Bồn cầu có nút to nút nhỏ: Nhiều người nhấn sai lãng phí cả triệu tiền nước

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta ai ai cũng sử dụng bồn cầu hàng ngày. Thế nhưng sau khi xả bồn cầu, một số bạn sẽ ấn nút xả một cách ngẫu nhiên, nếu bạn ấn như vậy thì không chỉ lãng phí mà còn mất vệ sinh.

Vì sao bồn cầu thiết kế nút to nút nhỏ?

Lý do bồn cầu thiết kế (một nút bên to một nút bên nhỏ) này là để tiết kiệm nước. Bạn nên chọn khối lượng xả nước thích hợp theo các tình huống khác nhau. Bằng cách này, có thể xả sạch và tiết kiệm nước hơn.

Nhấn nút nhỏ: điều này sẽ giải phóng một nửa lượng nước trong bể chứa nước, khả năng khử nhiễm vừa phải, phù hợp để sử dụng sau khi đi tiểu.

Nhấn nút lớn: Điều này sẽ giải phóng tất cả nước trong bể nước, vì vậy khả năng khử nhiễm rất mạnh, và được sử dụng sau khi đi đại tiện (vệ sinh nặng).

bon-cau-co-nut-to-nut-nho

Nhấn cả hai nút cùng một lúc: giải phóng tất cả nước trong bể nước, áp lực nước lớn hơn, khả năng khử nhiễm mạnh hơn và phù hợp để sử dụng khi xả trước không sạch.

Nếu cảm thấy lượng xả nước quá lớn không cần thiết, bạn có thể đặt một chai nhựa chứa đầy nước vào bể nước, để mỗi lần xả có thể tiết kiệm được lượng nước. Tuy nhiên, khả năng xả nước sẽ yếu hơn. Tại thời điểm này, chúng ta có thể điều chỉnh kích thước của chai để đạt được sự cân bằng, để nó có thể tiết kiệm nước và vẫn có thể được xả sạch.

Lưu ý: Có nhiều loại nút, vì vậy tôi sẽ không đưa ra ví dụ ở đây. Nếu bạn thấy hai nút, thông thường nút bên trái là nút lớn và nút bên phải là nút nhỏ.

Sử dụng đúng nút nhấn trên bồn cầu

Trung bình mỗi ngày, 1 người sẽ nhấn nút xả nước khoảng 5 đến 7 lần. Bằng cách sử dụng bồn cầu 2 nút bấm này sẽ có thể tiết kiệm được rất nhiều nước, từ đó không chỉ giúp tiết kiệm lượng nước sử dụng mà còn bảo vệ môi trường sống của chúng ta tốt hơn nữa.

Giờ thì bạn đã hiểu về công dụng của 2 loại nút xả này rồi nhé. Hãy xả nước hợp lý mỗi khi sử dụng loại bồn cầu này bạn nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link