Cách chữa hôi nách tại nhà hiệu quả nhất chưa tốn đến 1 ngàn đồng trị dứt điểm

( PHUNUTODAY ) - Cách chữa hôi nách tại nhà hiệu quả nhất chưa tốn đến 1 ngàn đồng trị dứt điểm - bỏ túi ngay.

hoi-nach

 

Vỏ cam

Bạn lấy vỏ cam phơi nắng cho đến khi héo và khô lại. Sau đó xay nát vỏ thành bột. Bạn trộn bột này với nước hoa hồng và sữa để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
Áp hỗn hợp này lên nách và chờ 10-15 phút. Rửa sạch lại với nước lạnh, thực hiện 2 -3 lần mỗi tuần.

Chanh hoặc giấm

Vài chất khử mùi có thể tìm thấy phổ biến trong nhà bếp là chanh và giấm. Dùng lát chanh tươi sát lên vùng hố nách sau khi tắm để khử mùi . Với giấm, bạn có thể sử dụng cả giấm gạo hay giấm táo đều khử mùi rất tốt. Giấm giúp khử mùi hiệu quả.

Phèn chua + trứng

Nguyên liệu:

- Phèn chua 50g.

- Trứng gà 1 quả.

Cách làm:

Cho phèn chua và trứng gà vào cái chảo, bật lửa nhỏ cho phèn chua nóng chảy là được. Để phèn chua nguội đông cứng lại thì bọc vào miếng vải tán nhuyễn thành bột.

Dùng bột này bôi trực tiếp lên nách như những nguyên liệu trên để khử mùi hôi nách.

Gừng + bột long não

Trị hôi nách bằng gừng và bột long não là bài thuốc gia truyền được nhiều người sử dụng nhưng phức tạp hơn hai cách trên.

Bạn cần cả thân, rễ, củ gừng đem phơi khô. Dùng gừng đã phơi khô tán nhỏ thành bột mịn rồi trộn với bột long não, hòa với một ít nước. Bôi hỗn hợp này lên nách sau khi tắm hàng ngày và để trên da 15 phút rồi rửa sạch.

Trầu không

Lấy lá trầu không rửa sạch, giã cho nát nhuyễn sau đó chà xát vào nách mỗi khi tắm và cũng có thể lấy bã đó đắp vào vùng nách hàng ngày. Nếu kiên trì thực hiện theo cách này thì cũng có thể hạn chế được mùi hôi nách đi rất nhiều. Nếu làm trong một thời gian dài thì sẽ khử được mùi hôi nách.

Theo:  khoevadep.com.vn