Bí mật 10 cách tránh thai độc đáo của gái lầu xanh, cung tần mỹ nữ xưa khiến ai cũng phải ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Từ xưa, con người đã ý thức được mối liên hệ giữa tinh trùng và khả năng mang thai. Do đó, họ đã sáng tạo ra nhiều phương pháp tránh thai vô cùng độc đáo.

1. Thuốc thảo dược có tên "Liangyao"

Liangyao là tên bài thuốc thảo dược bí ẩn rất thịnh hành trong các kỹ viện Trung Hoa thời xưa. Đến nay, bài thuốc này vẫn là một ẩn số với lịch sử. Các thông tin về Liang yao rất ít, ngoại trừ cái tên và một số tính chất được lưu lại trong các ghi chép là hỗn hợp đặc, có màu đen tuyền, vị đắng.

Tương truyền, các kỹ nữ trước khi muốn vào “nghề”, họ phải uống loại thuốc này để ngăn ngừa nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Trong một bộ phim của Trung Quốc, diễn viên nổi tiếng Củng

Lợi cũng đã tái hiện cảnh tượng các cô gái lầu xanh đều phải uống loại thuốc này trước khi “hành nghề”.

2. Nuốt tai quả hồng

Y học Trung Quốc xưa cũng có một bài thuốc dân gian từ tai quả hồng. Dùng 7 tai quả hồng sấy trên ngói cho khô, nuốt với nước sôi để nguội mỗi ngày.

nguoi-xua-tranh-thai-bang-cach-nao (1)

Làm liên tục như vậy trong 49 ngày thì bảo đảm 1 năm không mang thai, nhưng trong năm ấy không được ăn hồng. Nếu muốn có thai thì lại ăn 7 tai hồng nữa.

Nghe có vẻ hoang đường nhưng theo một số nghiên cứu y tế hiện đại, tai quả hồng có chứa axit oleanolic, kết hợp với nhân sâm, bột đinh hương thực sự có thể dùng chữa nghịch khí, nấc nghẹn, đầy bụng…

Theo hồi ký của một gái lầu xanh thời Trung Hoa cổ đại, trước khi cô tiếp khách, má mì bao giờ cũng cho uống một loại súp có vị chua ngọt rất ngon. Sau đó, cô gái này mới biết đó chính là canh nấu từ tai quả hồng, vĩnh viễn không thể mang thai.

3. Bôi xạ hương lên rốn

Xạ hương là một chất thơm được lấy từ hạch sát dương vật của con cầy hương. Vào thời xưa, các lang y tại Trung Hoa cho rằng nó không chỉ giúp cơ thể nữ giới tỏa hương thơm quyến rũ mà còn là biện pháp tránh thai vô cùng an toàn.

Theo đó, các mỹ nữ đều bôi một ít xạ hương lên rốn để có tác dụng ngừa thai, da dẻ mịn màng. Tuy nhiên, không chỉ Trung Quốc mà nhiều quốc gia khác vào thời điểm bấy giờ cũng áp dụng phương pháp này như một cách tránh thai hiệu quả.

4. Nước cốt chanh

Trong cộng đồng người Do Thái xưa đã lưu truyền một phương pháp tránh thai vô cùng kỳ dị, đó là ngâm miếng bọt biển có sẵn nước cốt chanh trong đó rồi chèn vào âm đạo của nữ giới.

Họ tin rằng, axit citric có trong chanh sẽ tiêu diệt tinh binh khi xâm nhập vào âm đạo. Tuy nhiên, sau này các nhà khoa học đã bác bỏ phương pháp trên vì sử dụng phương pháp này thường xuyên sẽ gây tổn hại mô âm đạo, thậm chí gia tăng nguy cơ vô sinh.

5. Nước thải lò rèn

Theo Soranus, một bác sĩ phụ khoa Hy Lạp ở thế kỷ thứ 2 đã dùng nước mà thợ rèn dùng để làm nguội kim loại như một phương pháp kiểm soát việc sinh nở.

Mặc kệ tính phản khoa học của phương pháp trên, phụ nữ vẫn tình nguyện làm việc trong các nhà máy với chì chỉ để ngừa thai.

Cho đến tận chiến tranh thế giới thứ nhất người ta vẫn tin vào điều vô lý này. Hành động trên có thể dẫn đến các vấn đề về thần kinh, suy thận, co giật, hôn mê, thậm chí tử vong.

6. Tampon làm từ cây keo, chà là và mật ong

Người Ai Cập cổ đại được biết đến với nền tảng tri thức về tình dục vô cùng uyên bác. Từ hàng nghàn năm trước, họ đã có những bài thuốc cải thiện về sức khỏe tình dục, cách ngăn ngừa lây nhiễm bệnh qua đường tình dục và được ghi chép lại vô cũng tỉ mỉ trong những văn tự cổ bằng giấy papyrus.

Theo một tài liệu cổ ghi chép vào năm 1550 TCN, các nhà khoa học tại đất nước Kim tự tháp đã mô tả một loại tampon làm bằng sợi len tẩm nhựa cây keo, chà là và mật ong. Sau đó làm ẩm chúng và đặt ở âm đạo để ngăn cản tinh trùng xâm nhập vào tử cung.

Vào thời điểm đó, phụ nữ Ai Cập cũng đã biết cách ăn nhiều sữa chua để làm tăng tính axit ở môi trường âm đạo, từ đó làm giảm chất lượng tinh trùng đi vào cơ thể.

7. Tinh hoàn chồn

Có lẽ Trung Hoa cũng là một trong những quốc gia có nền y học phát triển lâu đời không kém người Ai Cập. Từ xưa, người Trung Hoa đã sáng tạo ra nhiều phương pháp để ngừa thai, tuy nhiên hiệu quả còn rất mơ hồ.

Tương truyền, nếu nữ giới đeo một cái xương và tinh hoàn chồn trên đùi thì sẽ không bao giờ có thai. Rõ ràng, phương pháp này không bao giờ hiệu quả.

8. Bao cao su làm từ ruột động vật

nguoi-xua-tranh-thai-bang-cach-nao

Theo các tài liệu ghi chép, đàn ông ngày xưa cũng đã biết chủ động phòng tránh thai cho nữ giới bằng bao cao su. Tuy nhiên, bao cao su thời bấy giờ thường được làm từ ruột động vật.

Điều đáng nói, hình dáng của chúng gần giống với nguyên mẫu của bao cao su ngày nay.Vào năm 1660-1665, một quan ngự y của Charly II (Anh) có tên Condom đã sử dụng ruột cừu để làm bao đeo cho dương vật, nhằm ngăn không cho tinh trùng tiếp xúc với âm đạo.

Chiếc bao này có độ dày khoảng 0,038mm, xấp xỉ với độ dày của các loại bao cao su hiện nay. Phát kiến này đã làm chấn động dư luận toàn thế giới, đồng thời mở ra một chương mới cho nền y khoa lúc bấy giờ.

Ngay sau khi ra đời, bao cản tinh trùng đã nhanh chóng được phổ biến rộng rãi và áp dụng ở hầu hết các nước châu Âu. Tên của Condom cũng đã được dùng để đặt cho các loại bao cao su cho đến tận ngày hôm nay.

9. Uống, tắm bạc, thủy ngân

Theo khoa học hiện đại, bạc và thủy ngân có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh và nhiều rắc rối khác cho phụ nữ nếu tiếp xúc lâu dài ở môi trường có nồng độ cao. Thủy ngân cũng có thể đi qua lớp nhau thai bảo vệ để gây sảy thai, sinh non.

Tại nhiều nền văn minh từ Assyria và Ai Cập đến Hi Lạp cổ đại, Trung Quốc, phụ nữ được khuyên nên uống thủy ngân để tránh mang thai.

Thậm chí đến bây giờ ở một số vùng nông thôn phía Bắc của Trung Quốc, nhiều người lớn tuổi vẫn còn có thói quen nhắc nhở con cháu cho một lượng nhỏ bạc hoặc thủy ngân vào trà hoặc thức ăn hàng ngày để ngừa thai.

10. Phân voi, cá sấu

Các văn bản Ai Cập cổ đại từ khoảng năm 1850 TCN có mô tả 1 loại màng tránh thai, 1 vật thể hoặc hỗn hợp được đưa vào âm đạo để ngăn chặn tinh trùng.

Theo cuốn y thư tối cổ của Ai Cập Papyrus Kahun đã có cách nay 4.000 năm thì từ xa xưa, phụ nữ Ai Cập cổ đại đã tự tạo ra chất diệt tinh trùng để tránh mang thai từ phân động vật.

Họ lấy phân voi trộn với nước hoặc lấy phân cá sấu trộn với loại hồ auyt (đến nay vẫn chưa rõ đây là chất gì) để làm thành một tấm màng mỏng.

Tấm màng này được đặt vào âm đạo trước khi giao hợp và nó có tác dụng ngăn chặn không cho tinh trùng tiến sâu vào tử cung người phụ nữ. Tuy nhiên, mùi không mấy thiện cảm của chúng cũng ảnh hưởng đến chuyện quan hệ của các cặp đôi ngày xưa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link