Xót xa bé trai sơ sinh tử vong với vết đứt bất thường, dài 8 cm trên cổ

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc chờ vợ sinh, người đàn ông bất ngờ nhận được thông báo con trai vừa sinh đã tử vong, trên cổ có một vết đứt dài bất thường.

Theo thông tin ban đầu, sáng 30/6, anh Nguyễn Sỹ Chiến có đưa vợ là sản phụ Nguyễn Thị T. (SN 1982; ngụ xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh thăm khám và chờ sinh. 

Sau khi sản phụ đến bệnh viện, các bác sỹ cho biết cổ tử cung đã mở 4 phân, sức khỏe hoàn toàn bình thường và chờ sinh thường.

Anh Chiến chăm vợ tại bệnh viện.

Anh Chiến chăm vợ tại bệnh viện.

Tuy nhiên, đến khoảng 20h 30/6, anh Chiến bất ngờ nhận được thông báo bé trai vừa sinh đã tử vong. Đến nơi, anh bàng hoàng phát hiện trên cổ con trai có một vết đứt dài đã được các bác sĩ khâu lại. Ngay sau đó, anh Chiến yêu cầu bệnh viện làm rõ vụ việc này.

"Lúc tôi vào phòng, con tôi đã được quấn khăn trắng kín cổ. Tôi xem thì thấy cổ con tôi có vết đứt dài. Tôi hỏi bác sĩ nói con tôi không ra được, phải kéo nên đứt cổ. Thai không thể chết lưu trước đó, vì bác sĩ chẩn đoán thai phát triển bình thường. Đây là lỗi của bác sĩ, thiếu kinh nghiệm nên kéo đứt cổ con tôi", anh Chiến cho hay.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Ảnh: P.T.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Ảnh: P.T.

Ông Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ) cho biết ông là người tham gia đỡ đẻ cho sản phụ. Thai nhi có một số chỗ trượt da.

"Cháu bé có một số chỗ trượt da và đã tử vong trước khi tôi dùng tay kéo ra ngoài. Lúc kéo ra cổ cháu có vết đứt dài 8 cm, phải khâu 8 mũi", bác sĩ Đức nói.

Liên quan đến sự việc này, bác sĩ Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ thừa nhận có vụ việc vừa có một bé sơ sinh tử vong tại bệnh viện.

“Cháu bé được 35 tuần. Lúc cháu bé được đưa ra thì phần bụng hơi to và tinh hoàn to, dương vật nhỏ, nghi là thai nhi bị dị tật”, bác sĩ Nguyễn Đình Sơn cho biết.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc trên, bệnh viện đã có thiện ý hỗ trợ một phần kinh phí, tuy nhiên hiện phía gia đình không đồng ý.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn