Bí mật của một thiên tài: Ông trời luôn có sự an bài xứng đáng dành cho 1 kiểu người

( PHUNUTODAY ) - Leonardo de Vinci từng phải trải qua một bài học kỳ quặc, nhưng lại giúp ông trở thành thiên tài hội họa, với những tác phẩm bất hủ lưu danh hậu thế.

Bí mật giúp Leonardo de Vinci trở thành thiên tài hội họa

Danh họa Leonardo de Vinci

Danh họa Leonardo de Vinci

Leonardo de Vinci là một họa sĩ nổi tiếng trong thời kì Văn hóa Phục Hưng Châu Âu ở Ý. Ông thích vẽ ngay từ thuở nhỏ, và được bố đưa tới Florence, bái họa sĩ Andrea del Verrocchio làm thầy. Và bài học đầu tiên của ông là vẽ trứng gà.

Suốt 10 ngày trời, Leonardo vẫn phải vẽ đi vẽ lại những bức họa về quả trứng gà đó. Cuối cùng vì quá chán nản, Leonardo bèn tìm đến thầy phàn nà: "Tại sao thầy cứ bắt con vẽ trứng gà mãi vậy?"

Người thầy đáp: "Con đừng nghĩ vẽ trứng là dễ dàng. Bởi trong 1000 quả trứng, ta cũng không thể tìm ra 2 quả hoàn toàn giống nhau. Với một quả trứng, ở những góc độ khác nhau, chúng cũng sẽ trông khác nhau.

Chẳng hạn, khi con ngẩng đầu cao hơn một chút hoặc đặt mắt ở một vị trí thấp hơn một chút, các đường tròn của quả trứng cũng sẽ khác biệt. Thế nên, vẽ trứng là bài học cơ bản nhất mà con buộc phải thuận thục".

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Từ đó Leonardo de Vinci chăm chỉ luyện tập bài học cơ bản đó suốt 3 năm ròng. Trải qua thời gian dài chăm chỉ khổ luyện, cuối cùng ông cũng đã sáng tạo ra những bức họa bất hủ khiến hậu thế không thôi ngưỡng vọng.

Ông trời luôn có sự đền đáp xứng đáng với những người chăm chỉ

Người xưa dạy rằng: “Ông trời sẽ đền bù cho người cần cù!”. Xưa nay, mọi nỗ lực siêng năng, cần cù không phải là vô ích. Dù sớm hay muộn, nhất định cũng sẽ nhận được sự phù trợ của trời đất. Nên nhớ, cần có thể phát tài, kiệm có thể lưu tài.

Đừng nghĩ, bạn quá nhiều trong khi làm lại chẳng được bao nhiêu. Bởi thứ bạn nhận lại chính là sự chăm chỉ. Khi còn trẻ, hãy không ngừng nỗ lực, cần mẫn lao động, học tập, và tích lũy. Bằng không, bạn sẽ đánh mất cơ hội trời ban. Mỗi người đều có cơ hội để thành công, mấu chốt là bạn có cho chính bản thân mình cơ hội hay không mà thôi?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link