"Giờ vàng" ăn trái cây để cơ thể hấp thu dinh dưỡng tuyệt đối, chớ dại mà bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Trái cây rất tốt cho sức khoẻ, nhưng không phải ai cũng biết, ăn trái cây vào "giờ vàng" này còn tốt hơn gấp bội:

Giữa hai bữa ăn

Tiêu thụ trái cây giữa các bữa ăn cũng được xem là một thói quen tốt bởi vì đó là thời điểm tiêu hóa dễ dàng vì các enzyme được tiết ra. Vì vậy, các loại trái cây dễ tiêu hóa, các chất dinh dưỡng và chất xơ sẽ được hấp thu tối đa vào cơ thể.

Tiêu thụ trái cây giữa các bữa ăn cũng được xem là một thói quen tốt.Không chỉ thế, việc ăn trái cây như một bữa ăn nhẹ cũng có tác dụng giảm cân, giữ gìn vóc dáng luôn tươi trẻ thon gọn. Bởi vì nó có thể giúp chống lại những cơn đói và nhờ thế bạn không phải ăn quá nhiều.

Trước và sau khi tập luyện

Nếu bạn tiêu thụ trái cây trước khi tập luyện, nó sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng năng lượng ngay lập tức để thực hiện bài tập căng thẳng. Tương tự sau khi tập luyện, cơ thể bạn mất năng lượng và mệt mỏi nên rất cần bổ sung năng lượng. Thời điểm này, các loại trái cây có nhiều chất xơ tự nhiên là tốt nhất, như chuối, xoài, nho, cam quýt, trái cây, dứa, lựu và lê.

thoi diem an trai cay tot nhat-phunutoday

Bạn nên ăn các loại trái cây có nhiều chất xơ tự nhiên trước khi tập luyện.Ngoài ra, bổ sung hoa quả trước và sau khi tập luyện cũng sẽ cung cấp cho cơ thể bạn những chất điện giải và năng lượng cần thiết.

Ăn trái cây vào buổi sáng là tốt nhất

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, trái cây là loại thực phẩm có chứa hàm lượng fructose cao, do đó bạn nên ăn vào buổi sáng khi mới trải qua một giấc ngủ dài. Vì lúc này cơ thể cần được bổ sung năng lượng nhiều nhất. Ăn trái cây vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng cùng với một ly nước được coi là thời điểm tốt nhất. Bởi vì khi đó, hệ thống tiêu hóa có thể phá vỡ thực phẩm, do đó cho phép cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt nhất. Trái cây nên ăn trước khi ăn sáng là dứa, dưa hấu, chuối, nho, quả mọng, lê, xoài, đu đủ và táo.

Sau khi đã ăn trái cây, bạn nên chờ 1-2 tiếng để cơ thể có thể tiêu hóa hết rồi mới bắt đầu ăn bữa chính. Cách này sẽ giúp cơ thể có đủ thời gian để không cảm thấy chướng hơi, đầy bụng. Đồng thời lúc này dạ dày cũng đã được làm sạch sẽ và sẵn sàng đón nhận nguồn thực phẩm tiếp theo.

Cách ăn trái cây chuẩn nhất

Trong một số trường hợp nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa thì nên thay đổi cách ăn trái cây để có được dinh dưỡng chuẩn:

Nếu hệ thống tiêu hóa của bạn nhạy cảm, đường fructose phổ biến có trong các loại trái cây có thể bị khó tiêu hóa. Và nếu nó được ăn cùng hay gần bữa ăn, loại đường này sẽ hút nước vào trong ruột, gây ra trướng bụng.

Trong trường hợp này nên ăn trái cây vào các bữa phụ (sáng hay chiều) giữa các bữa ăn chính và không nhất thiết phải ăn trước bữa ăn.

Nếu hệ thống tiêu hóa yếu hoặc có bệnh, các chất xơ có trong trái cây cũng có thể gây ra cảm giác đầy hơi. Một lần nữa, bạn nên ăn các loại trái cây cách xa bữa ăn.

Tóm lại, nếu bạn thấy cơ thể tốt hơn bằng cách ăn các loại trái cây trước bữa ăn, rất có thể nó đang thông báo hệ thống tiêu hóa của bạn đang mệt mỏi hay có vấn đề và ta cần phải tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng đó chứ không phải chỉ do các loại trái cây hay cách ăn chúng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn