Sốc với những cách làm đẹp "điên rồ" từng được phái đẹp mê mẩn mãi không thôi

( PHUNUTODAY ) - Đi guốc siêu cao, da trắng như người bạch tạng, chấm nốt ruồi tán tỉnh… là những cách làm đẹp điên rồ nhưng lại rất được yêu thích của phái đẹp cách đây rất nhiều năm về trước.

Thế kỷ 15-17 với trào lưu đi guốc siêu cao

n37

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ở thời kỳ này, những đôi guốc siêu cao, thậm chí có đôi cao tới 50 cm rất được phụ nữ ưa chuộng. Họ cho rằng đó là cách chứng tỏ địa vị cao quý của mình.

Các công chúa hay cô nương có địa vị cao quý xưa thường mặc những chiếc đầm dài, xoè rộng bởi vậy một phụ kiện đi liền không thể thiếu chính là đôi guốc với chiều cao khủng.

Do đế guốc quá cao nên việc di chuyển của các tiểu thư sẽ rất khó khăn, bởi vậy hộ đều có một cô hầu gái đi theo để giúp đỡ.

Thời kỳ Phục Hưng phụ nữ trán cao, lông mày cạo sạch

n38

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Vẻ đẹp chuẩn của con gái thời này là trán "sân bay" lông mày cạo sạch. Bởi vậy mà các cô gái thượng lưu thường cạo sạch tóc mái lên tới đỉnh đầu, cạo sạch trơn cả lông mà và tóc con để lộ vầng trán cao, tròn.

Tĩnh mạch xanh nổi dưới da (Thế kỉ 17)

n39

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cùng với da trắng bệch thì trào lưu tĩnh mạch nổi dưới da, khoe vai trần và ngực đầy là tiêu chuẩn của phụ nữ thế kỉ 17. Trào lưu nổi đến nỗi các cô gái phải dùng cả bút màu để vẽ đường tĩnh mạch màu xanh nhạt nhân tạo lên vai hoặc ngực trần khi mặc những chiếc váy trễ nải.

Thế kỷ 17 nước da trắng bệch

n40

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tại nước Anh, các cô gái quý tộc ở thế kỷ 17 đã truyền tay nhau mẹo để có làn da trắng như người bạch tạng với hỗn hợp bột chì và giấm.

Nữ hoàng Elizabeth I chính là một trong những tín đồ cuồng nhiệt của trào lưu làn da trắng như sứ. Bà đã làm mọi cách để có được làn da trắng không tì vết. Thậm chí sắc độ trắng của da Nữ hoàng được ghi vào sử sách là "Mặt nạ tuổi trẻ".

Nốt ruồi giả (Châu Âu thế kỉ 18)

n41

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo quan niệm của phái đẹp bấy giờ, nốt ruồi vừa để làm duyên, vừa có tác dụng ra “tín hiệu” tán tỉnh đối phương hoặc những thông điệp khác nhau tùy vị trí cũng như hình dáng nốt ruồi như: nốt ruồi hình bán nguyệt là lời mời gọi một cuộc hẹn hò ban đêm, nốt ruồi ở môi trên ý nói cô gái này đang độc thân và sẵn sàng cho một cuộc hôn nhân…

Cụ thể, nốt ruồi hình bán nguyệt là lời mời gọi một cuộc hẹn hò ban đêm, nốt ruồi ở môi trên ý nói cô gái này đang độc thân và sẵn sàng cho một cuộc hôn nhân, nốt ruồi ở má phải chỉ dành cho phụ nữ đã kết hôn còn nốt ruồi ở má trái là biểu tượng của các goá phụ.

Cắn môi ửng đỏ, vuốt má ửng hồng (Thời Victoria)

n42

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Sau lệnh cấm dùng mỹ phẩm của Nữ hoàng Victoria ban ra, trào lưu cắn môi ửng đỏ trở nên phổ biến trong giới chị em. Bằng cách cắn môi, bẹo má liên tục trước khi ra ngoài, các nàng đã có được bờ môi, gò má đỏ ửng như tô son đánh phấn.

Đầu thế kỷ 20 dụng cụ kẹp tạo má lúm đồng tiền:

n43

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Vào năm 1923, thiết bị tạo má lúm đồng tiền giúp phụ nữ thêm phần duyên dáng đã ra đời và được cấp bằng sáng chế. Thiết bị có quai cài gắn chặt sau vành tai và gáy, phần kim loại uốn sẽ tạo nên vết lõm trên má. Sau thời gian dài sử dụng, vết lõm sẽ hằn thành má lúm đồng tiền. Bạn cũng đoán được rồi đấy, hiệu quả của việc sử dụng thiết bị tạo má lúm đồng tiền không những không đem lại kết quả như mong muốn mà còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link