Người đột quỵ đoản thọ thường có 4 dấu hiệu này, nhất là điều thứ 2 cực kỳ nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây khiến cho bạn dễ mắc đột quỵ cực kỳ nguy hiểm tới sức khỏe.

Ngồi quá nhiều

Theo một nghiên cứu được công bố của trường Đại học Harvard của Mỹ đã chứng minh thói quen ngồi quá nhiều khiến bạn giảm tuổi thọ. Cuộc nghiên cứu này đã được nghiên cứu trong 12 năm với nhiều phụ nữ khác nhau. Kết luận cho thấy những người phụ nữ ngồi nhiều trên 10 giờ trở lên mỗi ngày có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ cao hơn so với những người phụ nữ ngồi ít.

Nguyên nhân là khi bạn làm việc văn phòng và thường xuyên phải ngồi nhiều, ít vận động thể chất sẽ làm gia tăng đột biến mắc đột quỵ trong một vài năm nữa.

Người bị stress kéo dài

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học hiện đại đã chứng minh được rằng khi con người bị căng thẳng sẽ kéo theo nhiều hệ luy về sức khỏe và dễ dẫn tới đột quỵ. Theo một nghiên cứu năm 2001 của Đại học Michigan đã chứng minh rằng việc căng thẳng có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn 72% so với những người có cuộc sống thư thái toải mái, ít căng thẳng.

Uống không đủ nước dễ gây đột quỵ hại sức khỏe

Uống không đủ nước dễ gây đột quỵ hại sức khỏe

Cuộc nghiên cứu cũng chứng minh rằng những người phụ nữ rơi vào tình trạng đổ vỡ trong các mối quan hệ, cô đơn dễ bị trầm cảm, Stress và có nguy cơ đột quỵ cao hơn so với những người có đôi có cặp, cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Người ăn quá nhiều thịt đỏ

Theo một cuộc khảo sát của nhà các nhà khoa học Mỹ chứng minh rằng: Phần lớn những người ăn thịt đỏ mỗi ngày sẽ có nguy cơ đột quỵ cao hơn so với những người chỉ ăn thịt đỏ tuần 3 lần.

Thêm vào đó, theo các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra chỉ cần thay thế một khẩu phần thịt đỏ mỗi ngày bằng thịt gà, thịt cá, và một số thay đổi khác, những người tham gia nghiên cứu đã có thể giảm nguy cơ đột quỵ tốt cho sức khỏe của bạn.

Thường xuyên căng thẳng dễ gây đột quỵ

Thường xuyên căng thẳng dễ gây đột quỵ

Người uống không đủ nước

Trong cơ thể con người 70% là nước, chính vì vậy nước là một trong những thành phần quan trọng để duy trì sự sống. Mất nước có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, bao gồm tăng nguy cơ đột quỵ.

Một người thường xuyên uống thiếu nước sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc đột quỵ gây hại sức khỏe. Thêm vào đó, nếu bị mất nước lúc nào cũng có sự hồi phục chậm hơn, ít thành công hơn so với người không có tình trạng này. Chính vì vậy, bạn nên giữ thói quen uống đủ 2 lít nước/ngày để giảm nguy cơ đột quỵ và tăng khả năng phục hồi sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link