Bí mật của những cô nàng không bao giờ bị sẹo mụn

( PHUNUTODAY ) - Đối với các nàng, bị mụn đã đau đầu lắm rồi nhưng sẹo mụn còn đáng sợ hơn nữa. Nếu không chú ý chăm sóc thì những vết thâm sẹo sẽ rất lâu mới biến mất khỏi gương mặt bạn.

1484450157_tri-mun2

Mụn là một vấn đề hết sức nhạy cảm của con gái, đặc biệt là ở lứa tuổi đang dậy thì và trưởng thành, mụn như một nỗi ám ảnh kinh hoàng của những cô gái này.

Các cô nàng luôn muốn đặc trị tận gốc các loại mụn xuất hiện trên da mặt với mong muốn làn da của mình sẽ trở nên mịn màng, mềm mại và tươi tắn không tì vết. Tuy nhiên nếu không chăm sóc da mặt thật chu đáo nhất là với da có mụn thì các bạn sẽ khó tránh khỏi tình trạng có vết thâm, sẹo do mụn gây ra.

1484187990_cham-soc-da-mun2

Hãy cùng khám phá những bí quyết của các cô nàng không bao giờ phải lo lắng vì sẹo mụn nhé!

Bước đầu tiên đó là cần làm sạch da

Một làn da không còn mụn đồng nghĩa với việc làn da đó cần được làm sạch thường xuyên để tránh các tác nhân gây hại như bụi bẩn, tác động của tia UV lên da mặt.

Tuy nhiên khi thực hiện làm sạch da mặt cần lưu ý không sử dụng các sản phẩm hạn chế tính sát trùng, tính tẩy rửa vì vùng da bị mụn đang là những vùng chịu tổn thương, sản phẩm rửa mặt có độ pH từ 5-5.5 là hợp lý và an toàn nhất.

Làm sạch da và hạn chế vết thâm do mụn gây ra bạn cũng cần lựa chọn thời điểm thích hợp, nếu trị thâm quá sớm sẽ dẫn đến tình trạng da bạn bị nhiễm trùng vì vết thương chưa lành mà đã tác động những chất hóa học vào trong.

Chính vì vậy các bạn hãy cứ tuân thủ liệu trình chăm sóc da mụn bằng việc làm sạch cơ bản vùng da trên gương mặt.

Bước 2 là sử dụng kem dưỡng ẩm

Sau khi đã làm sạch da mặt các bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để dưỡng da, đừng nghĩ rằng da bị mụn thì lúc nào cũng để cho da khô, đó là điều hoàn toàn sai lầm.

Việc cân bằng độ ẩm của da rất quan trọng với làn da đang bị mụn, khi sử dụng các loại kem dưỡng ẩm cho da bị mụn chú ý ưu tiên những sản phẩm có chiết xuất từ tảo, hoa quả, trà xanh để làm dịu da mụn và nhạy cảm.

Ngoài việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, các bạn cũng nên uống nhiều nước mỗi ngày để cung cấp nước cho làn da, khiến làn da luôn căng tràn sức sống.

Bước dưỡng ẩm có vai trò quan trọng trong việc giúp da bớt đỏ tấy, mau lành vết thâm và giúp da quay trở về kết cấu bình thường nhanh chóng.

Bước 3 luôn bảo vệ da mọi lúc mọi nơi

Bởi vì làn da của các bạn hiện tại đang vô cùng nhạy cảm, chỉ cần một tác động gây hại cũng sẽ khiến chúng bị tổn thương, hình thành vết thâm và sẹo ngay tức thì, hãy đảm bảo việc bảo vệ làn da của bạn mọi lúc mọi nơi.

1484189603_cham-soc-da-mun5

Bảo vệ da tuyệt đối bằng cách sử dụng kem chống nắng, chú ý sử dụng kem chống nắng 20 phút trước khi ra ngoài và bôi lại sau 1-2 tiếng để bảo vệ tối ưu, sử dụng những loại kem chống nắng có độ SPF từ 25-40 để da được chăm sóc tối đa.

Bước 4 là bôi kem đặc trị thâm và duy trì hàng ngày

Sử dụng kem đặc trị thâm để tấn công trực tiếp vào các mụn cứng đầu cùng vết thâm khó xử lý.

Để làm được việc này trước hết các bạn cần tẩy da chết bằng những dung dịch tẩy da chết có thành phần AHA/BHA từ 2-3 lần/ 1 tuần, sau đó sử dụng những loại kem đặc trị mụn, vết thâm chứa vitamin C và tinh dầu rosehip.

Bạn nên thực hiện chấm trực tiếp kem trị vết thâm vào vết thâm trước khi đi ngủ và đã làm sạch da mặt để có được hiệu quả tốt nhất.

Nếu không mua được kem trị thâm các bạn có thể sử dụng nghệ tươi để bôi lên vết mụn đã khô nhé!

1484190122_cham-soc-da-mun6

Để duy trì kết quả trị thâm mụn hiệu quả hàng ngày các bạn nên chú ý hạn chế tối đa việc trang điểm, thường xuyên sử dụng kem chống nắng, tẩy trang sạch sẽ và chăm sóc da cẩn thận nhất để hạn chế tình trạng mụn xuất hiện trở lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn