Bi kịch giết chết tình nhân rồi tự sát của ông Chủ tịch Hội Nông dân xã?

( PHUNUTODAY ) - #160; Ông Công, sau khi cãi vã gay gắt với nhân tình kém mình gần ba chục tuổi, đã dùng súng bắn chết cô này rồi sau đó dí súng vào thái dương mình bóp cò.



Tìm về thôn Tân Trại, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội khi vụ trọng án hai mạng người đã trôi qua được vài ngày, chúng tôi không khó để nhận thấy dư luận nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết thương tâm của cô Trà cùng người đàn ông lớn tuổi Trần Huy Công. Trên suốt con đường nhỏ dẫn chúng tôi vào thôn Tân Trại, đâu đâu cũng thấy người dân xì xào, bàn tán, mỗi người một câu, tất thảy đều tỏ ra hết sức quan tâm đến những tình tiết xung quanh vụ án mạng đêm 22/10.
s
Nơi phát hiện ra xác chị Trà

 Theo chỉ dẫn của người dân, cuối cùng, chúng tôi cũng tìm đến được nhà chị Trà, nơi cách đây chỉ vài hôm, người dân bàng hoàng phát hiện thi thể chị nằm trên vũng máu với vết đạn xuyên thủng từ cằm ra sau gáy. Nhà chị Trà, căn nhà cấp bốn đơn sơ chẳng có nổi một vật dụng quý giá, nằm khiêm tốn bên cạnh một bãi đất trống. Không khí trong căn nhà ấy lúc này lạnh lẽo và buồn thảm, mùi hương trầm nao nao tỏa ra từ ban thờ càng khiến không gian tang tóc thê lương thêm nao lòng.

Cúi đầu chào những con người ủ dột đang có mặt trong căn nhà ấy, chúng tôi lặng lẽ đến thắp cho nạn nhân xấu số một nén nhang cầu mong cho chị sớm siêu thoát. Trên di ảnh nạn nhân, đọng một nụ cười hiền và trẻ trung. Trao đổi với khách lạ, bà Nguyễn Thị Út (SN 1947, mẹ chồng nạn nhân) vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót.

Nghẹn ngào, bà Út kể lại câu chuyện: “Lúc ấy khoảng gần 10 giờ tối (ngày 22/10 - PV), tôi đang ở trong nhà thì cháu H nhà hàng xóm hớt hải chạy sang gọi tôi sang nhà con bé (chị Trà - PV) gấp. Chẳng hiểu đầu cua tai nheo ra sao, tôi cũng tức tốc cùng cháu chạy ngay ra nhà Trà, khi ra đến nơi tôi thấy thằng bé Minh (cháu Lê Minh, SN 2003, con trai chị Trà - PV) đang ngồi khóc ở sân nhà, trong nhà lúc này tối om. Tôi vội hỏi chuyện thì thấy cháu H cùng mẹ cháu là chị Nguyễn Thị L nói rằng con Trà mất tích, không biết đi đâu.

Tôi liền gọi điện vào số máy của Trà nhưng không thấy nhấc máy. Lúc đó, tôi liền sang nhà mấy người hàng xóm xung quanh để nhờ họ tìm giúp con bé. Khi đang đi ra phía sau vườn để kiểm tra, thì mọi người hãi hùng phát hiện ra thi thể của con Trà đã chết tự bao giờ rồi, xung quanh bê bết máu”.

Để làm rõ hơn câu chuyện đang kể với PV, bà Út cho người sang gọi chị Nguyễn Thị L, hàng xóm ở đối diện với nhà chị Trà và cũng là người hiểu rõ nhất sự việc để bổ sung thêm thông tin.

Thảm án trong đêm

Trao đổi với chúng tôi, chị L cho biết, gia đình chị và cô Trà có mối quan hệ khá khăng khít. “Buổi tối chỉ có hai mẹ con cô ấy ở nhà nên tôi thường qua nhà cô ấy chơi và xem ti vi. Hôm ấy khi chị Trà vừa đi làm về, tôi cũng qua rồi mấy chị em nằm trên giường xem phim” - chị L kể lại.

Theo chị L, trước thời điểm mọi người phát hiện ra xác chị Trà chết trên vũng máu, chị Trà đã nhận được một cuộc điện thoại, và chị Trà có vẻ rất khó chịu với người ở đầu dây bên kia. “Tôi thấy Trà có vẻ ngập ngừng khi nghe điện thoại trước mặt hàng xóm. Vì thế, mới nói được vài câu, Trà bỏ ra sân nói chuyện. Tôi không nghe được người ở đầu dây bên kia nói gì nhưng rõ ràng chị Trà rất bực mình và cáu gắt.
d
Nơi phát hiện ra xác ông Công

Tôi còn nghe thấy chị ấy nói rất to, đại ý là: Tao sợ mày chắc! Mày có được mấy viên đạn?” - chị L bần thần nhớ lại khoảnh khắc lúc đó - “Thấy Trà bận nghe điện thoại, lại sợ có mặt mình ở đấy, bất tiện cho cuộc nói chuyện, nên tôi cáo bận về nhà. Khoảng 20 phút sau, tôi nghe thấy hai tiếng nổ liên tiếp chỉ cách nhau vài phút, tiếng nổ thứ nhất rất gần, tiếng thứ hai thì xa hơn. Nhưng tôi cũng không để ý đến”.
Khi được hỏi tại sao nghe hai âm thanh lạ như vậy lại không khiến chị L ngạc nhiên, chị này thật thà giải thích: “Chúng tôi ở gần đường lớn, lại cách sân bay Nội Bài có một đoạn, hàng ngày có rất nhiều tiếng ồn vọng vào nên chuyện đó hầu như không khiến người dân trong xóm để ý nhiều”.

Thế rồi, sau tiếng nổ chừng vài phút, khi chị L đang chuẩn bị đi ngủ thì cháu Minh, đứa con trai thứ hai của chị Trà chạy sang nhà, mếu máo khóc than gọi mẹ. Cháu bé nói với chị L rằng chị Trà cầm đèn pin ra vườn được một lúc thì cháu bé nghe tiếng nổ lớn phát ra, sau đó cháu chạy ra gọi mẹ thì chẳng thấy ai đáp lời. Biết có chuyện chẳng lành, chị L thông báo cho bà Út và cũng hô hoán mọi người trong xóm đổ đi tìm chị Trà. Sau khi gọi vào số máy của Trà chỉ toàn là những tiếng tút dài khô khan, cả xóm đổ đi tìm khắp nơi rồi cuối cùng cũng phát hiện ra xác chị Trà nằm bất động phía sau ngôi nhà.
d
Di ảnh nạn nhân Trà

Ngay sau đó, sự việc đã được cấp báo lên CA xã Phú Cường, trạm Cảnh sát Kim Anh và Cơ quan CSĐT CA huyện Sóc Sơn đến giải quyết. Tại hiện trường, CQĐT xác định chị Trà chết trong tư thế nằm ngửa, dưới cằm có vết thủng nhỏ do đạn bắn xuyên ra sau gáy, làm gãy đốt sống cổ gây tử vong. Bên cạnh xác nạn nhân còn phát hiện một đầu đạn và một cát tút.

Nhận định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, CQĐT CA huyện Sóc Sơn đã tiến hành mở rộng hướng điều tra. Kiểm tra trong điện thoại của chị Trà, CQĐT nhận thấy cuộc gọi cuối cùng chị Trà thực hiện là tới số máy của ông Trần Huy Công. Ngay lập tức, đối tượng Trần Huy Công được đưa vào “tầm ngắm”.

Tuy nhiên cũng bắt đầu từ thời điểm đó, chẳng ai biết ông Công đã đi đâu. Đến khoảng 7h sáng ngày 23/10, người dân nơi đây cũng phát hiện thêm một xác chết nam giới nằm cạnh đường Quốc lộ 2, cách hiện trường nơi phát hiện xác chị Trà gần 200m. Cạnh xác người đàn ông này, người dân phát hiện một khẩu súng K54. Khám nghiệm ban đầu, CQĐT xác định người chết chính là ông Trần Huy Công. Ông Công chết trong tư thế nằm ngửa, thái dương bên phải nạn nhân có một vết đạn bắn xuyên thủng hộp sọ, dẫn đến tử vong. Lúc này, da dẻ ông Công đã tím tái, trên người mặc bộ quần áo cộc tay màu xám.

Ghen tình?

Theo tìm hiểu của chúng tôi tại địa phương, cuộc sống của ông Công và cô Trà có nhiều phần trái ngược. Ông Công, quyền cao chức trọng trong xã Phú Cường, đã yên bề gia thất với cuộc sống đáng mơ ước. Còn “cô nhân tình bé nhỏ” của ông, Nguyễn Thị Thu Trà (29 tuổi) thậm chí chẳng có nổi một ngày hạnh phúc. Chồng nghiện ngập, buôn bán ma túy rồi vướng vòng lao lý, Trà phải tự thân vận động nuôi hai đứa con nhỏ tại đất khách quê người. Thế rồi, vụ trọng án thương tâm đã đột ngột xảy ra, để lại bao cảm xúc giằng xé trong lòng những còn ở lại. Ngay sau khi vụ án xảy ra, dư luận địa phương xã Phú Cường bắt đầu rộ lên những lời đồn đoán rằng ông Công do mâu thuẫn tình ái với cô Trà nên đã quyết tâm sát hại cô ấy rồi tự tử.

Chị Trà vốn là một người phụ nữ hiền lành, cam chịu, quê ở tận Hoà Bình. Chị theo chồng về làm dâu ở xã Phú Cường, Sóc Sơn, Hà Nội đã được khoảng 10 năm nay. Hiện chị đã có hai người con, một trai, một gái. Thế nhưng, chồng chị Trà lại vướng vào con đường nghiện ngập, hiện đang phải đi trại cai nghiện theo diện bắt buộc, bao nhiêu gia sản trong nhà đều đội nón ra đi theo khói thuốc.

Một mình chị Trà vò võ làm thuê ở cửa hàng gội đầu, massage nuôi hai đứa con nhỏ. Tuy nhiên do quá khó khăn, chị đã phải gửi đứa con gái lớn cho bà ngoại ở Hoà Bình nuôi hộ. Thế rồi, người phụ nữ thiếu thốn tình cảm vướng phải lưới tình của người đàn ông dày dặn tình trường lại làm cán bộ của xã.

Được biết, ông Công trước đây đã từng có thời kỳ làm Trưởng thôn Tân Trại, sau đó được chuyển công tác lên xã làm CA viên, rồi Phó CA xã và hiện tại đang làm Chủ tịch Hội Nông dân Tập thể xã Phú Cường. Gia đình ông Công có ba người con (hai trai, một gái). Điều kiện kinh tế cũng vào loại khá giả.

Trao đổi với PV, một cán bộ xã Phú Cường xác nhận: “Khi chúng tôi có mặt tại hiện trường, nơi phát hiện xác ông Công thì thấy một khẩu súng loại K54 bên cạnh, cách xác chết chỉ khoảng mấy chục phân.

Trước đây, khi còn làm CA viên, ông Công từng phụ trách về mảng ma túy, lúc đó chồng chị Trà là anh Lê Duy Tiến (SN 1977) lại là đối tượng nghiện, nên ông Công thường xuyên đến gia đình động viên, thăm hỏi. Có thể trong quá trình đó, ông Công nảy sinh tình cảm với chị Trà”. Vụ việc hiện vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và sớm đưa ra kết luận cuối cùng.

Dã Liên – Kiều Nga
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn