Bí mật về chiếc váy cưới dự phòng của Công nương Diana lần đầu được hé lộ

( PHUNUTODAY ) - Có thể nói rằng, trên thế giới không nhiều người biết về sự có mặt của chiếc váy cưới thứ hai này của Công nương Diana. Mới đây, những chi tiết về chiếc váy cưới dự phòng này đã được chính nhà thiết kế tiết lộ.

Công nương Diana Spencer từng làm công chúng choáng váng với chiếc váy cưới lộng lẫy trong đám cưới Hoàng gia ngày 29/7/1981. Bộ váy cưới màu ngà, làm bằng lụa cao cấp, có phần voan trùm đầu và đuôi váy dài gần 8m, đính 10.000 viên ngọc trai và huy hiệu bằng vàng 18K, được thiết kế bởi cặp vợ chồng David và Elizabeth Emanuel.

Trang phục mà Diana mặc trong ngày cưới đi vào lịch sử thời trang thế giới. Nó là biểu tượng của sự cổ điển, thanh lịch của các cô dâu hoàng gia và thành xu hướng váy cưới tại châu Âu trong một thời gian dài.

Chiếc váy cưới đi vào huyền thoại của Công nương Diana.

Chiếc váy cưới đi vào huyền thoại của Công nương Diana.

Thế nhưng ít ai biết rằng, bộ váy cưới huyền thoại này không phải là lựa chọn duy nhất của Công nương Diana cho ngày trọng đại. Mới đây, David Emanuel đã tiết lộ trên tạp chí People câu chuyện hậu trường xung quanh việc thiết kế váy cưới cho cô dâu Diana 37 năm về trước.

Theo đó, Công nương Diana từng có thêm một chiếc váy cưới "phụ" thứ hai, được thiết kế với mục đích dự phòng cho trường hợp thiết kế đầu tiên bị rò rỉ trước hôn lễ. Những chi tiết về việc thiết kế được bảo vệ nghiêm ngặt, David và Emanuel đã ngay lập tức lao vào phác thảo bản vẽ khi được Diana chấp thuận. Bà thậm chí còn không thử nó trước ngày cưới.

Chiếc váy cưới dự phòng của Diana.

Chiếc váy cưới dự phòng của Diana.

"Vào thời điểm đó, chúng tôi muốn đảm bảo rằng bộ váy là một trang phục bất ngờ, gây trầm trồ cho công chúng. Chúng tôi không thử nó lên người Diana. Chúng tôi thậm chí không bao giờ bàn bạc về nó. Nhưng chúng tôi vẫn thiết kế nó vì muốn an tâm cho ngày trọng đại của Công nương", David Emanuel nói.

Theo nhà thiết kế 65 tuổi, chiếc váy cưới thứ hai cũng được làm từ lụa taffeta, với những chi tiết bèo nhún quanh cổ. Tuy nhiên, phần viền tay khác so với chiếc váy cưới thứ nhất, và cũng không có 10.000 viên ngọc trai đính thủ công cầu kỳ.

2a

Vì mọi việc diễn ra thuận lợi, Diana vẫn mặc chiếc váy cưới chính trong hôn lễ. Chiếc váy cưới phụ trở thành "thiết kế Diana chưa từng nhìn thấy" vì nó đã đột ngột biến mất ngay sau đám cưới. Cho đến tháng 11/2005, chiếc váy này bất ngờ được đem ra bán đấu giá tại London.

Theo một nguồn tin cho biết, với chiếc váy cưới thứ nhất sau khi Công nương qua đời, anh trai bà là Charles Spencer đã chịu trách nhiệm giữ gìn chiếc váy, đi kèm với bộ sưu tập quần áo và các vật dụng cá nhân khác. Năm 1998, ông đã đặt chiếc váy ở vị trí trung tâm tại khu bảo tàng ở Althorp, thuộc sở hữu của gia tộc Spencer tại Northampton. Đây là lần đầu tiên công chúng được biết đến chi tiết chiếc váy cưới dự phòng bí mật của Công nương Diana trong suốt thập kỷ qua.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link