Bất ngờ trước bí quyết sống thọ lạ lùng của cụ bà 110 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy cùng học tập bí quyết sống thọ lạ lùng của cụ bà 110 tuổi.

Cụ bà Agnes Fenton
Cụ bà Agnes Fenton.

Cụ bà người Mỹ Agnes Fenton vừa mừng sinh nhật lần thứ 110 tin rằng sức khỏe của cụ có được như ngày hôm nay là nhờ uống 3 cốc bia và 1 ly whiskey mỗi ngày trong suốt 70 năm qua.

Theo tin tức trên Daily Mail, cụ bà Agnes Fenton từ bang New Jersey, Mỹ, trở thành một trong số ít những người sống lâu nhất thế giới sau khi mừng sinh nhật lần thứ 110 của mình vào ngày 1/8 vừa qua. Tuy nhiên, cụ bà cho biết mình không áp dụng chế độ ăn uống nghiêm ngặt nào cả.

Trong một cuộc phỏng vấn với ABC News về bí quyết sống thọ, cụ bà không con cái này nói rằng ngoài khối u lành tính phát triển trong đầu hồi 30 tuổi, bà không gặp vấn đề nghiêm trọng nào về sức khỏe. Các bác sĩ cắt bỏ khối u thời điểm đó khuyên Agnes nên uống ba ly bia mỗi ngày. Từ đó, cụ bà uống ba ly bia và một ly rượu trong suốt 70 năm nay.

Sau khi tròn 105 tuổi, Fenton đã ngừng uống rượu vì không còn ăn được nhiều và các điều dưỡng viên lo lắng cho sức khỏe của cụ.

Ngoài thói quen uống, cụ bà Fenton ngủ rất nhiều. Cụ thích ăn cánh gà, đậu và khoai lang. Ngoài ra, cụ cầu nguyện hàng ngày. “Khi tròn 100 tuổi, tôi đến trước gương và cảm ơn Chúa vì tôi vẫn còn ở đây. Tôi cảm ơn Người mỗi ngày. Chúa đã cho tôi cuộc sống dài lâu và mạnh khỏe, tôi chẳng có gì để phàn nàn. Bạn cần có đức tin trong đời. Không có đức tin, bạn chẳng có gì cả”, cụ Fenton chia sẻ.

Đến nay, tuy đã 110 tuổi nhưng cụ vẫn nhanh nhẹn và không bị lãng tai hay gặp vấn đề về mắt. Mỗi ngày, cụ Fenton thường dành thời gian đọc sách, nghe radio, cầu nguyện và ngủ nhiều giấc ngắn.

Bác sĩ Kenneth Wasserman, người đã điều trị cho cụ Fenton hơn 20 năm, cũng rất ngạc nhiên trước sức khỏe của cụ bà này.Robert Young, trưởng Nhóm Nghiên cứu Lão khoa, người chuyên theo dõi các trường hợp thọ trăm tuổi, ước tính có khoảng 600 người còn sống trên thế giới dù đã đến tuổi 110. Con số đưa ra từ ĐH Y Boston là 360.

Khám phá
Khám phá "góc khuất" ít người biết về "chuyện ấy" của quý bà U50
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Các bác sĩ cho rằng phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh thường có tâm lý và đời sống tình dục thoải mái hơn khi còn trẻ ...
Những dấu hiệu không ngờ báo hiệu bạn sống cực thọ
Những dấu hiệu không ngờ báo hiệu bạn sống cực thọ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu có những dấu hiệu dưới đây, bạn hãy yên tâm nhé, vì bạn sẽ có tuổi thọ cực kì cao và sức khỏe rất tốt đó.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn