Mẹ đảm không cần chảo chống dính, chỉ cần 1 chiếc lá và 1 tờ giấy, chiên rán giòn mọi thứ không dính chảo

( PHUNUTODAY ) - Chiên rán là cách chế biến thực phẩm thường gặp nhưng khiến nhiều người ngại vì sợ dính chảo, sợ bắn dầu.

Chiên rán dính chảo là một nỗi ám ảnh cho nhiều người. Chảo chống dính ra đời đã giúp nhiều người thở phào khi nấu ăn. Thế nhưng không phải chảo chống dính nào cũng bền, và không phải ai cũng thích chảo chống dính vì những "tác dụng phụ" của chúng. Thậm chí nhiều người dùng chảo chống dính một thời gian thì vẫn bị sát chảo và không thể liên tục mua chảo mới. Bởi thế nhiều người sợ chiên rán.

Hãy áp dụng mẹo sau để giúp bạn không ám ảnh nỗi lo dính chảo nữa nhé:

Lót lá chuối giúp chiên rán dễ dàng không lo dính chảo

Lót lá chuối giúp chiên rán dễ dàng không lo dính chảo

Dùng miếng lá chuối lót chảo -ảo diệu bất ngờ

Lá chuối là loại lá quen thuộc để gói bánh. Nhưng nhiều người còn chưa biết lá chuối có công dụng để giúp rán thức ăn thuận tiện hơn. Đặt lá chuối vào chảo, cho dầu vào đun rồi đặt thức ăn cần chiên rán lên miếng lá chuối. Lá chuối ngăn không cho thức ăn dính vào đáy chảo và cũng không dính vào lá chuối.

Lá chuối là một trong những loại lá phổ biến, kích thước to nên dễ dàng dùng khi rán. Hơn nữa lá chuối giữ được lâu trong chảo không bị co hay bị rách khi rán như các loại lá khác. Lá chuối không nhanh bị cháy.  Lá chuối lại không làm lẫn mùi với thức ăn. Trong khi đó nếu bạn dùng lá khác chúng sẽ nhũn hoặc sẽ có mùi lá làm ảnh hưởng mùi vị thức ăn.

Lá chuối còn là loại lá cực tuyệt vì có chất chống oxy hóa tốt nên khi lót lá chuối để rán còn giúp thức ăn "hấp thụ"' thêm các chất chống oxy hóa từ lá chuối. Và lá chuối rất trơn nên khi thả thức ăn như cá, tôm, thịt, chả lá lốt, nem vào rán thì lá chuối không cuộn bám vào thức ăn, còn nếu bạn dùng lá khác có thể chúng sẽ bám bọc một lớp vào thức ăn luôn.

Lưu ý nên dùng lá chuối tươi rửa sạch và lau khô trước khi rán. Lá chuối nên dùng lá luối già, lá chuối tươi xanh, không dùng lá chuối khô. Nên dùng lá chuối tiêu tốt hơn lá chuối tây.

Giấy nến giấy nướng giúp chiên rán dễ dàng hơn

Giấy nến giấy nướng giúp chiên rán dễ dàng hơn

Dùng giấy nướng, giấy nến

Bạn có thể thay lá chuối bằng giấy nướng đa năng hoặc giấy nến. Giấy này mục tiêu ra đời là để nướng thực phẩm, nướng bánh. Bạn có thể dùng chúng để giúp chiên rán trong dầu mà không làm cháy giấy cũng như không dính vào thức ăn. Giấy nướng cũng tương tự như lá chuối có thể ngăn không cho thực phẩm dính vào chảo mà lại không dính vào thức ăn.

Việc chiên rán sẽ trở nên dễ dàng hơn với mọi loại nồi chảo khi bạn biết hai mẹo trên. Bạn hãy thử xem nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn