Bác sĩ bất ngờ vì bé gái 2 tuổi thoát khỏi 40 cơn động kinh mỗi ngày nhờ ăn 220g kem tươi mỗi bữa

( PHUNUTODAY ) - Cặp vợ chồng này đã thay đổi chế độ ăn của con mình: mỗi ngày cô bé được ăn 180gr kem chia thành 3 bữa. Phép màu đã xảy ra, cô bé bắt đầu mỉm cười và không còn lên cơn co giật. Nhưng trên thực tế, các bác sĩ cũng chỉ đưa ra khuyến nghị chứ không biết hiệu quả của chế độ này.

Olivia (SN 2015) ở Bolingbrook, Illinois thực sự là một "chiến binh nhỏ" dũng cảm khi mới 5 tháng tuổi đã trải qua một cuộc phẫu thuật tim. Nhưng cũng từ đó, cô bé lại bị động kinh do di chứng suy nhược cơ não.

8 tháng sau đó là một cuộc chiến thực sự với cả gia đình cô bé. Thậm chí, nếu ví đó là một quãng thời gian đau khổ và cực nhọc cũng chẳng sai vì mỗi ngày cô bé phải oằn mình chịu đựng từ 30 - 40 cơn động kinh. Ngoài ra, Olivia còn phải chịu nhiều tác dụng phụ như suy nhược phổi, tràn dịch phổi...

chua-dong-kinh-bang-kem-1

Cô bé cô bé Olivia chịu nhiều di chứng sau cuộc phẫu thuật tim lúc 5 tháng tuổi.

Bố mẹ Olivia, chị Sandy Browning (34 tuổi) và anh William (33 tuổi) đã phải cho cô bé thử 8 loại thuốc khác nhau để mong bệnh tình có thể thuyên giảm. Thật may mắn, chúng đã giúp những cơn động kinh xuống còn khoảng 10 cơn/ ngày.

Mẹ Olivia buồn bã nói: "Thật đau lòng khi hàng ngày phải nhìn cảnh con gái lên cơn động kinh. Tôi cảm thấy bất lực nữa. Mỗi lần như thế tôi cảm giác như có một thứ gì đó đang nổ tung trong đầu con bé. Não của con đang dần mất đi sự phát triển vốn có.

Tôi đã không thể nhìn thấy con cười và liên tục lo lắng khi con bò hoặc bước đi, giám sát con liên tục vì rất có thể con sẽ làm tổn thương chính mình bất kì lúc nào".

chua-dong-kinh-bang-kem-2

Chị Sandy Browning cảm thấy vô cùng đau đớn mỗi lần chứng kiến cảnh con lên cơn động kinh.

Vào tháng 2/2017, các bác sĩ tại bệnh viện Nhi Lurie (Chicago) khuyên rằng nên thay đổi chế độ ăn cho con theo chế độ ít carb và giàu chất béo. Trên thực tế, các bác sĩ cũng chỉ đưa ra giả thuyết và khuyến nghị chứ không hề biết rằng chế độ này sẽ đem lại hiệu quả như thế nào.

Từ đó, cô bé Olivia được bố mẹ cho ăn theo chế độ ăn ketogenic – trộn kem sữa tươi vào tất cả các món ăn, khoảng 220g một ngày – theo tỉ lệ carb và chất béo là 1:3. Phép màu dường như đã xảy ra, Olivia đã khỏi bệnh. Cô bé đã có thể cười mỗi ngày, phát triển bình thường như những đứa trẻ khác.

chua-dong-kinh-bang-kem-3

 

"Bố mẹ đưa Olivia đến gặp chúng tôi trong tình trạng bé co giật tay chân và không thể nói. Bé học điều gì cũng rất khó khăn. Tuy nhiên, sau khi thực hiện chế độ ăn được khuyến nghị, hiện tại cô bé đã không còn bị di chứng này nữa và tập trung phát triển", chuyên gia dinh dưỡng và điều dưỡng Robyn Blackford tại bệnh viện Lurie cho biết.

Cho đến thời điểm hiện tại, các bác sĩ vẫn chưa lý giải được nguyên do thực sự về chế độ ăn đã giúp cô bé Olivia dứt hẳn những cơn động kinh.

chua-dong-kinh-bang-kem-5

 

chua-dong-kinh-bang-kem-6

 

Chế độ ăn của Olivia

- Bữa sáng: 20g quả bơ, whipping cream 60g, trứng 20g và bơ 4g. Đồ uống 20g kem, 20g sữa và 142ml nước.

- Bữa trưa: 20g sữa chua, sữa nguyên chất, trái cây 10g, whipping cream 60g và bơ 4g.

- Bữa tối: 60g whipping cream, bơ 4g, thịt gà 20g, thịt bò hoặc gà tây và rau 20g.

chua-dong-kinh-bang-kem-4

Chế độ ăn của Olivia

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn