Những thói quen xấu dễ khiến bạn thất bại nơi công sở

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã bao giờ bạn tự hỏi: Thành công tại sao cứ xa tầm với?

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

1. Không chịu thích nghi với văn hóa công ty

Mỗi công ty đều có văn hóa riêng. Những nhân viên không chịu hòa nhập có thể bị phê phán, cô lập và đánh giá là không quan tâm tới việc thiết lập quan hệ tích cực nơi công sở.

2. Khôn lỏi

Khôn “lỏi” mà một thói xấu cản trở bạn đến thành công nhanh nhất. Bạn có tố chất của một người thông minh, nhưng bạn lại sử dụng sai mục đích, mang những tư lợi rất nhỏ nhặt cho bản thân mà không nghĩ đến đại cuộc. Khôn "lỏi" là những người luôn cố làm đẹp lòng người khác để mang lại lợi ích cho chính mình, luôn giả tạo và chỉ chờ cơ hội là lợi dụng người khác. Để có được điều mình muốn, những người có thói khôn lỏi không ngại sống hai mặt và dối trá.

Những người sở hữu “phẩm chất” này sẽ khó có thể bước lên nấc thang danh vọng, nếu có thì cũng không nhận được sự tôn trọng từ cấp dưới và đồng nghiệp.

3. Bảo thủ

Tính bảo thủ khiến mỗi nhân viên trở nên thiếu chuyên nghiệp trong mắt sếp và đồng nghiệp. Nếu không sẵn sàng tiếp thu phê bình, bạn sẽ chẳng bao giờ tiến bộ.

4. Ảo tưởng sức mạnh

Luôn nghĩ mình là một “vĩ nhân” là “cái rốn của vũ trụ” là một trong những thói xấu của người thất bại. Nhóm người sở hữu “năng lực” này luôn có niềm tin chắc chắn về việc không ai có thể thay thế mình, cho đến khi họ bị đá văng ra khỏi vị trí đó và họ rơi xuống vực sâu, nơi có những kẻ thất bại khác đang chờ sẵn.

5.Ghen ăn, tức ở

Ghen ăn, tức ở là cụm từ nói tắt của những người có lòng đố kỵ với người khác. Chẳng hạn như những việc người khác làm mà bạn không làm được, bạn sẽ bắt đầu bực tức và soi mói để tìm ra chỗ không tốt của người khác và “xì môi, nhọn mỏ” mà cho rằng “thứ ấy cũng chẳng ra gì”, hoặc là đặt điều, nói xấu những gì người khác có.

Kết quả cho việc ghen ăn, tức ở của bạn là sự bực tức tìm đến với bạn nếu như đối phương không thèm để ý và cũng có khi bị “vạ miệng” nếu nhân vật mà bạn động đến là một người có “máu mặt”. Cực kỳ nguy hiểm đấy nhé.

6. Nghi ngờ người khác

Khi nghi ngờ người khác, có nghĩa là đến bản thân mình bạn cũng không tin tưởng hoàn toàn hoặc chưa bao giờ bạn tin tưởng vào bản thân mình cả. Dù biết cuộc sống này có rất nhiều loại người tồn tại và chúng ta sẽ trở nên ngu ngốc nếu không biết nghi ngờ. Nhưng nếu sống mà không có sự tin tưởng thì có lẽ bạn đang cố gắng đuổi niềm tin của mình đi xa rồi.

Tin tưởng và nghi ngờ cách nhau không xa, có khi chỉ là một giây tích tắc suy nghĩ cũng biến tin tưởng thành nghi ngờ. Kết quả là bạn cứ đối diện với người khác, bạn cũng giống như đang đứng trước gương, nghi ngờ những điều người khác làm giống như bạn chỉ vào gương và nói: “Tôi sẽ không tin người này!” – là chính bản thân bạn. Cuộc sống này rất đơn giản, những gì mình làm với người khác thì có lúc mình sẽ nhận lại được từ một người khác nữa, nghi ngờ cũng thế đó bạn ạ.

7. Xu nịnh những người đem lại lợi ích cho mình

Bạn có biết rằng xu nịnh có thể mang đến cho bạn một vài lợi ích trước mắt và những người bạn, nhưng nó cũng có thể là kẻ thù của bạn đấy. Cho đến khi họ thật sự nhận ra những gì bạn khen đều mang tính chất giả tạo, xu nịnh thì mối quan hệ và công việc  giữa  bạn và người ấy sẽ đóng băng mà không cách nào hâm nóng lại được.

8. Ăn mặc tuềnh toàng

Vẻ bề ngoài cũng có vai trò quan trọng. Trang phục cẩu thả sẽ ảnh hưởng lớn tới công việc nên bạn chú ý ăn mặc cho phù hợp với vị trí.

9. Thất hứa

Thất hứa dù là việc nhỏ nhất cũng khiến bạn trở thành người không đáng tin. Giữ lời hứa sẽ giúp bạn được tin tưởng, trao nhiều trọng trách hơn, và cũng là lợi thế khi sếp cân nhắc việc thăng chức.

10.Thường xuyên biện hộ

Không chịu trách nhiệm cho những lỗi lầm của bản thân là nguyên nhân của thất bại. Giải pháp là hãy đợi đến khi dự án kết thúc và giải thích với sếp vì sao lại xảy ra lỗi đó.

Rùng mình công nghệ "lên đời" thực phẩm thối
Những con gà trắng nhợt, thịt heo thối rữa chỉ cần ngâm vào hóa chất một thời gian ngắn sẽ trở nên tươi ngon, bắt mắt sau đó tung ra thị trường tiêu thụ.
Phút ân ái với vợ cũ sau 2 năm ly hôn
Tôi khựng người lại. Tôi nhớ về Mai. Tôi còn yêu Ngọc. Nhưng tôi không thể có lỗi với Mai.
Samurai và những bí ẩn đáng sợ về chiến binh Nhật Bản
Thông thường, các võ sĩ đạo sẽ sử dụng một con dao nhỏ và tự cắt ruột của mình. Sau đó, một người đứng cạnh sẽ chém đầu họ để kết thúc nghi thức Seppuku.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn