Tủ lạnh bị ám mùi đồ ăn khó xử lý: Dùng ngay 5 thứ để khử mùi, sau 1 đêm là thấy hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Khi lưu trữ nhiều thực phẩm, mùi vị của các loại thức ăn rất dễ hòa vào nhau và sinh ra mùi hôi khó chịu. Để xử lý trường hợp này, bạn hãy áp dụng một trong những biện pháp dưới đây.

Cách khử mùi hôi tủ lạnh bằng chanh tươi

Để khử mùi hôi trong tủ lạnh, bạn có thể sử dụng chanh tươi. Hãy cắt chanh thành từng lát mỏng, đặt vào đĩa nhỏ rồi để ở các ngăn của tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh sẽ giúp khử mùi hôi của tủ lạnh một cách hiệu quả.

Cách khử mùi hôi tủ lạnh bằng vỏ cam, quýt

cach-khu-mui-hoi-tu-lanh-01

Vỏ cam, vỏ quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên. Vì vậy, bạn có thể tận dụng chúng để khử mùi hôi của tủ lạnh. Sau khi gọt vỏ cam, vỏ quýt, bạn đem chúng đặt vào các góc cạnh của tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày, mùi hôi trong tủ sẽ được loại bỏ. Bạn có thể liên tục thay mới vỏ cam, quýt để tủ lạnh luôn sạch sẽ, không có mùi hôi.

Cách khử mùi hôi tủ lạnh bằng baking soda

Baking soda có tác dụng khử mùi rất tốt. Bạn chỉ cần cho một vài thìa baking soda vào một cái bát/cốc (không đậy nắp) và để vào các ngăn của tủ lạnh. Baking soda sẽ hấp thụ hết mùi thức ăn trong tủ. Bạn cứ để đĩa bột trong tủ đến khi mùi hôi bay hết là được.

Cách khử mùi hôi tủ lạnh bằng cà phê

cach-khu-mui-hoi-tu-lanh-02

Cà phê có mùi thơm dễ chịu, có thể giúp loại bỏ các mùi hôi, mùi thức ăn trong tủ lạnh. Bạn chỉ cần cho cà phê vào một chiếc bát hoặc chiếc đĩa nhỏ rồi đặt vào các ngăn của tủ lạnh để khử mùi hôi. Để tăng hiệu quả, bạn có thể trộn bột cà phê với baking soda rồi để vào tủ.

Cách khử mùi hôi tủ lạnh bằng bã trà

Lấy khoảng 50 gram bã trà khô và cho vào túi vải nhỏ rồi đặt vào tủ lạnh. Trà khô sẽ giúp hút ẩm và khử mùi hôi trong tủ. Bạn có thể để túi bã trà trong tủ khoảng 1 tháng sau đó lấy ra, phơi khô rồi lại đem túi trà đặt vào tủ lạnh.

Lưu ý khi dùng tủ lạnh để tủ không bị ám mùi thức ăn

Với những loại thức ăn thừa, bạn cần để chúng thật nguội trước khi cho vào tủ lạnh. Mỗi loại thức ăn nên để trong hộp và đậy kín nắp để mùi không bám vào tủ lạnh cũng như không làm ảnh hưởng đến các thực phẩm khác trong tủ.

Một số loại trái cây có mùi thơm như mít, chuối, xoài, sầu riêng... nếu muốn cất vào tủ lạnh thì phải bỏ trong hộp có đậy nắp kín hoặc bọc nhiều lớp túi.

Rau củ còn ướt thì không nên cho vào tủ lạnh vì chúng rất dễ thối và làm tủ có mùi hôi khó chịu.

Những thực phẩm tươi sống cần đặt trong hộp có nắp kín hoặc bọc kỹ bằng túi nilon để tránh tình trạng phát tán mùi trong tủ.

Cần thường xuyên kiêm tra thực phẩm trong tủ, loại bỏ những món đã hỏng để tránh gây mùi hôi. Dọn dẹp tủ thường xuyên sẽ giúp tủ luôn sạch sẽ, thực phẩm được đảm bảo chất lượng và không sinh ra mùi hôi khó chịu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link