5 loại quả mẹ bầu không nên ăn trong 3 tháng đầu để bảo đảm an toàn cho con

( PHUNUTODAY ) - Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu nên cân nhắc 5 loại quả sau để giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn cho thai nhi.

1. Quả nhãn

710

Khi chị em mang thai thường xảy ra các triệu chứng sau: nóng trong người, đặc biệt là táo bón. Thế nên nhãn là một trong những loại quả mẹ nên hạn chế ăn, vì nhãn có tính nóng, dễ gây đau tức bụng dưới ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của mẹ và an toàn của thai nhi.

2. Quả dứa

Dứa là một loại trái cây ngọt, thơm, có giá trị dinh dưỡng cao nhưng lại dễ gây tiêu chảy hoặc dị ứng. Không chỉ vậy, trong dứa có chứa hoạt chất bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, ảnh hưởng không tốt tới thai nhi. 

3. Nho

712

Có nhiều ý kiến trái chiều về việc bà bầu không nên ăn nho 3 tháng đầu tiên. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nho có chứa một lượng resveratrol ở ngoài vỏ, đây là một dinh dưỡng lành mạnh nhưng lại không tốt cho phụ nữ khi mang thai. Bên cạnh đó, nho cũng có thể gây táo bón vì vỏ của chúng rất khó tiêu hóa. Vì vậy mẹ bầu nên cân nhắc nghiêm túc ăn loại trái cây này. 

4. Dưa hấu

711

Dưa hấu là một thức quá tốt, chứa hàm lượng vitamin dồi dào và các khoáng chất có lợi. Nhưng khi bạn đang mang bầu đó là một vấn đề khá nghiêm trọng, vì rất dễ khiến mẹ bầu bị cảm lạnh. Do vậy mẹ không nên ăn dưa quá nhiều trong thai kỳ để giữ sức khỏe, giúp mẹ tròn con vuông.

5. Trái cây đông lạnh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ mang thai nên sử dụng trái cây tươi thay vì trữ trong tủ lạnh. Bởi nếu được đông trong một thời gian dài, tất cả các hương vị và chất dinh dưỡng ban đầu đã biến mất, thậm chí còn sản sinh ra nhiều hoạt chất có hại.

Vậy nên trong quá trình mang thai, không chỉ hoa quả và các thực phẩm khác, mẹ bầu nên xin lời khuyên của bác sĩ trước khi sử dụng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn