Không nghe lời HLV, Nikola Kalinic của Croatia về nước sớm trong hổ thẹn

( PHUNUTODAY ) - Anh chàng Kalinic đã phản ứng và không vào sân thay người trong trận đấu Croatia đối đầu vs Nigeria hôm 17/6 vừa qua. Hành động này đã khiến anh là người về nước sớm nhất của Croatia nhưng lại trong sự tủi nhục ngập tràn.

Ngày 18/6, HLV tuyển Croatia Zlatko Dalic đã quyết định cho Nikola Kalinic về nước và cho biết sẽ có một cuộc họp báo chính thức về vụ việc nói trên. Theo đó, chân sút 30 tuổi sẽ phải lập tức rời đại bản doanh của tuyển Croatia trong sự hổ thẹn. Nguyên nhân dẫn đến quyết định của HLV Dalic là do hành động “bất tuân lệnh” của Kalinic trong trận thắng Nigeria. Đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp chân sút đang chơi cho AC Milan phải ngồi ở băng ghế dự bị.

Cụ thể, trong trận đấu mở màn cho hành trình WC 2018 của ĐTQG Croatia, HLV trưởng Dalic xếp tiền đạo Kalinic ngồi dự bị cho Mario Mandzukic. 5 phút trước khi kết thúc trận đấu, HLV Dalic đã có quyết định thay người chiến thuật khi tung Kalinic vào sân thay Mandzukic nhằm mục đích “câu giờ” và giảm hưng phấn của các cầu thủ Nigeria.

Nikola Kalinic đã phải về nước trong hổ thẹn vì đã không tuân theo lời của HLV trưởng đội tuyển Croatia

Nikola Kalinic đã phải về nước trong hổ thẹn vì đã không tuân theo lời của HLV trưởng đội tuyển Croatia

Tuy nhiên, Kalinic đã có một hành động rất nghiệp dư khi.. từ chối vào sân thi đấu 5 phút cuối. Hành động này của Kalinic đã khiến nhiều thành viên BHL bất ngờ, và HLV Dalic buộc phải"chữa cháy" bằng việc đưa Marko Pjaca vào sân.

Theo báo giới quốc tế, chính việc bị HLV Dalic không trọng dụng trong 4 trận đấu đã khiến Kalinic không giữ được sự bình tĩnh. Vì vậy, khi được HLV Dalic yêu cầu vào sân thay tiền đạo Mario Mandzukic ở phút 85 trong trận thắng Nigeria, Kalinic đã có xung đột với HLV trưởng rồi bất ngờ từ chối vào sân. Sau đó, ông Dalic đã quyết định “tống cổ” Kalinic về nước. Việc không còn Kalinic trong đội hình đồng nghĩa với tuyển Croatia chỉ còn một tiền đạo đúng nghĩa là Mandzukic ở World Cup 2018.

Hành động này của ông Dalic được báo giới Croatia đánh giá cao bởi nếu muốn xây dựng 1 ĐT hùng mạnh, điều quan trọng là phải xây dựng được một đội bóng tôn trọng kỉ luật, không có những hành động mang tính ích kỉ, cá nhân như Kalinic đã thể hiện. Kalinic đã trở thành cầu thủ đầu tiên rời World Cup 2018 theo cái cách không mấy đẹp đẽ gì.

Hành động này của ông Zlatko Dalic được đánh giá cao bởi việc giữ kỷ luật cho đội bóng là điều cần thiết

Hành động này của ông Zlatko Dalic được đánh giá cao bởi việc giữ kỷ luật cho đội bóng là điều cần thiết

Nikola Kalinic năm nay 30 tuổi, anh đang thi đấu trong màu áo CLB AC Milan theo một bản hợp đồng cho mượn từ CLB Fiorentina. Trước đó, Kalinic từng có thời gian khoác áo CLB Blackburn Rovers (Anh). Mùa giải vừa qua, anh chỉ ghi được đúng 6 bàn thắng sau 31 trận đấu tại Serie A. Vì vậy, theo một thông báo mới đây, AC Milan quyết định chào bán Kalinic trong mùa hè này để cân bằng ngân sách. Đến nay, Kalinic đã có 41 lần khoác áo tuyển Croatia, ghi được 15 bàn thắng.

Croatia đã có màn khởi đầu thành công ở VCK World Cup 2018 khi đánh bại Nigeria với tỷ số 2-0. Vào 01h00 ngày 22/6 tới, Croatia sẽ đụng độ Argentina trước khi giáp mặt với Iceland vào ngày 27.6.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn