Tập thể dục tốt cho sức khỏe, nhưng làm theo 4 cách này dễ đột quỵ

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm dưới đây khiến cho bạn gặp rắc rối khi tập thể dục, nguy hại cho sức khỏe.

Không khởi động khi thể dục

Khi bạn tập thể dục, việc đầu tiên hãy khởi động trước mỗi bài tập thường dễ bị quên. Bởi nếu thiếu điều này có thể khiến bạn bị giãn cơ, dễ chấn thương, thậm chí ngất xỉu, đột quỵ khi luyện tập. Nếu như bạn thường xuyên mắc phải sai lầm này, điều này làm mất hiệu quả của việc luyện tập, đồng thời gây hại sức khỏe của bạn.  Chính vì vậy, bạn hãy tạo thói quen khởi động trước bất cứ bài tập nào sẽ tốt cho sức khỏe.

Thường xuyên tập quá sức

Khi bạn tập luyện không nên tập luyện quá sức, bởi với bất cứ môn thể thao nào đó nên bạn luyện tập quá hăng say. Với nhiều bạn trẻ vì lo sợ tăng cân nên đã tập luyện quá sức mỗi ngày.

Không nên tập thể dục quá sức

Không nên tập thể dục quá sức

Khi bạn tập luyện quá sức có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể như: căng cơ, gãy xương, mệt mỏi, hoa mắt, kiệt sức, đột quỵ…không tốt cho sức khỏe của bạn. Theo các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng, bạn nên thực hiện bài tập theo sức lực của cơ thể và tập 5 giờ/tuần là đủ và bạn hãy cho cơ thể bạn nghỉ ngơi nếu đau, nhức mỏi.

Tập thể dục khi đói

Một trong những sai lầm khi bạn tập thể dục chính là tập thể dục khi bụng quá đói sẽ khiến bạn hoa mắt, chóng mặt, dễ ngất xỉu cực kỳ nguy hiểm. Chính vì vậy, để việc tập luyện đạt kết quả như mong muốn, bạn có thể ăn nhẹ trước khi tập luyện nhưng lưu ý sau khi tập thể dục xong bạn cũng không ăn quá no, bởi như vậy sẽ không tốt cho dạ dày.

Không tập thể dục khi đói

Không tập thể dục khi đói

Tập thể dục khi ăn quá no

Ngược lại với việc tập thể dục khi đói chính là việc bạn tập thể dục với cái bụng đang quá no. Bởi khi bạn ăn quá nhiều trước khi tập có thể khiến cơ thể bị rối loạn gây ra hiện tượng đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, chuột rút, đau bụng, thức ăn không tiêu hóa được dễ gây hại sức khỏe, đột quỵ cho bạn. Chính vì vậy, nếu bạn ăn no thì hãy tập thể dục sau khi ăn khoảng 2 tiếng để đảm bảo sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link