Bí quyết loại bỏ cao răng, mảng bám trong vòng 5 phút siêu hiệu quả ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần áp dụng phương pháp này cao răng, mảng bám răng sẽ bị đánh bay vô cùng hiệu quả.

Cao răng, mảng bám răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây nhiều chứng bệnh nguy hiểm trong khoang miệng. Nhiều người tỏ ra tự ti, mặc cảm khi giao tiếp bởi hàm răng không sáng bóng, thơm tho. Hãy tham khảo ngay những bí quyết loại bỏ cao răng hiệu quả dưới đây nhé

Dùng vỏ chanh

loai-bo-cao-rang-5

 Ít người biết được rằng vỏ chanh có nhiều tác dụng làm trắng răng, loại bỏ mảng bám. Thái nhỏ vỏ chanh, trộn đều với bột nở với muối biển đã chuẩn bị. Để tạo độ đặc sệt vừa phải cho hỗn hợp, cho thêm một thìa nước sôi để nguội và trộn đều. Có thể sử dụng hỗn hợp này thay cho kem đánh răng, hoặc dùng sau khi vệ sinh răng miệng bằng kem đánh răng bình thường mà không cần đi tẩy trắng răng tốn kém kinh phí của bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng vỏ cam. Phơi khô vỏ cam, xay thành bột, trộn với kem đánh răng thành hỗn hợp sệt để dùng. Hàm răng của bạn sẽ sáng trắng và bóng lên trông thấy với thứ nguyên liệu cực phổ biến này.

Trà đen

loai-bo-cao-rang-56 

 Không chỉ nó có hương vị tuyệt vời, trà đen tinh khiết cũng có thể giúp chống lại mảng bám và vi khuẩn. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa và thúc đẩy men răng khỏe mạnh trong khi bảo vệ răng không bị sâu. Đơn giản chỉ cần pha một tách trà đen dùng làm nước súc miệng hàng ngày. Trong vòng 1 tuần bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi.

Dùng dấm và muối

loai-bo-cao-rang-50 

 Nguyên liệu bao gồm 2 thìa dấm , 1/2 thìa muối , 1 nửa bát con nước ấm.Cách làm như sau: Cho dấm, muối vào bát nước ấm và hòa tan chúng lại với nhau tạo thành một dung dịch dùng để ngậm và xúc miệng.Những thành phần trong dung dịch súc miệng này có công dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ cao răng, không những thế nước súc miệng lấy cao răng này còn giúp bạn loại bỏ vi khuẩn có hại trong miệng, sát trùng và tránh viêm lợi, bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả.

Nha đam

loai-bo-cao-rang-51 

 Nha đam giúp xua tan hơi thở hôi và loại bỏ các mảng bám. Nó cũng là kháng sinh tự nhiên giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại trong miệng trước khi nó gây ra một vấn đề răng miệng.Lấy gel từ lá nha đam thoa đều lên răng và nướu. Để khoảng 10-15 phút và súc miệng bằng nước lạnh, chải thường xuyên. Lặp lại hai lần mỗi ngày cho kết quả tốt nhất.

Ổi

loai-bo-cao-rang-519 

 Ổi và lá ổi cũng có tác dụng kỳ diệu trong việc ngăn ngừa mảng bám răng và hôi miệng. Cách đơn giản nhất là nhai một vài lá ổi trong thời gian 1-2 phút sau đó súc miệng bằng nước sạch. Thường xuyên thực hiện cách này bạn sẽ giảm đáng kể nguy cơ hình thành cao răng và mảng bám.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn