Rong biển rất tốt nhưng đây chính là những điều cần chú ý khi ăn mà bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - Rong biển vừa ngon, vừa giàu các khoáng chất, chất chống oxy hóa, vitamin cần thiết cho sức khỏe. Thế nhưng, tần suất ăn thế nào để không "hại người" thì ít người biết.

1. Lợi ích của rong biển với sức khỏe

- Cung cấp vitamin và khoáng chất

Rong biển chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn bất kỳ loại rau trồng trên mặt đất nào. Chúng là nguồn cung cấp các vi chất dinh dưỡng như folate, canxi, ma- giê, kẽm, sắt và selen. Quan trọng hơn, rong biển còn chứa nguồn i- ốt lớn cho cơ thể.

- Cung cấp DHA và EPA - axit béo omega -3

Không giống như các loại cây trồng trên mặt đất, rong biển có chứa các axit béo DHA và EPA, vì thế rong biển và dầu tảo là nguồn cung cấp omega -3 đáng tin cậy cho những người ăn chay.

- Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Một số người khi ăn các loại đậu thường bị đầy hơi và tức bụng. Nếu bạn bị như vậy, hãy cho thêm rong biển kombu, một loại rong biển rất phổ biến, vào nấu cùng với đậu thì các triệu chứng kia sẽ hoàn toàn biến mất.

- Tạo cảm giác no

Rong biển tái hydrat hóa ngay khi nó đi đến dạ dày của bạn. Do đó, nó làm cho bạn cảm thấy no và không muốn ăn thêm nữa.

- Rong biển khiến trái tim bạn khỏe mạnh

photo-1-1487322370325

Ngoài việc chăm sóc trái tim cũng như giữ lượng cholesterol ở mức kiểm soát, rong biển còn chứa polysaccharides giúp ngăn ngừa việc tụ máu.

- Chứa chất chống oxy hóa

Rong biển có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Là một loại thực phẩm lành mạnh, rong biển có thể giúp cơ thể chống lại sự mất cân bằng ô xi hóa và ngăn chặn các bệnh mãn tính như ung thư và các bệnh về đường tiêu hóa.

2. Những điều cần lưu ý khi sử dụng rong biển - một loại siêu thực phẩm

- Rong biển có rất nhiều lợi ích và là loại thực phẩm bổ dưỡng.

- Sức khỏe con người có thể được nâng cao nếu ăn rong biển điều độ 2-3 lần/tuần.

- Nếu bạn có những vấn đề về tuyến giáp hay chức năng tiêu hóa, bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ xem có thể sử dụng hoặc lượng sử dụng rong biển cho phép trong chế độ ăn của bạn.

- Trong một số trường hợp đặc biệt, cần lưu ý đến mức độ nhiễm phóng xạ và nhiễm độc kim loại nặng ở mức thấp trong rong biển.

- Nói chung, rong biển được thu hoạch từ khu vực bờ biển Hàn Quốc khá an toàn.

Nếu bạn còn nghi ngờ về chất lượng của rong biển, hãy mua chúng từ những công ty uy tín mà sản phẩm của họ đã được kiểm chứng an toàn phóng xạ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn