Bí ẩn đằng sau 4 công trình nổi tiếng thế giới ít người được biết đến (P.1)

( PHUNUTODAY ) - Nhiều bí ẩn ở các công trình nổi tiếng thế giới du khách dù ghé thăm cũng chưa từng được biết.

Nói đến những công trình nổi tiếng thế giới, hẳn bạn sẽ nhớ ngay đến tháp Eiffel - biểu tượng của nước Pháp, tượng Nữ thần Tự do của nước Mỹ, hay tượng Nhân Sư của Ai Cập... phải không?

Nhưng chắc chắn 90% người không biết rằng, tại những công trình nổi tiếng này còn ẩn chứa vô vàn những bí mật ẩn trong đó! Và bạn có thắc mắc chúng là gì không? Cùng kéo ngay xuống dưới để tìm hiểu nào!

1. Căn hộ nằm ở tầng trên cùng của tháp Eiffel

Gustave Eiffel, người thiết kế tháp Eiffel – công trình nổi tiếng nhất nước Pháp, đã xây dựng cho mình một căn hộ nằm ở tầng trên cùng của tháp Eiffel. Ông thường sử dụng nơi này để nghỉ ngơi và tiếp khách. Có một lần, ông đã dành thời gian trò chuyện khá lâu với Thomas Edison tại đó. Trong căn hộ này có nhà bếp, phòng tắm, hai phòng ngủ và một phòng khách.

bi-an-the-gioi phunutoday

 

Và đương nhiên, đây là nơi có tầm nhìn đẹp nhất nhì trên thế giới. Ngày nay, căn hộ này được sử dụng làm bảo tàng, trong đó có trưng bày tượng của Gustave Eiffel và Thomas Edison được làm từ sáp.

2. Bức họa Isleworth Mona Lisa

Chúng ta đều biết bức tranh nổi tiếng Mona Lisa của Leonardo da Vinci đã được rất nhiều nghệ sĩ sao chép lại. Nhưng người ta tin rằng còn có một bức chân dung khác cũng được chính da Vinci vẽ nên và bức tranh này hoàn toàn không có bản sao.

bi-an-the-gioi3 phunutoday

 

Điều thú vị ở đây là bức tranh thứ hai được vẽ với một phối cảnh hoàn toàn khác. Nhiều chuyên gia nhận định rằng có khả năng đó là Isleworth Mona Lisa – một phiên bản trước của kiệt tác Mona Lisa.

3. Hình dạng ban đầu của tượng Nhân Sư

bi-an-the-gioi1 phunutoday

 

Tượng Nhân Sư ở Giza được coi là tượng đài lâu đời nhất thế giới. Ban đầu, tượng được trang trí bằng những lớp sơn phủ bên ngoài, có mũi và một bộ râu vô cùng uy nghi. Một số chuyên gia cho rằng tượng Nhân Sư ban đầu có cái đầu giống sư tử còn khuôn mặt người sau này mới được tạc.

Điều đó lý giải cho sự chênh lệch tỷ lệ giữa phần đầu nhỏ và thân hình đồ sộ của tượng. Hiên nay chúng ta có thể quan sát phần còn lại của tượng tại bảo tàng ở Anh và Ai Cập.

4. Màu sắc của cây cầu Cổng Vàng

Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Brigde) là một trong những địa điểm chụp ảnh nổi tiếng nhất trên thế giới. Hải quân Mỹ phải mất rất nhiều thời gian mới được chấp thuận xây dựng cây cầu này. Khi được cấp phép, họ muốn cây cầu được sơn sọc đen – vàng để có thể quan sát được dễ dàng ngay cả khi có sương mù.

bi-an-the-gioi2 phunutoday

 

Nhưng cuối cùng người kiến trúc sư xây dựng cầu, Irving Morrow đã thuyết phục quân đội sơn màu cam đậm. Màu này không chỉ giúp công trình được nhìn thấy rõ ràng trong mọi thời tiết mà còn có vẻ ngoài hấp dẫn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn