Bí kíp chọn váy ‘chuẩn dáng’ cho mọi cô nàng: Gầy hay béo đều xinh lung linh

11:54, Thứ tư 15/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng khám phá ngay bí kíp chọn váy "chuẩn dáng" để tự tin khoe phong cách và nhan sắc của bạn!

Lựa chọn váy phù hợp với dáng người sẽ giúp các cô nàng tỏa sáng trong mọi khoảnh khắc.

Mùa hè đã đến, chắc chắn phải diện những chiếc váy xinh xắn. Tuy nhiên, nhiều chị em lại ngại ngùng không dám mặc váy vì lo sợ lộ khuyết điểm như mỡ bụng, đùi to, hay chân thô. Nhưng nếu biết cách chọn váy phù hợp với dáng người, các nàng hoàn toàn có thể sở hữu diện mạo xinh đẹp mà không lộ chút điểm yếu nào.

Hãy tham khảo cách chọn váy phù hợp với từng dáng người dưới đây để bạn luôn có hình ảnh hoàn hảo nhất.

Dáng người quả lê

Hãy bắt đầu với dáng người hình quả lê, một kiểu dáng phổ biến nhất ở các cô gái châu Á. Đặc điểm nổi bật của dáng người này là vai hẹp, hông rộng, mông và đùi to, nhưng vòng eo vẫn khá thon. Vì vậy, khi chọn váy, mục tiêu là làm nổi bật vòng eo nhỏ và che đi phần mông, đùi to.

Trước hết, bạn nên tránh những loại vải ôm sát cơ thể như váy dệt kim vì chúng có thể làm lộ khuyết điểm hông rộng. Thay vào đó, hãy chọn những chất liệu như voan và satin có độ rủ và không bám vào cơ thể để khéo léo chỉnh sửa dáng người.

Dáng người quả lê khi chọn váy, mục tiêu là làm nổi bật vòng eo nhỏ và che đi phần mông, đùi to

Dáng người quả lê khi chọn váy, mục tiêu là làm nổi bật vòng eo nhỏ và che đi phần mông, đùi to

Về kiểu dáng, váy chữ A là sự lựa chọn lý tưởng cho dáng người hình quả lê vì chúng giúp che đi phần thân dưới to và làm cho bạn trông thon thả hơn. Với thiết kế này, người khác sẽ chỉ chú ý đến vòng eo thon gọn, đôi chân dài và đường cong hình chữ S của bạn.

Với những cô gái có đôi chân dày, nên tránh diện váy ngắn. Nếu vẫn muốn khoe khéo đôi chân, bạn có thể chọn một chiếc váy có độ dài vừa phải và xẻ tà. Thiết kế này giúp đôi chân lấp ló, tạo cảm giác thon gọn mà không lộ khuyết điểm.

Về vấn đề bờ vai hẹp của chị em dáng quả lê, so với váy hai dây, những kiểu váy có phần vai nở rộng hơn một chút sẽ giúp điều chỉnh tỷ lệ thân trên tốt hơn, làm cho tổng thể trở nên hài hòa hơn.

Dáng người quả táo

Thân hình quả táo cũng rất phổ biến. Phần thân trên tròn trịa có thể làm bạn trông đồ sộ và "to con" nếu không chọn thiết kế phù hợp.

Vì vậy, khi chọn váy, trước tiên bạn nên chú ý đến thiết kế đường viền cổ áo. Đường viền cổ quá nhỏ sẽ khiến cổ trông ngắn hơn và làm tổng thể người trở nên đầy đặn hơn. Ngược lại, cổ chữ V và cổ vuông có thể chỉnh sửa đường viền cổ rất tốt, tạo cảm giác thoải mái và giảm diện tích phần thân trên.

Ngoài ra, thiết kế tổng thể của phần thân trên nên đơn giản hơn. Một số kiểu váy có thiết kế quá rườm rà, nổi bật có thể làm cho phần trên trông lớn hơn. Những kiểu váy trễ vai và tay phồng cũng vô tình khiến bờ vai vốn đã rộng trở nên càng lớn hơn.

Cổ chữ V và cổ vuông có thể chỉnh sửa đường viền cổ rất tốt, tạo cảm giác thoải mái và giảm diện tích phần thân trên

Cổ chữ V và cổ vuông có thể chỉnh sửa đường viền cổ rất tốt, tạo cảm giác thoải mái và giảm diện tích phần thân trên

Chất liệu váy cũng nên chọn từ những loại vải cứng cáp hơn để giữ form dáng, chẳng hạn như váy sơ mi và váy có phần cổ áo polo là người bạn tốt của các chị em có dáng người quả táo.

Bên cạnh đó, phần eo của váy cũng rất quan trọng đối với các chị em có dáng quả táo. Hãy chọn một chiếc váy eo cao. Cách này giúp viền váy che đi hoàn toàn phần mỡ thừa và tạo ra một số đường cong. Hoặc sử dụng thắt lưng để điều chỉnh vị trí vòng eo, giúp thân hình lập tức có đường cong chữ S tinh tế.

Đừng quên rằng chị em có thân hình quả táo thường có đôi chân thon dài, nên hãy tự tin khoe chân bằng những kiểu váy dáng ngắn. Chiều dài váy lý tưởng là trên đầu gối, giúp trọng tâm thị giác tập trung vào phần thân dưới và tạo cảm giác thon gọn hơn.

Thân hình thước kẻ (thân hình chữ H)

Nhìn chung, thân hình chữ H có rất ít sự khác biệt về chu vi vai, ngực, eo và hông. Dáng người phẳng và thiếu đường cong. Mặc dù việc lựa chọn trang phục không quá khó, nhưng dễ bị thiếu đi nét nữ tính do không có đường cong hình thể.

Dù vậy, bạn có thể sử dụng trang phục để tạo hiệu ứng cơ thể uốn lượn, làm nổi bật nét gợi cảm của người phụ nữ. Nếu bạn muốn có được những đường cong quyến rũ, hãy tránh những chiếc váy thẳng ôm sát, nếu không cơ thể bạn sẽ trông như một chiếc thước kẻ.

Khi chọn váy, bạn có thể ưu tiên những thiết kế làm nổi bật vòng 1 của mình, chẳng hạn như váy có đường viền bèo nhún hoặc các chi tiết cắt may tạo hình khuôn ngực để tạo cảm giác thân trên có sự nhấp nhô.

Khi chọn váy, bạn có thể ưu tiên những thiết kế làm nổi bật vòng 1 của mình

Khi chọn váy, bạn có thể ưu tiên những thiết kế làm nổi bật vòng 1 của mình

Kết hợp với thiết kế thắt eo và phần dưới xòe rộng sẽ tạo sự khác biệt về mặt thị giác, giúp bạn dễ dàng có được đường cong chữ S. Những chiếc váy có phần eo như corset là một lựa chọn xuất sắc cho kiểu váy này, chắc chắn sẽ mở ra một thế giới mới cho các chị em có thân hình chữ H.

Cơ thể hình chữ H về cơ bản không có bờ vai quá rộng, do đó có thể chọn váy làm tăng độ phồng của vai một cách thích hợp. Điều này sẽ phá vỡ thân hình thẳng đuột và làm nổi bật sự thon gọn của vòng eo.

Một mẹo khác để tạo đường cong là chọn các loại váy có thiết kế cut-out ở eo, giúp tạo đường nét cho hình thể và làm cho vòng eo trông thon gọn ngay tức thì. Hơn nữa, thiết kế hở da còn tối đa hóa sự gợi cảm, các nàng nhất định phải thử.

Một số chị em có dáng người phẳng nhưng tổng thể gầy cũng rất phù hợp với các mẫu váy có tác dụng mở rộng hình thể. Một chiếc váy babydoll bồng bềnh sẽ phá vỡ đường nét cơ thể thẳng tắp và giúp phái đẹp trông không quá gầy.

Một số chị em có dáng người phẳng nhưng gầy lại rất phù hợp với các mẫu váy có tác dụng mở rộng hình thể. Những chiếc váy babydoll bồng bềnh sẽ phá vỡ đường nét cơ thể thẳng tắp và giúp phái đẹp trông đầy đặn hơn.

Thân hình tam giác ngược

Đặc điểm chính của thân hình tam giác ngược là vai rộng và hông hẹp. Đối với những cô gái có dáng người này, khi chọn trang phục, nên giảm sự chú ý ở phần thân trên và nhấn mạnh phần thân dưới.

Vì vậy, đừng chọn những kiểu đầm có phần vai rộng như tay phồng vì chúng sẽ khiến bạn trông nặng nề hơn.

Tốt nhất, bạn nên chọn một chiếc váy có thể làm nổi bật ưu điểm của bờ vai vuông vắn

Tốt nhất, bạn nên chọn một chiếc váy có thể làm nổi bật ưu điểm của bờ vai vuông vắn

Tốt nhất, bạn nên chọn một chiếc váy có thể làm nổi bật ưu điểm của bờ vai vuông vắn, sau đó sử dụng hình dáng của gấu váy để tăng sự thu hút cho phần thân dưới. Về kiểu dáng, bạn có thể chọn váy chữ A không tay hoặc váy hai dây, đều rất tuyệt vời.

Hoặc bạn có thể lựa chọn những chiếc váy có thiết kế kiểu cách và cầu kỳ một chút, cũng là một cách hay để thu hút ánh nhìn. Hãy chọn những chiếc váy có họa tiết bắt mắt và thiết kế thêu ren để tạo thêm điểm nhấn cho tổng thể trang phục.

Thân hình đồng hồ cát

Ai mà không ghen tị với thân hình đồng hồ cát với vòng eo thon gọn, vòng một đầy đặn và cặp mông săn chắc.

Những cô gái sở hữu thân hình như thế này chắc chắn nên chọn những chiếc váy ôm sát để làm nổi bật đường cong của mình

Những cô gái sở hữu thân hình như thế này chắc chắn nên chọn những chiếc váy ôm sát để làm nổi bật đường cong của mình

Những cô gái sở hữu thân hình như thế này chắc chắn nên chọn những chiếc váy ôm sát để làm nổi bật đường cong của mình. Họ có thể tự tin chọn váy ôm sát hông, váy hai dây hoặc váy ngắn, những trang phục này chắc chắn sẽ rất hot trong mùa hè này.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy