Mẹo nhỏ giúp chống lão hoá, trẻ hoá da ngay trong lúc ngủ nhờ nghệ vàng

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy cứ yên tâm ngủ ngon giấc, làm đẹp da chỉ cần nhờ nghệ vàng.

Nghệ không chỉ là một loại gia vị tuyệt vời mà chúng còn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên hiệu quả. Nghệ giúp cải thiện làn da, chống lại các vấn đề da thường gặp như mụn trứng cá, mụn nhọt, mẩn đỏ, chữa lành sẹo, xoá nếp nhăn, chống lão hoá....

nghe-vang

 Nghệ vàng giúp da mịn màng, đẩy lùi lão hoá.

 Một trong những lợi ích nổi trội của nghệ là làm lành vết sẹo, lý giải cho điều này là bởi gần đây người ta còn tìm thấy thêm các chất cyclocurcumin, curcumon, turmeron, turmerin trong nghệ. Những chất này cùng với curcumin ức chế men cyclo-oxygenase, lipo-oxygenase của quá trình gây viêm nên có tính kháng viêm, nhanh chóng làm liền sẹo cho da.Trước khi đi ngủ chỉ cần thoa nghệ tươi lên vùng da bị sẹo thâm hoặc dùng bột nghệ trộn lẫn nước dừa tươi đắp lên vùng da bị sẹo đều có tác dụng làm mờ vết sẹo nhanh chóng.

cach-lam-mat-na-nghe-mat-ong-

 Thoa nghệ tươi hoặc mặt nạ bột nghệ lên da và để qua đêm sẽ làm sáng da, mờ thâm nám hiệu quả.

 Bên cạnh đó nghệ vàng còn là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên tuyệt vời có thể giúp bạn đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Hãy sử dụng bột đậu xanh và tinh bột nghệ với tỷ lệ như nhau làm mặt nạ để đắp mặt. Thoa đều lên mặt và cơ thể của bạn cho đến khi hỗn hợp này khô lại. Rửa sạch với nước ấm.

Thêm vào đó, để hạn chế quá trình lão hóa của cơ thể, trong thực đơn ăn uống hằng ngày bạn cũng nên bổ sung các món ăn được chế biến với nghệ. Trong nghệ người ta tìm thấy curcumin là một chất chống ôxy hóa, chống lão hóa điển hình. Nó có tác dụng xóa bỏ tàn nhang, ngăn ngừa các nếp nhăn, làm cho da dẻ hồng hào, mịn màng, chống rụng tóc, giúp mau chóng mọc tóc, ngăn ngừa béo phì, điều hòa huyết áp.

mat-na-mat-ong-va-nghe-3 

 Nếu da bạn bị mụn, hãy kết hợp bột nghệ vàng và bột gỗ đàn hương. Sự kết hợp này cũng có tác dụng kỳ diệu để điều trị mụn và các vấn đề về da. Bạn hãy trộn bột gỗ đàn hương và bột nghệ với tỉ lệ 1:1 và thêm nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp lên phần da bị mụn và để trong khoảng 15-20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi da sẽ sáng hơn, mụn cũng giảm đi rõ rệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn