Bí kíp vun đắp tình cảm vợ chồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau một thời gian chung sống nhiều cặp đôi thấy cuộc sống vợ chồng đã có mùi vị nhạt nhẽo và đơn điệu, không còn cảm giác háo hức và nồng nàn như ngày mới cưới. Vì vậy mà nhiều cặp đôi đang đi tìm đáp án cho câu hỏi hâm nóng tình cảm vợ chồng như thế nào?

1. Đi chơi với nhau

Trong một loạt các thí nghiệm, nhà tâm lý học Art Aron và đồng nghiệp đã chứng tỏ rằng khi những cặp đôi cùng nhau tham gia những hoạt động hào hứng, vui vẻ như leo núi hoặc chơi tàu lượn, họ sẽ cảm nhận được sự gần gũi nhiều hơn cũng như thỏa mãn hơn trong cuộc sống tình cảm.

2. Đùa nhiều hơn

Tính hài hước luôn được đánh giá cao trong việc giải quyết xung đột vợ chồng. Thâm chí, nhiều người cho rằng hài hước là chìa khóa dẫn đến mối quan hệ bền lâu vì nó giúp vợ chồng bạn bớt đi những căng thẳng vốn có thể dẫn đến xung đột gia đình. Thậm chí, tính hài hước còn cho phép bạn đề cập những chủ đề mà lúc bình thường rất khó để bàn luận cùng nhau.

3. Học cách lắng nghe

Vợ chồng

Ai cũng cho rằng mình là người biết lắng nghe, nhưng thực tế không hẳn như bạn đang nghĩ. Vì không chỉ lắng nghe xem người bạn đời nói gì, mà lắng nghe còn liên quan đến việc tập trung thấu hiểu và ghi nhớ thông điệp người ấy nói để trả lời một cách thích hợp nhất. Điều đó khó khăn hơn bạn tưởng, nhưng bởi vì lắng nghe là một kỹ năng nên bạn có thể cải thiện điều này bằng cách thực hành thật nhiều.

4. Hãy nói yêu nhau nhiều hơn

Khi nhận và bày tỏ tình yêu thương với nhau, cả hai đang cùng xây đắp cho tình cảm vợ chồng. Mối quan hệ tình cảm gần gũi của hai người sẽ được cải thiện và theo đó tình trạng sức khỏe cũng tốt hơn. Nếu bạn thuộc típ người tình cảm dạt dào thì cứ tiếp tục như thế; ngược lại, bạn cảm thấy ngại ngùng khi phải bày tỏ tình cảm, hãy quyết tâm bộc lộ tình cảm mỗi ngày một lần theo cách bạn thấy thoải mái nhất.

5. Tín ngưỡng

Nghiên cứu cho biết những cặp đôi có niềm tin tôn giáo sẽ thỏa mãn và gắn kết hơn với mối quan hệ tình cảm của mình, bất kể tôn giáo đó là gì. Nhưng nếu bạn không theo một tôn giáo nào thì bạn có thể cùng người bạn đời tham gia các hoạt động xã hội.

Đôi khi tôn trọng tín ngưỡng của bạn đời cũng là cách bày tỏ tình cảm tôn trọng đối với người vợ/chồng của mình.

6. Chớ "nghiền" công nghệ

Công nghệ thông tin như “con dao hai lưỡi”, vừa có thể gắn kết mọi người với nhau vừa có thể “xen” vào mối quan hệ của bạn. Nghiên cứu mới cho thấy, trong khi trò chuyện, sự hiện diện của chiếc điện thoại hay Ipad sẽ có thể làm giảm đi niềm vui của cuộc chuyện trò đó dù không ai dùng nó.

Một chiếc điện thoại đặt trên bàn tuy không có hại gì nhưng sẽ tạo cảm giác cho người bạn đời rằng sự chú ý của bạn không dành cho người ấy mà là chiếc điện thoại kia.

7. Học cách tha thứ

Đây là một trong những bài học khó khăn nhất đối với nhiều người. Trong mối quan hệ vợ chồng, đôi khi bạn và người ấy đã làm tổn thương nhau, dù vô tình hay cố ý.

Hãy quyết tâm gạt bỏ nỗi thương tổn mà người ấy gây ra cho bạn. Cứ bám giữ lấy nỗi thất vọng và những hành vi thái quá chỉ khiến bạn và mối quan hệ của bạn thêm tổn thương mà thôi. Do vậy, hãy học cách tha thức. Sự tha thứ không xảy ra tức thời đâu, nhưng đó là một tiến trình mà bạn có thể bắt đầu từ từ.

Có thể có những cách thức trên không thực sự phù hợp với bạn, thì bạn hãy chọn phương án phù hợp nhất. Xét về tổng thể thì những gì bạn làm có thể không quan trọng bằng việc ngay từ ban đầu, bạn đã dành tất cả mọi sự quan tâm và sức lực cho tình cảm vợ chồng mình. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn