Bị bạo hành đến điếc vẫn xin tha cho chồng

09:28, Thứ tư 07/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tố cáo chồng đánh đập, ngược đãi suốt 14 năm, chị Trang đã đến xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho chồng để mong được cùng chồng làm ăn, nuôi dạy con cái.

Dù trước đó, chị Trang đã đến cơ quan tố cáo hành vi ngược đãi, đánh đập bắt bà làm ôsin suốt 14 năm. Nhưng ngay sau đó, chính chị lại đến xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho chồng để mong được cùng chồng làm ăn, nuôi dạy con cái.
[links()]
Sáng 6/3, ông Lê Quang Đình, Phó trưởng Công an phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi cho biết: "Sau khi đến cơ quan công an trình bày sự việc bị chồng bạo hành suốt 14 năm, chị Phan Thị Trang kiến nghị cơ quan Công an phường xem xét miễn truy cứu, xử lý hình sự đối với chồng của mình là anh Nguyễn Quang Tiên.

Mặt chị Trang vẫn bầm tím do bị chồng đánh đập.
Mặt chị Trang vẫn bầm tím do bị chồng đánh đập.

Chị Trang khẩn cầu cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp răn đe, giáo dục để chồng không tái diễn nạn bạo hành, đánh đập mình trong những ngày tới để cùng nhau làm ăn, nuôi con cái ăn học thành  người”.

Theo ông Đình, chiều nay, Công an phường Chánh Lộ tiếp tục mời anh Tiên (chồng chị Trang) đến thu thập lời khai về hành vi bạo hành, đánh đập gây thương tích cho vợ. Tùy theo mức độ vi phạm của anh  Tiên, chúng tôi sẽ tham mưu lên UBND Phường Chánh Lộ hướng xử lý nghiêm người chồng bạo hành này theo qui định của pháp luật.

Tối qua, do lo ngại sau khi tố cáo hành vi bạo hành chị Trang tiếp tục bị chồng đánh đập, Công an phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi đã đến nhà làm việc với anh Tiên và một số người thân gia đình anh Tiên.

Chị Trang tâm sự: “Sau khi trình bày vụ việc bị chồng bạo hành đến cơ quan chức năng, trở về nhà, một số người thân phía gia đình chồng gặng hỏi tại sao đi trình báo công an làm gì, ai là người hướng dẫn đi tố cáo vụ việc.

Trình bày sự việc với cơ quan chức năng, tôi chỉ cầu mong cơ quan chức năng có biện pháp giáo dục chồng sửa đổi tính tình, cùng tôi chí thú làm ăn, dồn sức nuôi con cái học hành đàng hoàng đừng lặp lại cảnh nghèo như vợ chồng tôi nữa”.

Liên quan đến vụ việc này, bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND Phường Chánh Lộ thừa nhận: "Để xảy ra nạn bạo hành kéo dài như trên, trước mắt là do ông Huỳnh Lai, Tổ trưởng Tổ dân phố 3- nơi vợ chồng chị Trang sinh sống đã chủ quan sau những lần hòa giải, chậm trễ báo cáo vụ việc lên chính quyền địa phương.

Qua sự việc đáng tiếc này, chúng tôi xem như là một bài học, cần nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc để thời gian tới nạn bạo hành không còn tái diễn trên địa bàn".

Theo bà Hương, lẽ ra vụ việc bạo hành này dưới Tổ dân phố hòa giải từ 1-2 lần không thành thì báo ngay với chính quyền địa phương can thiệp kịp thời. Sau vụ việc này, phường sẽ làm việc, kiện toàn lại lề lối làm việc các Tổ dân phố không để nạn bạo hành không còn tái diễn.

  • Đức Thanh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc