Bị bỏng nặng đến mấy chỉ cần bôi thứ rẻ tiền kiếm đâu cũng có này khỏi ngay chẳng bao giờ để lại sẹo

( PHUNUTODAY ) - Bị bỏng nặng đến mấy chỉ cần bôi thứ rẻ tiền kiếm đâu cũng có này khỏi ngay chẳng bao giờ để lại sẹo - cần bỏ túi để dùng lúc cần.

bong-dau-an

 

Kem đánh răng

Không sử dụng kem đánh răng là thuốc đầu tiên trên vết bỏng. Bắt đầu bằng nước lạnh và khi vết bỏng dịu đi thì sử dụng khăn lau khô vùng bỏng. Sau đó, bạn có thể thoa kem đánh răng vào và xung quanh khu vực bị bỏng. Tuy nhiên, kem đánh răng hiện nay có nhiều hương vị. Nếu chọn được loại kem đánh răng có hương vị bạc hà thì lý tưởng.

Giấm

Có rất nhiều loại giấm trong nhà bếp và trong trường hợp bỏng, bạn chỉ nên chọn giấm trắng. Giấm trắng có chứa một thành phần của aspirin gọi là acid acetic, giúp giảm đau và viêm do bỏng. Bạn có thể sử dụng một miếng vải hoặc bông sạch và đắp vùng bị bỏng bằng nhau.

Lòng trắng trứng

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lòng trắng trứng để làm dịu vùng da bị bỏng. Đánh lòng trứng trắng và thoa lên vết bỏng. Để khô. Lòng trắng trứng có thể làm giảm đau vùng da bỏng và cũng có thể làm giảm độ đỏ.

Nước lạnh

Một trong những bí quyết tốt nhất về cách điều trị bỏng trên tay là nước lạnh. Đây là cách rẻ tiền để chữa lành các vết bỏng ở nhà. Bạn muốn làm dịu vết bỏng ngay tức thì, hãy làm điều sau:

Đổ nước lạnh vào khu vực bị bỏng và ngâm một vài phút. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng gạc lạnh trên vùng da bị bỏng và giữ trong vài phút.

Bạn có thể lặp lại cách này mỗi giờ để giảm bớt đau đớn và bất tiện. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng viên đá vì đá có thể hạn chế lưu thông máu và làm tổn thương các mô trên da.

Dầu dừa

Bạn đã bao giờ nghe nói về lợi ích của dầu dừa cho làn da, mái tóc và sức khỏe? Dầu dừa không chỉ được sử dụng cho ngành công nghiệp làm đẹp, mà còn được sử dụng trong việc chữa một số bệnh ngoài da kể cả bỏng.

Nếu bạn kết hợp dầu dừa với nước chanh, bạn sẽ có được kết quả tốt nhất . Thật đơn giản, bạn chỉ cần làm như sau:

Trộn dầu dừa và nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên vết bỏng. Để khô tự nhiên. Điều này rất tốt cho việc chữa lành vết bỏng vì dầu dừa chứa nhiều axit béo và vitamin E trong khi nước cốt chanh có tính axit có thể làm mờ vết sẹo hiệu quả.

tri-seo

 

Mật ong

Mật ong là một trong những cách hiệu quả nhất để điều trị bỏng bởi vì nó có thể chữa lành vết bỏng và vết thương do đặc tính chống viêm và kháng khuẩn.

Mật ong có thể giúp nhanh liền sẹo và sau đây là cách sử dụng mật ong cho vết bỏng: sử dụng một miếng băng và thoa mật ong vào, sau đó bạn đắp lên vùng da bị bỏng. Để vài giờ và thay băng 3-4 lần mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link