Biết GIỮ MỒM GIỮ MIỆNG thì lo gì ở đời không ai tôn trọng

( PHUNUTODAY ) - Bất kỳ hoàn cảnh nào, nếu bạn biết giữ bí mật, tất sẽ được người khác trọng dụng, cũng có thể giành được sự tín nhiệm của mọi người.

Hãy đọc một câu chuyện sau:

"Ở khu rừng nọ có một con hồ ly thèm thuồng thịt nhím đã lâu, nhưng mỗi lần thấy hồ ly, nhím đều cuộn tròn mình lại, xù bộ lông cứng lên khiến hồ ly ngậm ngùi bỏ đi.

Nhím chơi thân với quạ. Có lần quạ hỏi nhím: “Anh nhím này, bộ áo giáp của anh tuyệt thật, ước gì tôi cũng có được bộ áo giáp như vậy, nhất định sẽ không bị những loài động vật khác bắt nạt nữa”.

Nhím cười tự mãn rồi bất giác nói với quạ: “Thực ra áo giáp của tôi không phải là không có nhược điểm. Lúc tôi cuộn người lại, dưới bụng có một lỗ nhỏ không che kín được hết. Nếu thổi vào lỗ đó tôi sẽ nhột không chịu được mà giãn người ra lại.

Cậu là bạn tốt nhất, đáng tin cậy nhất của tôi, nhất định cậu phải giữ bí mật này giùm tôi nhé”. Quạ quả quyết sẽ không bán đứng bí mật của bằng hữu.

Nhím tin tưởng và tiết lộ bí mật với quạ.

Quạ lại có một người bạn thân khác là chim ác là. Có lần, quạ vô tình kể cho ác là nghe bí mật của nhím, sau đó quạ cũng cẩn thận yêu cầu ác là không kể lại cho ai khác.

Ác là lại vô tình kể cho bạn thân của mình là thiên nga rồi cũng dặn dò không được tiết lộ… Cứ như thế, bí mật của nhím đến tai hồ ly.

Trước lúc rơi vào miệng hồ ly, nhím đã gào lên trách móc quạ vì sao nỡ làm lộ bí mật của mình. Song, ngẫm ra thì người bán đứng bí mật của nhím nào phải là quạ mà chính là bản thân nhím."

717

Biết GIỮ MỒM GIỮ MIỆNG thì lo gì ở đời không ai tôn trọng. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Có một số người, những lúc được người khác khoản đãi, coi trọng thì thường dễ dàng đem hết thảy bí mật mà mình biết nói ra khỏi miệng.

Đồng thời, lại có một số người tâm tính không ổn định, khi được người khác thịnh tình thiết đãi, thì bao nhiêu tâm sự, bí mật đều không giữ được trong lòng, đều muốn nói ra cho bằng hết.

Con người nếu không thể giữ được bí mật chỉ khiến cho những người tin tưởng vào mình càng thêm thất vọng. Vì vậy, chúng ta đối với bí mật của người khác, nhất định phải biết ‘giữ mồm giữ miệng’.

Nếu chúng ta biết cách tôn trọng người khác, cuối cùng sẽ được người khác tôn trọng lại. Bất kỳ hoàn cảnh nào, nếu có thể giữ được bí mật của người khác tất sẽ được người khác trọng dụng, cũng sẽ được người tín nhiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link