Bí quyết ‘hô biến’ chảo inox thành chảo chống dính chỉ với vài bước đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Chảo inox là dụng cụ nấu nướng phổ biến trong mọi gia đình. Tuy nhiên, nhiều người gặp phải tình trạng thức ăn dễ dính vào chảo, gây khó khăn trong việc nấu nướng và vệ sinh.

Các bước để biến chảo inox thành chảo chống dính

Bước 1: Làm sạch chảo sử dụng dung dịch nước rửa bát pha loãng với nước ấm. Dùng miếng bọt biển hoặc bàn chải nhẹ nhàng chà xát cả mặt trong và ngoài của chảo. Sau đó, xả lại bằng nước ấm và lau cho khô. Điều này tạo điều kiện cho dầu có thể bám vào chảo một cách dễ dàng hơn.

Bước 2: Đổ một lượng dầu vào chảo, khoảng từ 2 đến 4 thìa canh, sao cho dầu phủ đều đáy chảo. Nghiêng nhẹ chảo để dầu phủ kín các bề mặt. Đảm bảo dầu được phân bố đều sẽ giúp quá trình tôi chảo diễn ra hiệu quả hơn. Sử dụng các loại dầu có điểm khói cao như dầu vừng, dầu lạc, hoặc mỡ lợn sẽ giúp quá trình này hiệu quả hơn.

Dùng nước rửa bát pha loãng với nước ấm để làm sạch chảo

Dùng nước rửa bát pha loãng với nước ấm để làm sạch chảo

Bước 3: Đặt chảo trên bếp và điều chỉnh ngọn lửa ở mức độ thấp đến trung bình, tương đương với nhiệt độ từ 1.000 đến 1.400 độ trên bếp từ. Tránh việc tăng lửa quá cao ngay từ đầu sẽ khiến chảo nóng không đều và dầu có thể bị cháy.

Bước 4: Khi thấy khói mỏng bắt đầu thoát ra từ chảo, có nghĩa là dầu đã đủ nóng. Thời gian này thường kéo dài từ 3 đến 5 phút. Tắt bếp và nhấc chảo ra khỏi lửa.

Bước 5: Loại bỏ lượng dầu hoặc mỡ thừa sau khi tôi chảo. Có thể sử dụng giấy thấm để thấm dầu thừa và loại bỏ chúng cùng với rác thải hữu cơ. Dùng giấy thấm gấp lại và lau lòng chảo theo chuyển động tròn để hút sạch dầu và làm sáng bóng chảo. Đợi chảo nguội hoàn toàn trước khi sử dụng lại.

Chỉ vài bước đơn giản, chảo inox có thể chống dính hiệu quả

Chỉ vài bước đơn giản, chảo inox có thể chống dính hiệu quả

Lưu ý trong quá trình sử dụng

Để duy trì hiệu suất chống dính tối ưu của chảo, hãy chú ý đến những điều sau:

- Tránh sử dụng nhiệt độ cao, điều chỉnh lửa ở mức từ 1.000 đến 1.200 (tương ứng với P2, P3 trên bếp từ). Điều này giúp tránh tình trạng chảo quá nóng và dầu không bị cháy, bảo vệ khả năng chống dính của chảo.

- Không để chảo không trên bếp quá lâu mà không có thức ăn. Thêm dầu vào chảo ngay khi bắt đầu nấu hoặc khi chảo đạt đủ nhiệt độ.

Nên thêm dầu ăn vào chảo inox ngay khi bắt đầu nấu hoặc khi chảo đủ nóng

Nên thêm dầu ăn vào chảo inox ngay khi bắt đầu nấu hoặc khi chảo đủ nóng

- Khi chiên, sử dụng lượng dầu nhiều hơn và chỉ cho thực phẩm vào khi dầu đã nóng hẳn. Đối với thực phẩm khó chiên như cá, hãy để chúng chín kỹ trước khi lật mặt khác.

- Tránh làm nguội chảo một cách đột ngột sau khi sử dụng; không đổ nước lạnh vào chảo nóng, không đặt chảo trên bề mặt lạnh, và để chảo hạ nhiệt tự nhiên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link