Bia rượu tăng bản lĩnh đàn ông?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cuối năm toàn thấy cảnh họp tổng kết, rồi liên hoan, nhậu nhẹt. Cánh đàn ông dường như bận rộn hơn thường ngày. Đi làm cả tuần thì đến 6 ngày không ăn cơm tối ở nhà. Đằng sau những cuộc nhậu là bản chất của đàn ông ngày càng phơi bày ra với biết bao nhiêu điều trăn trở.

Bình thường các quán bia hơi, bia tươi đông nghịt khách. Tưởng rằng mùa hè nóng nực, làm mấy cốc bia để giải nhiệt cho mát mẻ tinh thần. Thế nhưng mùa đông cũng không thấy các quán xá này vãn khách tí nào.

Thôi thì đủ các lý do đi nhậu, từ chuyện đồng nghiệp được thăng chức, đến kỳ tăng lương hay mới mua nhà, đổi xe...Ăn nhậu từ lý do vui cho đến xả xui chuyện buồn. Bất cứ khi nào đàn ông cũng kiếm được lý do để ăn nhậu. Bia rượu làm đàn ông thông minh ra thế còn gì!

bia rượu

Ai bảo ông chồng suốt ngày nằm ườn xem ti vi, lười làm việc nhà, biếng chăm con là người không nhanh nhẹn tháo vát. Cứ ra quán bia thì rõ. Từ một chàng ít nói, mở mồm ra là cáu cỉnh lầu bầu. Ở đây chàng hóa thành người nói nhiều, hoạt bát, ai cũng là bạn bè anh em. Chén chú chén anh, rồi bắt tay lia lịa, vỗ vai làm quen. Anh em bốn biển là nhà, gặp nhau đây thì phải làm cốc chạm mặt. Bia rượu khiến đàn ông hòa nhã, vui vẻ thế còn gì!

bia rượu

Đấy là chưa nói đến chuyện có tí hơi men vào, lời vào lời ra. Đàn ông chia sẻ với nhau đủ thứ trên đời. Kể cả chuyện mua quan bán chức, đến chuyện vui vẻ với em út bên ngoài... Lên bàn nhậu, khi đã có hơi men, mới là thời khắc nói thật của cánh đàn ông. Có ông thừa nhận thường xuyên dối vợ chuyện lương lậu để có quỹ đen ăn nhậu. Có ông hí hưởng kể như một chiến tích chuyện dấu được bà vợ sư tử Hà Đông đi du lịch với cô bồ nhí 3 ngày bằng lý do đi công tác. Có ông tự hào vì lừa được vợ rằng mình chuẩn bị được thăng chức nên phải làm việc chăm chỉ để đỡ phải vào viện thăm nom bố vợ ốm. Có những ông chán vợ, bồ bịch, còn quay ra kể xấu vợ với những từ ngữ mỹ miều như “mụ ấy”, “con mái già”,…Đáng nghe nhất là câu chuyện của những anh chàng có vợ mới nghỉ đẻ. Các anh không chia sẻ cách chăm con, cách phụ vợ việc nhà cửa, mà rỉ tai nhau cách làm sao để giải quyết nhu cầu sinh lý trong thời gian vợ bế quan tỏa cảng. 10 anh thì có đến 9 anh “khai” ra chuyện quan hệ ngoài luồng. Các anh còn nhấm nháy với nhau địa điểm, lựa chọn thời gian để “bóc bánh trả tiền” sao cho vợ không mảy may nghi ngờ. Bia rượu làm đàn ông thật thà thế còn gì!

Ngồi quán bia không phân biệt sang hèn, cán bộ hay công nhân tất cả đều bằng hữu. Từ anh thắt cavat, complet là lượt, cho đến quần bò mài rách, áo phông hay cởi trần... đều là anh em. Ngồi uống với nhau họ đều là những người đầy "chiến tích" từ lừa vợ, dối sếp... chuyện gì cũng có phần. Đều là anh em cả, có gì đâu mà ngại. Bia rượu khiến đàn ông đoàn kết gắn bó thế còn gì!

Nhiều bộ mặt thật của đàn ông được vạch trần sau mỗi lon bia, ly rượu. Chẳng lẽ bất cứ một phụ nữ nào trước khi quyết định gắn bó với đàn ông hãy theo chân đàn ông đi vào quán nhậu. Họ sẽ thấy được con người thật của đàn ông và khi đấy hãy quyết định có nên đồng ý làm vợ hay không?

Nếu thế thì không biết phụ nữ Việt Nam có biết bao nhiêu người ở giá!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT