Chảo mất lớp chống dính đừng vứt đi: Làm cách này chảo phục hồi như mới, nấu ăn không bị sát chảo

( PHUNUTODAY ) - Hãy bỏ túi ngay mẹo phục hồi khả năng chống dính của chảo chỉ với vài phút đồng hồ và những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp.

Chảo chống dính ra đời như một cứu tinh của chị em phụ nữ với những món chiên rán yêu cầu độ khéo léo cao. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, lớp chống dính của chảo sẽ bị bong tróc, mất khả năng chống dính của nó. Hãy bỏ túi ngay mẹo phục hồi khả năng chống dính của chảo chỉ với vài phút đồng hồ và những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp.

1. Dùng khoai tây

+ Chuẩn bị:

- 1 củ khoai tây

- 1 ít muối ăn

+ Cách thực hiện:

Đầu tiên, tiến hành gọt sạch phần vỏ của củ khoai tây, rửa sạch để ráo rồi cắt làm đôi. Sau đó rắc một ít muối ăn lên trên mặt cắt của nửa củ khoai tây rồi chà mặt đó vào mặt chảo chống dính để làm sạch chảo. Nửa củ còn lại thì bạn dùng để chà vào đáy chảo hay những vị trí lớp chống dính bị bong tróc, sau đó rửa chảo lại bằng nước sạch và lau khô.

Trong khoai tây lại chứa nhiều riboflavin, folate,... đây là những chất có thể kết hợp với nhau tạo thành Teflon, thành phần có trong lớp chống dính của chảo. Chính vì lý do đó mà bạn có thể thử dùng khoai tây để phục hồi lại lớp chống dính cho chảo.

phuc-hoi-chao-chong-dinh-1

2. Dùng giấm và dầu ăn

+ Chuẩn bị:

- Một ít giấm ăn

- Dầu ăn

- Miếng bọt biển sạch

+ Cách thực hiện:

Đầu tiên, rửa chảo thật sạch, lau cho khô chảo sau đó bắc chảo lên bếp, bạn cho giấm ăn vào chảo rồi bật bếp để làm nóng.

Tiếp theo, bạn nhúng miếng bọt biển vào trong chảo chà vài lần, sau đó tắt bếp đổ bỏ phần giấm đi và rửa lại bằng nước sạch.

Cuối cùng, bắc chảo lên bếp lần nữa và đun nóng cho khô mặt. Sau đó bạn cho một ít dầu ăn vào tráng đều, khi dầu sôi thì tắt bếp, để chảo nguội thì đổ hết dầu và rửa sạch. Như vậy, bạn đã có một chiếc chảo chống dính mới.

3. Dùng dầu dừa

+ Chuẩn bị”

- 1 muỗng canh dầu dừa

- Muối ăn

- Khăn giấy

+ Cách thực hiện

Đầu tiên, bắc chảo lên bếp, bạn cho 1 muỗng canh dầu dừa vào chảo đun nóng rồi tráng đều. Để dầu sôi trong khoảng 2-3 phút thì bạn đổ bỏ dầu ra, rắc muối ăn lên trên sao cho phủ kín mặt chảo.

Tiếp đến, dùng khăn giấy chà lên bề mặt chảo cùng với muối vài vòng, sau đó đổ hết muối ra. Tiếp tục bạn dùng tờ khăn giấy khác lau sạch hết muối và dầu trong chảo và dùng như chảo chống dính bình thường. Sau vài lần sử dụng thì khả năng chống dính sẽ suy giảm và bạn có thể thực hiện lại các cách trên.

4. Dùng sữa tươi

phuc-hoi-chao-chong-dinh-3

+ Chuẩn bị: Một ít sữa tươi

+ Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn đổ sữa tươi loại bất kỳ ngập hết bề mặt chảo, đun sôi trong vòng 5 phút rồi tắt bếp. Dùng nước rửa sạch lớp sữa còn bám lại. Sau đó, tiếp tục sử dụng như bình thường, bạn sẽ thấy đồ ăn không bị dính và nát nữa.

Khi đun với sữa xong, hiệu quả chống dính của chảo gần như phục hồi hoàn toàn. Các chuyên gia giải thích rằng, trong sữa có chứa một dạng protein là casein. Chất này khi được đun ở nhiệt độ cao sẽ liên kết lại với nhau, tạo thành một lớp phủ trên bề mặt chảo giúp phục hồi khả năng chống dính của chảo như lúc mới mua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link