Bi kịch gia đình khi con trai giết chết nhân tình của mẹ

09:36, Thứ bảy 03/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Không nhẫn nhịn được, Kiên đã dùng chiếc thước gỗ cướp đi sinh mạng “nhân tình” của mẹ mình.


Tâm sự của người mẹ

Khoảng 21h ngày 14/11, tại thôn Tràng Cát, xã Kim An, huyện Thanh Oai xảy ra vụ cố ý gây thương tích giữa Nguyễn Văn Kiên (SN 1991) và anh Nguyễn Quang Huấn (SN 1967). Qua điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định nguyên nhân do anh Nguyễn Quang Huấn có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Vị (SN 1970, ở cùng thôn). Thời gian gần đây, do anh Huấn nghi ngờ chị Vị có quan hệ tình cảm với người khác, nên đã đến nhà chị Vị, rồi ghen tuông dẫn đến to tiếng cãi nhau.
Chân dung Nguyễn Văn Kiên - người đã gây ra cái chết của anh Huấn
Chân dung Nguyễn Văn Kiên - người đã gây ra cái chết của anh Huấn

Thấy mẹ bị anh Huấn mắng, vì quá bức xúc nên Nguyễn Văn Kiên (là con trai của Nguyễn Thị Vị) đã ra can ngăn, rồi dùng gậy gỗ trong nhà đuổi đánh anh Huấn. Kiên đã dùng gậy gỗ đập vào đầu anh Huấn, gây thương tích nặng. Anh Huấn được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Đức. Do vết thương quá nặng, bệnh viện trả về. Đến 13h20’ ngày 15/11/2011, anh Nguyễn Quang Huấn đã qua đời tại gia đình.

Nhiều người dân ở thôn Tràng Cát bày tỏ sự luyến tiếc đối với Kiên bởi trong vụ án này có rất nhiều tình cảnh éo le mà người bình thường cũng khó có thể tưởng tượng ra. Hơn nữa, theo đánh giá của rất nhiều người dân nơi đây thì Kiên là một người ngoan ngoãn, hiền lành, chưa hề có bất kỳ điều tiếng gì tại địa phương. Thậm chí nhiều người còn bày tỏ nỗi bức xúc về mối quan hệ giũa mẹ của Kiên và “nhân tình”.

Một người dân cho biết: Năm 2009, sau khi chồng mất được ít lâu, Nguyễn Thị Vị đã có những mối quan hệ thân thiết với một người đàn ông khác cùng thôn là Nguyễn Quang Huấn, mặc dù lúc này, chị Vị đã có 2 người con, một trai và một gái. Nguyễn Văn Kiên là anh cả trong gia đình, đã thay cha gánh vác mọi việc. Học xong cấp III, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Kiên đã đi làm phụ xây để giúp đỡ gia đình.

Trao đổi với chúng tôi ngay sau khi sự việc trên xảy ra, chị Nguyễn Thị Vị (mẹ Kiên) nói trong nước mắt: “Nó là đứa con ngoan lắm! Làm được bao nhiêu tiền, nó đều mang về cho mẹ để nuôi em ăn học. Sự việc nó gây ra cho anh Huấn là nằm ngoài ý muốn. Khoảng 20h tối 14/11, anh Huấn có gọi điện cho tôi nhưng tôi nói là bây giờ con cái tôi lớn rồi nên tôi không nghe máy nữa. Sau đó, tôi đi sang nhà chị gái để buộc rau hộ. Đến khoảng 21h, khi tôi về nhà thì thấy anh Huấn từ trong vườn chạy ra kéo tay tôi. Khi tôi hét lên thì Kiên đang xem ti vi ở trong nhà chạy ra, kéo tôi lại và hỏi “Sao ông lại lôi mẹ tôi” thì anh Huấn trả lời “Mày là cái thá gì”.

Sau đó, anh Huấn tiếp tục lôi tôi đi. Thấy mẹ bị lôi đi, Kiên lại kéo mẹ lại. Thấy vậy, anh Huấn chửi bới và đấm vào mặt Kiên rồi tiếp tục lôi tôi đi. Thấy thế, Kiên mới chạy vào nhà lấy cái thước gỗ và đánh vào đầu anh Huấn. Sau đó Kiên đã đưa anh Huấn đi bệnh viện”.
Chân dung Nguyễn Văn Kiên - người đã gây ra cái chết của anh Huấn
Người mẹ Nguyễn Thị Vị trò chuyện cùng phóng viên.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Kiên đã bị cơ quan công an triệu tập lên lấy lời khai trong đêm 14/11. Sau đó, Kiên đã được tạm tha để trở về nhà. Thế nhưng đến 5h sáng hôm sau, trước những diễn biến xấu về tình trạng sức khỏe của anh Huấn, Kiên đã bị cơ quan công an bắt tạm giam.

Chị Vị cũng cho biết thêm, mỗi lần anh Huấn đến nhà, Kiên lại lặng lẽ lên cầu thang hoặc mái nhà ngồi một mình. Một người hàng xóm còn cho biết thêm, có đêm Kiên phải ngồi trên mái cả đêm vì không muốn chứng kiến cảnh mẹ mình cùng người tình nằm trong nhà.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Nguyễn Quang Huấn đã có một gia đình khá êm ấm với con cháu đầy đủ. Tuy nhiên người dân địa phương cũng cho biết Huấn là một người có tính trăng hoa hay bồ bịch và chị Vị cũng chỉ là một trong số các “nhân tình” của Huấn.

Nỗi đau của người bà 85 tuổi

Xuyên suốt cả sự việc đáng tiếc, ngoài nỗi đau của người mẹ xót con, còn một nỗi đau khác, lớn hơn rất nhiều, nỗi đau của người phụ nữ già nua đang ngồi còm cõi trong căn nhà tồi tàn, dột nát. Cụ là Nguyễn Thị Ấp (85 tuổi) - bà nội Kiên. Nỗi đau của cụ ấp khó có thể đong đếm được, đó là nỗi đau mất con, mất cháu, nỗi đau bị ghẻ lạnh, và nỗi đau nhìn con dâu “tằng tịu” với người khác ngay tại mảnh đất hương hỏa.

Trong suốt buổi trò chuyện với chúng tôi, nước mắt cụ cứ lăn dài vì thương cho đứa cháu bồng bột: “Vị cặp kè công khai, chả ngại ngần gì hai đứa con lẫn bà mẹ chồng già nua. Cứ mỗi lần ông Huấn đến nhà, chúng nó lại đóng cửa rồi làm gì bên trong không ai biết, thằng bé Kiên lại phải ra ngoài thềm nhà hoặc lên sân thượng ngồi, chẳng dám nói nửa lời. Còn bà mẹ chồng, ngay từ khi anh Cường (chồng chị Vị) chết, Vị đã cho cụ xuống nhà dưới ở. Khổ thân cụ, gần 90 tuổi mà phải ở trong cái nhà dột nát, tự nấu lấy cơm ăn, vẫn phải đi cấy và trồng rau để ăn” - một người hàng xóm cho biết.

Một người thân của cụ (đề nghị giấu tên) cho chúng tôi biết hoàn cảnh của cụ Ấp rất đáng thương. Cụ có hai người con trai đã chết cả, nay sống với con dâu lại chẳng hợp tính. Đã thế, chị Vị lại chẳng bao giờ mua cho cụ nổi một đồng quà tấm bánh. Đến bây giờ, cụ Ấp chỉ biết sống dựa vào 250 nghìn đồng/tháng tiền trợ cấp của hội người cao tuổi và vẫn phải trồng rau đi bán mới đủ sống qua ngày.

 “Có lần, cụ Ấp bắt được ông Huấn và chị Vị đang dấm dúi ngay trong nhà. Cụ ức quá mới hét toáng lên rằng: “Các anh, các chị có yêu nhau thì đi chỗ khác, đừng làm điều ấy trên đất này, cháu tôi sẽ lụn bại đấy”. Nghe thế, chị Vị chẳng những không xấu hổ mà còn sấn sổ định xông vào gây sự với bà. May mà ông Huấn kịp thời ngăn lại” - người này chua chát nói.

Biết chúng tôi đến để tìm hiểu về chuyện của đứa cháu đích tôn, cụ Ấp nghẹn ngào bật khóc, nước mắt lăn dài trên đôi gò má nhăn nheo đã hóp lại vì tuổi tác. Cụ Ấp chẳng nói nhiều, cụ chỉ thở dài buồn bã nói rằng chúng tôi nên đi hỏi làng hỏi xóm, có chuyện gì qua được mắt họ đâu, như thế sẽ công bằng và tường tận nhất. “Nhiều lúc tủi phận, cái thân già này chỉ muốn đập đầu vào tường rồi chết đi cho xong. Nhưng chết như thế cũng chả được yên với xóm làng. Tôi khổ lắm các chú ạ!” - cụ Ấp nói. Có lẽ sẽ chẳng ai có thể thấu hiểu hết nỗi đau của cụ lúc này.

Dã Liên – Kiều Nga
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc