Bị chồng cũ tạt cả ca axit

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phải lên Hà Nội học để trốn chồng, thế nhưng chị Linh vẫn bị chồng tìm đến hắt cả ca axit vào người. Trước đó, mẹ đẻ chị cũng bị hắt axit gây tổn thương cả vùng mặt.

Công an quận Hoàng Mai vừa cho biết đã bắt giữ một đối tượng hắt cả ca axit vào người vợ.

Vụ việc xảy ra vào 6h30 ngày 9/5, tại C8 khu đô thị Đại Kim, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Nạn nhân là chị Đồng Thị Linh (SN 1983, quê Hải Dương) bị chồng cũ là Lê Văn Dương (SN 1987) hắt ca axit vào người.

Chị Linh bất ngờ bị chồng cũ đến tìm tại nhà trọ trên tay cầm theo chiếc ca nhựa. Đoán có việc chẳng lành, chị Linh lấy 2 tay ôm mặt và quay lưng lại. Đúng lúc này, Dương hắt axit đựng trong ca nhựa vào người chị Linh. Do kịp thời phản ứng, chị Linh chỉ bị bỏng ở phần lưng. Sau khi gây án, Lê Văn Dương nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội phối hợp với Công an Hà Nội tiến hành điều tra làm rõ và vây bắt đối tượng.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Dương tại cơ quan công an.

Đến 12h cùng ngày, Dương bị công an phát hiện, bắt giữ khi anh ta đang lang thang tại khu vực vườn hoa ở phường Thụy Khuê.

Kiểm tra trong chiếc ba lô đối tượng mang theo, cơ quan Công an thu giữ 1 thanh đao, sổ hộ khẩu và ảnh chụp vợ chồng Dương khi còn chung sống bên nhau.

Được biết, chị Linh và Dương kết hôn đầu năm 2012. Sau khi khi sinh 1 bé gái, vợ chồng chị Linh xảy ra mâu thuẫn. Chị Linh ôm con về nhà mẹ đẻ ở phường Ái Quốc, TP Hải Dương. Thời gian đó, Dương thường đến nhà mẹ đẻ chị Linh chửi bới, đòi mang con gái về.

Đến cuối năm 2013, chị Linh và Dương đã có quyết định ly hôn của tòa án và Dương được quyền nuôi con gái. Kể từ đó, mỗi lần đến gặp con, chị Linh đều bị chồng chứi bới, đe dọa.

Sau khi ly hôn, chị Linh lên Hà Nội học ngoại ngữ tại 1 trung tâm có địa chỉ tại C8 khu đô thị Đại Kim, phường Đại Kim để đi xuất khẩu lao động.

Trong thời gian này, chị Linh nhận được hàng trăm tin nhắn với nội dung đe dọa sẽ giết vợ của người chồng cũ. Lo sợ, chị Linh không dám ra ngoài, đã phải ăn ở ngay tại phòng của trung tâm ngoại ngữ.

Sau khi bị bắt, Lê Văn Dương khai quanh co nguyên nhân dẫn đến hành vi tạt axit vào chị Linh, lúc do vì bực tức với thái độ của vợ cũ, lúc khai do chị Linh nợ tiền Dương không trả. 

Vào đầu giờ chiều 9/5, bà Lê Thị Toan (SN 1964, mẹ đẻ chị Linh cũng đã có mặt tại CAQ Hoàng Mai). Điều bất ngờ, toàn bộ khuôn mặt bà Toan bị băng bó, chỉ hở đôi mắt. Được biết, cách đây 4 tháng, bà cũng bị 1 đối tượng hắt axit vào mặt. Vụ việc đang được CATP Hải Dương điều tra, làm rõ.

Bà Toan cho biết, đã từng cấm cản con gái đến với Dương vì thấy anh ta côn đồ lại mê cờ bạc. Sinh con được 3, 4 tháng, Linh ôm con về nhà mẹ vì mâu thuẫn với người chồng hay cờ bạc lại vũ phu. Kể từ đó, Dương thường đến nhà vợ quấy nhiễu, đe dọa.

Trước đây, có lần bà Toan trực tiếp đi xe máy chở Linh tới nhà Dương thăm con gái. Lần đầu tiên họ gặp con, cháu khi Dương vắng nhà. Đến lần thứ hai chở Linh tới nhà Dương để thăm con thì mẹ con bà Toan bị Dương chửi, đe dọa giết. 2 ngày sau, lúc đó khoảng 21h ngày 4/1/2014, bà Toan ra đóng cổng nhà thì bất ngờ bị một đối tượng hắt axit vào mặt. Sau 2 tháng điều trị vết thương, bà Toan ra viện trong khi đối tượng gây án vẫn chưa được làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn