Bị thất lạc, chú chó cưng vượt hơn 80km, băng sông tìm về chủ cũ

( PHUNUTODAY ) - Chú chó có tên là Cleo, bị thất lạc hồi đầu tháng 7. Hành trình tìm về chủ cũ khá gian nan, khi nó phải vượt qua chặng đường dài hơn 80km.

Theo đó, Cleo lạc mất khỏi nhà của mình ở Kansas hồi đầu tháng 7, kỳ diệu thay, vài ngày sau đó, chú chó  đã trở lại nhà củ cũ ở Missouri cách hơn 80 km.

Trao đổi trên đài truyền hình KMBC, Colton Michael hiện là chủ nhân mới của ngôi nhà, có một chú chó Labrador thuần chủng, thuộc nhóm chó săn mồi ở Mỹ. Nó khoảng 4 tuổi, xuất hiện trước trước hiên nhà của gia đình ông. Đó là khoảng 48 km về phía đông bắc của thành phố Kansas.

Cleo bất chấp băng qua sông để trở về nhà

Cleo bất chấp băng qua sông để trở về nhà

Chú chó tỏ vẻ sợ hãi khi anh đến gần, sau đó, Michael tìm cách vuốt ve và phát hiện một vi mạch gắn trên cơ thể nó. Ông phát hiện chú chó từng sống trong ngôi nhà này.

Ngay lập tức, Michael vội vàng thông báo cho Drew, chủ cũ ngôi nhà. Gia đình họ đã chuyển đến Olathe, Kansas, cách Lawson khoảng 80km.Điều này đã khiến Drew ngạc nhiên và không thể tin được làm thế nào mà Cleo thực hiện chuyến đi một mình khi hành trình gian khổ hơn 80 km đòi hỏi chú chó phải băng qua ít nhất một con sông.

Cleo cuối cùng đã tìm lại được chủ nhân

Cleo cuối cùng đã tìm lại được chủ nhân

Trước đó, cách đây một tuần, Drew đã đăng trên Facebook con chó tên Cleo, 4 tuổi của gia đình mất tích. "Thật kỳ lạ. Thực sự, Cleo rất có ý nghĩa với mẹ và gia đình tôi", Drew nói hôm 19/7.

Năm ngoái, Daily Mail đưa tin về chú chó tên là Maru vừa đi vừa khóc suốt quãng đường gần 200km, vượt qua những khu rừng của nước Nga đầy chó sói và gấu nâu để tìm đường trở về nhà cũ, nơi chủ cũ bỏ rơi nó.

Vì chủ của chó bị dị ứng với loài chó này, nên Maru được gửi trở về nơi nó sinh ra trên chuyến tàu đi xuyên qua Siberia.

Thế nhưng, Maru đã trốn thoát sau khi tàu đi về hướng tây tới thành phố Novosibirsk (Nga) dừng lại ở một nhà ga hẻo lánh gần Achinsk. Maru đã dùng chân để mở cánh cửa khoang tàu và chạy về nhà cũ.

Chị Alla Morozova, người chủ trại chó ở Novosibirsk nơi mà Maru được sinh ra đã tổ chức một cuộc tìm kiếm chú chó ngao bò bị thất lạc của mình, đồng thời đăng tin trên cả các trang mạng xã hội.

Thật kỳ diệu, 2 ngày rưỡi sau, chú chó bị thuơng và kiệt sức đã được tìm thấy ở một khu công nghiệp gần nhà chủ cũ của nó. Mắt nó có vẻ như đã khóc.

Maru đã đi theo con đường sắt xuyên qua Siberia, con đường sắt dài nhất thế giới – về phía đông, vượt qua chặng đường gần 200km từ lúc chạy trốn khỏi con tàu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link