Những đại kỵ khi đeo nhẫn cưới khiến cuộc sống vợ chồng lục đục, nghèo đói quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Những tưởng nhẫn cưới chỉ đơn giản là mua và đeo, nhưng í tai biết được kể cả trong việc đơn giản này cũng có những lưu ý cơ bản. Hãy xem nó là gì để tránh những rủi ro đáng tiếc trong cuộc sống hôn nhân.

 Không nên chọn nhẫn cưới có hình thức quá lệch nhau

Các cặp vợ chồng hiện đại ngày nay thường cho rằng, một cặp nhẫn cưới chỉ cần đẹp mà không nhất thiết phải giống hệt nhau. Vì vậy, rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn cho mình chiêc nhẫn theo sở thích của mình, khác xa chiếc còn lại của đối phương.

Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian, điều này là hoàn toàn không nên. Bởi người ta cho rằng, một cặp nhẫn cưới thường phải có kiểu dáng giống nhau để thể hiện sự tương đồng giữa đôi vợ chồng thì mới mang đến hạnh phúc cho lứa đôi.

Giống như câu nói: “Hôn nhân không phải phép tính 1+1=2. Để hôn nhân bền vững, đó phải là phép toán của hai nửa cộng lại thành một.” Hai vợ chồng muốn có được hạnh phúc trọn vẹn thì phải biết cách giữ cân bằng cuộc sống gia đình và công việc, là mỗi người nhường nhịn nhau một chút, đừng để cái tôi của mình quá lớn mà làm mất đi niềm hạnh phúc trọn vẹn. Chỉ khi chúng ta biết thu nhỏ cái tôi mà nghĩ tới bạn đời của mình, tình yêu mới bền bỉ và trường tồn.

5-5-1

Tuyệt đối không được bán hoặc làm mất nhẫn cưới

Nhẫn cưới được coi là biểu tượng của sự gắn kết vĩnh cửu và hạnh phúc tròn đầy. Một khi nhẫn cưới được mang vào tay thì sự ràng buộc, gắn kết giữa hai con người xa lạ trở nên bền chặt, không điểm dừng và luôn bất diệt. Đó cũng chính là sự mở đầu cho đời sống hôn nhân lâu dài bao gồm cả những ràng buộc về mặt pháp lý và xã hội. Chính vì vậy, nếu nhẫn quá rộng hoặc quá chật, bạn có thể sửa lại mà không lo sợ việc nới hoặc cắt bớt nhẫn sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ của cặp đôi. Tuy nhiên, tuyệt đối không được bán nhẫn cưới hay làm mất chúng.

Tuyệt đối không nên đeo nhẫn cưới trước khi hôn lễ chính thức diễn ra

Một số cặp đôi khi chọn nhẫn cưới xong là đeo ngay nhưng không biết rằng, theo quan niệm người xưa, trước khi hôn lễ chính thức diễn ra thì các cặp vợ chồng tuyệt đối không nên đeo nhẫn cưới. Người xưa qun niệm rằng, cách này sẽ giúp gia đình không bị xáo trộn, tình yêu bền vững và hạnh phúc viên mãn hơn.

660x380_nhung-dai-ky-khi-deo-nhan-cuoi-de-khien-vo-chong-quanh-nam-luc-duc-20180725114541

Đeo nhẫn cưới ở ngón áp út

Ngón tay áp út được coi là vị trí chuẩn mực cho nhẫn cưới. Không chỉ ở Việt Nam mà quan niệm này còn thể hiện rất rõ ở các quốc gia khác trên thế giới.

Cụ thể, người Châu Âu tin rằng, trên ngón tay áp út có các tĩnh mạch tình yêu chạy trực tiếp từ ngón này đến trái tim. Vì vậy, đeo nhẫn cưới ngón này như một lời nhắc nhở tình yêu sẽ luôn luôn giữ trong trái tim bạn. Hơn thế nữa, ngón áp út cũng rất yếu so với các ngón khác trong bàn tay, nên khi đeo chiếc nhẫn tình yêu vào sẽ khiến bạn có thêm niềm tin và sức mạnh về mặt tinh thần.

Người Trung Quốc lại cho rằng: Ngón tay cái tượng trưng cho cha mẹ, ngón tay trỏ tượng trưng cho anh em, ngón giữa là chính bạn, ngón áp út tượng trưng cho người bạn đời, và ngón út tượng trưng cho con cái của bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT