Bạn có biết mặt nạ rau ngót có thể làm mờ nám, tàn nhang chỉ sau 1 tuần sử dụng?

( PHUNUTODAY ) - Rau ngót không chỉ là loại thực phẩm quen thuộc với mỗi người chứa rất nhiều dinh dưỡng mà còn có công dụng thần tháng trong việc chữa nám tàn nhang.

Công dụng của rau ngót trong việc làm đẹp da

Rau ngót thường được biết đến là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho cơ thể bởi nó chứa lượng Vitamin A, C gấp đôi cam, ổi,.. nhưng không phải ai cũng biết được rằng rau ngót còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da cho các chị em.

rau-ngot-tri-tan-nhang

Vitamin A có trong rau ngót giúp nâng hệ miễn dịch của lớp tế bào mô, giúp hạn chế phần nào những tác nhân gây nám tới từ môi trường bên ngoài (khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng,..).

Bên cạnh đó rau ngót chứa còn chứa rất nhiều Kali, Canxi, Magiê, B1, B2, B6 ,vitamin C – vốn được biết đến với vai trò là ức chế sự hình thành của hắc tố melanin trên da, giúp các đốm nâu mờ dần. Bên cạnh đó, sử dụng rau ngót làm đẹp còn giúp làn da khỏe mạnh, khắc phục và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da và đồng thời làm sáng da rõ rệt.

Cách làm mặt nạ rau ngót để chữa nám và tàn nhang

Chuẩn bị:

rau-ngot-tri-tan-nhang1

- 1 nắm lá rau ngót

- 5 lát gừng tươi đã được thái mỏng

Cách làm:

Bước 1: Trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm skincare hay phương pháp làm đẹp nào lên da việc đầu tiên bạn phải làm đó chính là tẩy trang và rửa mặt bằng nước ấm. Việc này sẽ giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn trên bề mặt da đồng thời giúp lỗ chân giãn nở từ từ để giúp các dưỡng chất của các bước chăm sóc da tiếp theo thẩm thấu vào da nhanh và sâu hơn.

Bước 2: Tiếp bạn rửa sạch lá rau ngót cùng gừng sau đó cho cả 2 nguyên liệu này vào máy xay hoặc cho vào 1 chiếc bát rồi giã nhuyễn với nhau.

rau-ngot-tri-tan-nhang2

Bước 3: Ở bước 3 bạn có 2 lựa chọn để sử dụng mặt nạ rau ngót.

Thứ nhất bạn hãy cho hỗn hợp vừa xay nhuyễn qua ray lọc hoặc vào túi vải nhỏ để lọc lấy nước cốt, sau đó bạn dùng nước cốt này thoa làn vùng da bị nám, tàn nhang, đồi mồi từ 25-30 phút rồi cuối cùng rửa sạch lại mặt bằng nước ấm, sữa rửa mặt chuyên dụng và tráng mặt lần cuối bằng nước mát để se khít các lỗ chân lông.

Thứ hai bạn có thể dùng toàn bộ hỗn hợp này mà không lọc lấy nước để thoa đều khắp da mặt, để hỗn hợp này trên da từ 15-20 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm, sữa rửa mặt chuyên dụng và tráng mặt lần cuối bằng nước mát để se khít các lỗ chân lông.

Rau ngót kết hợp với gừng tươi cho hiệu quả trị tàn nhang cao. Do đó chỉ cần thực hiện 2 lần mỗi tuần, sau đó giảm còn 1 lần mỗi tuần, chỉ trong thời gian ngắn các đốm tàn nhang sẽ mờ đi nhanh chóng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn