Biểu hiện của người đàn ông "cực phẩm", có tầm nhìn xa

( PHUNUTODAY ) - Trong sự nghiệp, người đàn ông nếu không biết chia sẻ lợi ích, dù tài năng cao đến đâu, hoài bão lớn cỡ nào, cũng chỉ là vô ích.

 

01.

Xưa kia, có một nhà buôn có một con ngựa và một con lừa. Một hôm, anh ta phải vận chuyển một số lượng hàng hóa lớn đến một thành phố khác. Vì thế, anh ta chất đầy hàng lên con lừa rồi cưỡi ngựa rồi lên đường.

Vì phải chở quá nhiều đồ nên lừa ta đã nhanh chóng bị kiệt sức. Chú hỏi con ngựa rằng, có thể chở giúp nó một ít đồ không, nhưng con ngựa nói rằng đó không phải việc của mình. Chẳng bao lâu, con lừa không thể chịu nổi nên đã ngã quỵ ở giữa đường. Người đàn ông thì vẫn muốn tiếp tục hành trình để không bị chậm trễ. Vì thế, anh ta đã chuyển toàn bộ số hàng hóa trên lưng lừa sang lưng ngựa, và rồi họ lại tiếp tục lên đường.

Khi phải cõng thêm số hàng hóa nặng như vậy trên lưng, ngựa mới thầm nghĩ, “Giá mà lúc trước mình đã giúp lừa”. Nhưng giờ đã muộn rồi.

Giúp người là giúp mình, chia sẻ lợi ích, có phúc cùng hưởng

dan ong

Trong sự nghiệp, người đàn ông nếu không biết chia sẻ lợi ích, dù tài năng cao đến đâu, hoài bão lớn cỡ nào, cũng chỉ là vô ích. Vốn dĩ tầm nhìn của một người đàn ông, trước tiên sẽ được thể hiện thông qua thái độ với lợi ích của họ. Khi đối mặt với lợi ích, họ luôn thực hiện tốt tôn chỉ "có lợi cho người khác, không chà đạp lên lợi ích của bất kỳ ai để đạt được lợi ích cho riêng mình.

Bằng việc thành toàn cho người khác, thỏa mãn mong muốn của người khác, đồng nghĩa họ cũng đang gián tiếp thực hóa mục tiêu của mình, cái này gọi là "giúp người là giúp mình", cũng là một kiểu trí tuệ trong đối nhân xử thế trong cả công việc và cuộc sống. Ngược lại, người để đạt được lợi ích thông qua việc làm tổn hại tới người khác, dù có thành công thì lợi ích cũng chỉ là nhất thời, và đó không gọi là trí tuệ, mà gọi là lanh vặt.

Giúp người, sẽ tự tạo ra những mối quan hệ tốt đẹp. Hại người, sẽ tự đẩy bản thân vào nghịch cảnh thân cô thế cô.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link