Mẹo trị dứt điểm tình trạng da khô nứt nẻ bong tróc trong mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên sử dụng những phương pháp dưỡng da dưới đây bạn sẽ không phải lo lắng tình trạng da bong tróc nứt nẻ trong mùa lạnh.

Trong thời tiết khô hanh của mùa đông nếu không cung cấp đủ nước cho cơ thể da của bạn sẽ bị nẻ và bong tróc. Việc điều trị làn da khô càng sớm càng tốt là rất quan trọng bởi nếu không được "cứu chữa" kịp thời, sự “hạn hán” sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn thâm nhập vào da, cuối cùng dẫn tới viêm da. Hãy tham khảo những cách trị nứt nẻ bằng phương pháp tự nhiên an toàn, hiệu quả dưới đây nhé:

Sữa chua và khoai tây

mat-na-duong-da1-1500

 Thành phần:

1 củ khoai tây

½ muỗng canh sữa chua

Cách làm: Nghiền nát khoai tây sau đó thêm nửa muỗng canh sữa chua đánh đều. Áp dụng hỗn hợp này lên mặt và để khô tự nhiên trong 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Đây là loại mặt nạ tuyệt vời giúp sáng da.

Nha đam

aloe-vera-juice 

 Mặt nạ lô hội là một trong những biện pháp khắc phục làn da khô “lâu đời” nhất. Chỉ cần cắt một phần lá lô hội, bóp lấy phần gel rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da khô trong khoảng 30 phút. Loại gel tự nhiên này không chỉ là kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho da mà nó còn tạo một lớp màng bảo vệ da, giúp làn da trở nên mềm mại, trắng sáng hơn. Thêm vào đó, lô hội còn giúp loại bỏ các tế bào chết và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Mặt nạ tinh dầu oải hương, mật ong

cong-dung-tuyet-voi-cua-tinh-dau-hoa-oai-huong 

Loại mặt nạ này phù hợp với tất cả các loại da chứ không riêng gì da khô. Mật ong đã được sử dụng như một chất khử trùng tự nhiên để chữa lành các nhược điểm trên da. Mật ong cũng là một chất giữ ẩm tự nhiên, khuyến khích duy trì độ ẩm cân bằng cho da của bạn.

Tinh dầu hoa oải hương hỗ trợ trong việc kích thích tăng trưởng tế bào da và thúc đẩy co thắt lỗ chân lông. Nó cũng có thể làm giảm viêm do mụn.

Thành phần cần chuẩn bị: 3 giọt dầu hoa oải hương, 1 muỗng canh mật ong

Cách làm: Cho mật ong và tinh dầu hoa oải hương trong một bát nhỏ. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp trộn đều. Áp dụng thoa hỗn hợp này trên khuôn mặt của bạn với ngón tay. Để chúng lưu lại trên da từ 10 đến 15 phút, sau đó rửa sạch bằng sữa rửa mặt thông thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn