Bí kíp của những cặp vợ chồng hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu vợ chồng bạn muốn là những cặp đôi hạnh phúc, hãy tham khảo các bí kíp sau:

1. Cùng nhau đi ngủ

Nếu bạn nhìn lại những ngày mới cưới nhau, khi nào hai vợ chồng cũng háo hức đi ngủ cùng nhau. Những cặp vợ chồng hạnh phúc thường luôn giữ thói quen đi ngủ cùng nhau.

Họ thường đi ngủ cùng lúc, cho dù sau đó một người phải thức dậy trước để vì nhiều lý do khác nhau. Và khi hai người chạm vào nhau, họ vẫn cảm thấy cảm xúc trong mình dâng trào dữ dội, trừ khi một trong hai vợ chồng quá sức mệt mỏi.

2. Cùng vun đắp những sở thích chung

Khi mà tình cảm vợ chồng bắt đầu rạn nứt bạn sẽ nhận ra hai người có quá ít sở thích giống nhau. Thế nên hãy cùng giữ gìn những sở thích chung. Nếu trong sinh hoạt hằng ngày mà hai người có thể cùng nhau thực hiện một cách vui vẻ thì hãy nên trân trọng những điều đó.

Trong trường hợp cả hai chưa có sở thích chung, thì vẫn có thể chung tay tạo dựng nó. Đồng thời, hãy đảm bảo bạn cũng vun đắp được những sở thích cho riêng mình, điều này sẽ làm bạn thêm thú vị trong mắt người bạn đời và hơn nữa, bạn sẽ bớt phụ thuộc quá nhiều vào người bạn đời.

3. Luôn tay trong tay khi đi bên nhau

hanh phuc

Thay vì cái cảnh một người đi trước, người kia lủi thủi theo sau, thì những cặp đôi hạnh phúc thường vui vẻ đi bên nhau hoặc nắm tay nhau. Họ biết rằng, điều quan trọng là ở bên người bạn đời của mình chứ không phải nhìn ngắm cảnh vật xung quanh.

4. Luôn tin cậy và có lòng khoan dung

Khi bất đồng ý kiến hoặc cãi nhau và không thể giải quyết vấn đề, những cặp vợ chồng hạnh phúc mặc nhiên tìm đến sự tin tưởng và lòng khoan dung thay vì sự ngờ vực và khó chịu.

5. Đừng chú ý nhiều đến những sai lầm, mà hãy chú ý nhiều hơn đến những việc làm tốt của người bạn đời

Nếu bạn muốn tìm ra những chuyện sai lầm của chồng/ vợ mình, thì bạn luôn có thể tìm thấy. Còn nếu bạn muốn tìm những việc làm tốt của chồng/ vợ mình, bạn bao giờ cũng có thể tìm được. Tất cả chỉ phụ thuộc vào chuyện bạn muốn thấy điều gì mà thôi. Những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn tìm đến những điều tích cực.

6. Ôm nhau ngay khi gặp nhau sau giờ làm việc

Làn da của chúng ta thực sự ghi nhận được những “đụng chạm tốt lành” (xuất phát từ tình yêu), “đụng chạm tồi tệ” (quấy rối) và cả việc không đụng chạm gì hết (thờ ơ). Nếu cặp vợ chồng nào chào nhau bằng một cái ôm thì làn da họ sẽ ngập tràn những “đụng chạm tốt lành”, chính điều đó sẽ bảo vệ tinh thần của bạn chống lại sự lạc lõng trong thế giới xung quanh mình.

7. Hãy nói yêu nhau và trao cho nhau những lời thân thương vào mỗi sáng

Đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới khi mà cả hai vợ chồng sắp sửa lao vào “trận chiến” kẹt xe và những chuyện bực mình khác có thể xảy ra trong ngày. Những lời nói yêu thương sẽ theo bạn suốt cả ngày, giúp bạn vượt qua những trở ngại hay những căng thẳng trong cuộc sống thường nhật.

8. Hãy chúc ngủ ngon vào mỗi đêm, bất kể hôm đó tâm trạng của bạn ra sao đi nữa

Điều này nghĩa là cho dù hôm đó bạn bực mình hay khó chịu với chồng/ vợ ra sao, nhưng bạn vẫn muốn ở bên người bạn đời của mình. Và điều đó còn có nghĩa là bạn và chồng/ vợ bạn là quan trọng hơn tất thảy bất kỳ khó khăn nào có thể xảy đến cho hai vợ chồng.

Đây hoàn toàn khác hẳn với những lời chúc sáo rỗng mà bạn phải đối phó trên bàn tiệc.

9. Hỏi thăm tình hình người bạn đời

Hãy gọi điện cho chồng/ vợ bạn hỏi xem mọi chuyện ra sao rồi. Đây là cách tuyệt vời để vợ chồng hòa hợp nhau hơn. Chẳng hạn, nếu người bạn đời của bạn đang có một ngày làm việc thật tệ hại,  thì thật vô lý nếu bạn cứ kỳ vọng người đó phải nhiệt tình, hồ hởi trước những chuyện tốt đẹp mà bạn kể ra. Hãy cùng chia sẻ và luôn là bờ vai cho bạn đời trong lúc khó khăn.

10. Hãy tự hào khi mọi người thấy bạn đi cùng chồng/vợ

Những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn cảm thấy hài lòng khi được người ta nhìn thấy hai người đi chung với nhau, và họ thường có những biểu lộ đầy tình cảm – chẳng hạn như tay trong tay với nhau, hoặc tay đặt trên vai, trên đùi hay đặt trên ót của người bạn đời. Họ không phải đang phô trương đâu, mà điều đó muốn nói rằng, hai người họ thuộc về nhau.

Những cặp vợ chồng hạnh phúc thường có nhiều thói quen khác nhau. Một thói quen chính là một hành vi bạn tự động thực hiện lấy mà không cần phải gắng công. Một việc mới mẻ mất khoảng 21 ngày lặp đi lặp lại để nó trở thành thói quen. Do đó,  nếu được thì hãy chọn ra một trong những gợi ý bên trên để biến nó thành một thói quen tốt đẹp cho cả hai vợ chồng. Nếu bạn không làm được, cũng đừng chán nản, hãy tâm sự với chồng/vợ của mình để anh ấy hay cô ấy có thể thông cảm cho bạn, rồi thử lại một lần nữa xem sao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT