Bí quyết tẩy bay nhưng mảng cháy khiến xoong nồi sạch bong kin kít

( PHUNUTODAY ) - Với một vài mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được những mảng cháy trên nồi của nhà bạn.

Sử dụng muối

Một trong những cách giúp để làm sạch xoong nồi bị cháy đen bằng muối đã là cách làm rất phổ biến được nhiều người áp dụng. Cách này vô cùng đơn giản chỉ cần rắc muối trắng vào nồi và cho thêm một ít dấm, sau đó ngâm nồi trong vòng 10-15 phút để cho ngấm vào vết cháy. Sau đó, bạn dùng một miếng cọ sắt rồi có lại vào xoong nồi từng mảng bám đen sẽ bung ra khiến xoong nồi của bạn sạch bong như mới.

Sử dụng chanh

Khi xoong nồi trong nhà nấu lâu nên bị cháy bạn có thể sử dụng khoảng 2 quả chanh rồi sau đó cắt thành từng lát mỏng sau đó xếp lên đáy nồi bị cháy để giúp các mảng bám bung ra dễ dàng. Rồi sau đó, bạn cho thêm ít nước vào nồi rồi đun sôi. Bạn hãy đun cho tới khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ và sử dụng thìa đè lên các miếng chanh và chà lên khiến cho vết cháy của xoong nồi bung ra. Rồi sau đó bạn có thể dùng cọ chà lại khiến cho xoong nồi.  

Dùng muối cọ xoong nồi cháy

Dùng muối cọ xoong nồi cháy

Sử dụng vỏ táo

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen bằng vỏ táo hiện nay còn rất nhiều chị em phụ nữ chưa biết để áp dụng. Thường thì bạn chỉ cần bỏ vỏ táo vào nồi sau đó đun sôi, việc chà nồi và đánh bay vết cháy đen sẽ trở nên rất dễ dàng. Từ bây giờ các bạn hãy giữ lại vỏ táo để chữa cháy cho nhưng chiếc nồi bị cháy của nhà mình nhé!

Sử dụng dấm

Với những loại xoong nồi bị cháy bạn có thể dùng cách đơn giản này để lấy lại độ sáng bóng cho những chiếc nồi. Bạn có thể cho dấm vào nồi bị cháy và đun sôi khoảng 30 phút.

Dùng giấm giúp loại bỏ vết cháy của xoong nồi

Dùng giấm giúp loại bỏ vết cháy của xoong nồi

Sau khi bạn thấy thấy nước sôi, mở vung nồi để hơi nước sẽ từ từ bay ra và bạn cũng dễ dàng nhìn thấy các vết cháy ở trong nồi từ từ bị bong ra từng mảng. Lúc này bạn hãy dùng giẻ sắt để cọ lại nồi một lần nữa để làm sạch lại chiếc nồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link