Bỏ túi 4 cách đắp mặt nạ giúp làn da trắng sáng, mịn màng chỉ sau vài ngày

( PHUNUTODAY ) - Đắp mặt nạ là công đoạn dưỡng da không thể thiếu giúp dưỡng ẩm từ sâu bên trong, giúp da trắng hồng trở nên mịn màng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện sao cho đúng, hãy cùng tham khảo các cách đắp mặt nạ dưới đây nhé.

Rửa sạch mặt với sản phẩm dịu nhẹ

Trước khi đắp mặt, bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với da giúp làm sạch bụi bẩn và chất bã nhờn. Cách đắp mặt nạ đúng cách nhất định đừng bỏ qua khâu làm sạch da mặt này, nếu bỏ qua bạn sẽ vô tình khiến lượng bụi bẩn bị bí dưới lớp mặt nạ.

Empty

Khi đó, lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn khiến da không thể hấp thụ những dưỡng chất từ mặt nạ. Thói quen không làm sạch da mặt trước đó sẽ tạo điều kiện cho mụn nổi lên. Ngược lại, nếu làm sạch da sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng và dễ hấp thụ độ ẩm và dưỡng chất hơn. Do đó, bạn hãy lưu ý dùng sữa rửa mặt để làm sạch da trước khi thực hiện bước skincare này.

Lấy tinh chất của miếng đắp massage nhẹ nhàng

Khi lựa chọn đắp mặt, bạn có thể lấy tinh chất của miếng đắp hoặc mặt nạ chuẩn bị sẵn để massage cho da mặt theo chiều xoắn ốc nhẹ nhàng giúp làn da dãn nở lỗ chân lông, giúp da có độ đàn hồi và tránh chảy xệ.

Empty

Tinh chất ở mặt nạ sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da giúp da hấp thu dưỡng chất để da được cấp ẩm, làm da trắng sáng mịn màng.

Thời gian đắp mặt từ 15 – 20 phút

Empty

Bất kì bước skincare nào cũng cần có thời gian nhất định để phát huy tác dụng hiệu quả. Nếu để mặt nạ trên da quá lâu, chúng sẽ gây ra tình trạng dư thừa độ ẩm. Hơn nữa, thói quen này sẽ làm cho lỗ chân lông bị bí và dễ gây ra mụn trứng cá.

Chỉ nên đắp mặt nạ 2 – 3 lần/ tuần

Empty

Nhiều bạn lạm dụng việc đắp mặt nạ hàng ngày để nhanh chóng giúp da thoát khỏi những nhược điểm nhưng ngược lại gây hại trực tiếp lên da. Nhất là các loại mặt nạ tự nhiên bởi có chứa thành phần axit nếu sử dụng hàng ngày sẽ gây bào mòn da và giúp da yếu dần đi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn