Bếp nơi tụ tài đón lộc: Cứ trồng 5 loại cây này tiền bạc ào ào chảy vào nhà, người giàu làm từ lâu

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn chiêu tài đón lộc cho gia đình mình thì đừng quên trong những loại cây dưới đây ở trong bếp, vừa giúp thanh lọc không khí vừa hợp phong thủy.

Cây húng quế

Cây húng quế hay còn có tên gọi khác là húng tây. Đây là loại cây gia vị có vị hơi cay cay, hơi ngọt.

Xét về khoa học cây húng quế có tác dụng xua đuổi ruồi muỗi, côn trùng gây hại ra khỏi căn bếp nhà bạn mà không cần dùng hóa chất. Xét về phong thủy cây húng quế tốt cho tài lộc công danh, nên đặt trong bếp giúp gia đạo hòa thuận, hưng thịnh hơn rất nhiều. 

Cây xô thơm

Cây xô thơm là một vị thuốc Nam. Đây là loại cây mang đặc tính thảo dược có thể chữa được một số bệnh đau cổ họng, tiêu hóa kém... cây xô thơm được sử dụng trong ẩm thực vì có hương vị nồng ấm và có vị cay nhẹ, có pha chút đắng, với hương thơm hoang dại và man mát. Xét về phong thủy, thì loại cây này mang lại tài khí cho chủ nhà, đặt trong bếp giúp chiêu tài dụ lộc tốt cho sức khỏe, công danh. 

cac-loai-cay-va-phong-thuy-nha-bep-4

Cây hương thảo

Xét về khoa học thì đây là loại cây có khả năng làm giảm stress, đuổi muỗi, làm gia vị, chế biến mỹ phẩm.... Bên cạnh đó, cây hương thảo còn được biết đến như loại cây cảnh bởi vóc dáng nhỏ gọn và nhiều công dụng thanh lọc không khí giúp khử khuẩn trong gia bếp nhà bạn vô cùng hiệu quả. Xét về phong thủy thì cây hương thảo tượng trưng cho sự hòa khí, vui vẻ. Vì vậy, nếu bạn trồng chúng trong bếp sẽ khiến cho gia đình bạn luôn hạnh phúc đầm ấm, gia đạo vạn sự hanh thông.

Cây phất dụ

Trong phong thủy nhà bếp thì đây chính là loại cây mang đến sự may mắn cho gia chủ cũng như toàn thể thành viên rong gia đình. Cây phất dụ thường được gọi là cây phát tài, loài cây này có lá xanh quanh năm. Theo các chuyên gia phong thủy nhà bếp thì loài cây này nên trồng ở hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà, chỉ nên trồng trong một chậu nhỏ sẽ rất tốt cho tài lộc, cũng như sức khỏe, tình cảm các thành viên trong nhà bạn.

lan-quan-tu

Cây lan quân tử

Trong phong thủy thì đây là loại cây mang biểu tượng cho sự văn minh và giàu có. Loại cây này hoa của nó thường nở và khoảng tết dương lịch cho đến hết tết âm lịch. Ngoài ra,cây lan quân tử còn có một đặc điểm rất thú vị của loại cây này là nó có thể cảm nhận được hòa khí trong gia đình của bạn. Nếu như gia đạo của nhà bạn bất hòa, xích mích, hoặc đang ở trong giai đoạn bị vận hạn thì tuyệt đối nó không nở hoa. Và khi gia đạo hưng thịnh, không khí trong gia đình vui vẻ hoặc sắp có niềm vui thì nó sẽ nở hoa bảo trước.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link