Bí quyết nhìn người của Tỷ phú Lý Gia Thành rất đáng giá "ngàn vàng"

( PHUNUTODAY ) - Tỷ phú Lý Gia Thành nổi tiếng thế giới với những triết lý sống đáng học hỏi, trong đó có bí quyết nhìn người của ông.

Lý Gia Thành là tỷ phú đồng thời cũng là một nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng nhất Châu Á. Tuy giàu có nhưng Lý Gia Thành luôn được biết đến là người có phong cách sống giản dị và có nhân phẩm cao quý. Từ những sự việc đơn giản của cuộc sống, tỷ phú Hong Kong luôn đúc kết thành những bài học đạo đức có giá trị sâu sắc.

Câu chuyện của tý phú Lý Gia Thành

"Trong cuộc sống này, ai cũng có suy nghĩ tính toán vì lợi ích cá nhân, ai cũng mong mình đạt được lợi ích lớn nhất, đó là lẽ thường tình.

Nhưng đứng trước lợi ích vẫn giữ bản thân không lung lay, giữ vững phẩm đức làm người, duy trì giới hạn của đạo đức, đó mới là điểm sáng thực sự của nhân phẩm .

Tôi vẫn còn nhớ mẹ tôi và một cô chơi với nhau rất thân. Cô ấy rất khéo, mỗi lời cô nói ra đều khiến người khác cảm thấy dễ chịu. Tôi và mẹ đều rất thích cô nhưng về sau, họ không qua lại nữa.

Tôi hỏi mẹ sao cô ấy không đến chơi nữa, mẹ kể cho tôi nghe một chuyện nhỏ.

Trong một lần đi mua sắm, cả hai mua một túi hoa quả lớn đem về nhà rồi mới chia. Về sau, mẹ tôi đến nhà cô lấy, mới phát hiện cô giữ lại tất cả những quả to, đẹp cho mình và gói cho mẹ tôi tất cả những quả xấu, nhỏ.

Cô cho rằng mẹ tôi sẽ không biết song thực ra người tinh mắt chỉ cần nhìn là biết. Sau lần đó, mẹ tôi còn phát hiện thêm một vài việc nữa mà qua đó, bà nhận thấy chỉ cần có xung đột lợi ích với ai, cô đều phải giành phần hơn bằng mọi giá.

Mẹ tôi không nói ra, nhưng bà cho rằng kết giao với người như vậy không có ý nghĩa gì nên cả hai không qua lại như trước nữa.

Khi đó, mẹ có nói với tôi một câu mà cho đến giờ tôi vẫn nhớ: Muốn nhìn thấu nhân phẩm của một người, chỉ cần quan sát thời điểm họ và con có xung đột về lợi ích là đủ.

Khi bạn và người khác đang đứng trước sự xung đột về lợi ích, đặc biệt là khi lợi ích bị hao tổn, phản ứng của họ sẽ thể hiện rõ nhất nhân phẩm trong con người đó."

120

Bí quyết nhìn người của Tỷ phú Lý Gia Thành rất đáng giá "ngàn vàng". Ảnh nguồn: Internet. 

Tỷ phú Lý Gia Thành khuyên mọi người nên đặt mục tiêu cao nhất, làm quen và kết bạn với tất cả các kiểu người. Việc kết bạn với mỗi kiểu người sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều. Việc kết bạn với nhiều kiểu người còn giúp bạn hiểu được nhiều điều trong cuộc sống cũng như cùng giúp đỡ nhau trong công việc hay đời sống riêng tư.

Theo tỷ phú Lý Gia Thành, người tự nguyện giúp bạn cái gì, không phải do họ nợ bạn mà do họ thực sự coi bạn như bạn bè. Những người bạn thường giúp chúng ta những lúc khó khăn vì tình cảm chứ không phải giúp bạn vì bổn phận. Mối quan hệ có bền chặt, dài lâu hay không đều dựa trên sự chân thành và tín nghĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link