Bình Dương dự kiến xây sân vận động lớn nhất Việt Nam: Có thể đăng cai World Cup

10:36, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Tỉnh Bình Dương có kế hoạch di dời sân vận động cũ và xây dựng sân vận động lớn nhất Việt Nam, đủ điều kiện đăng cai World Cup.

Tỉnh Bình Dương dự kiến xây sân vận động với quy mô 80.000 chỗ ngồi

Theo tin tức trên Tuổi Trẻ, CafeF, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương cho biết, đang lên kế hoạch xây dựng một sân vận động mới với quy mô lớn, lên tới 80.000 chỗ ngồi, với mục tiêu không chỉ phục vụ nhu cầu thể thao trong nước mà còn có thể đăng cai các sự kiện quốc tế quy mô lớn như Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup). Dự án này là một phần trong chiến lược phát triển các công trình văn hóa và thể thao trọng điểm của tỉnh trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sân vận động Bình Dương hiện tại. Ảnh Tuổi trẻ

Sân vận động Bình Dương hiện tại. Ảnh Tuổi trẻ

Cụ thể, Bình Dương dự kiến di dời sân vận động cũ (sân Gò Đậu) và xây dựng một sân vận động mới có diện tích từ 20 đến 30 ha, với sức chứa khoảng 80.000 chỗ ngồi. Sân vận động mới sẽ được thiết kế theo hướng đa năng, có khả năng tổ chức các sự kiện thể thao lớn như Đại hội thể dục thể thao quốc gia, các môn thi đấu trong Đại hội thể dục thể thao Đông Nam Á (SEA Games), và đặc biệt là các giải bóng đá quốc tế, bao gồm cả World Cup. Sân vận động cũng sẽ là nơi tổ chức các chương trình đại nhạc hội và các hoạt động văn hóa thể thao quy mô lớn.

Hai địa điểm được cân nhắc cho dự án này là phường Tân An và đường Võ Văn Kiệt tại TP Thủ Dầu Một. Trong đó, cơ quan chức năng tỉnh đánh giá vị trí bên đường Võ Văn Kiệt là phương án khả thi hơn.

Danh sách những sân vận động lớn tại Việt Nam

- Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình: Sân chính có sức chứa 40.192 chỗ ngồi. Cỏ trên mặt sân là giống cỏ Nhật nhập từ Mỹ, và được trồng trên một lớp đất dày khoảng 30 cm. Sân có 4 khán đài: Khán đài A và B (tương ứng phía Đông và phía Tây) có 2 tầng, cao 25,8m, có mái che. Khán đài C và D (tương ứng phía Nam và phía Bắc) cao một tầng 8,4m.

- Sân vận động Cần Thơ: Đây là sân vận động có sức chứa lớn nhất ở Việt Nam (hơn cả sân Mỹ Đình) với 60.000 chỗ. Sân vận động không chỉ tổ chức bóng đá mà còn tổ chức giải đua xe môtô.

- Sân vận động Lạch Tray - Hải Phòng: Sức chứa khoảng 30.000 chỗ ngồi.

- Sân vận động Thống Nhất có sức chứa khá lớn có thể lên đến 25.000 khán giả ( sau được nâng cấp lên 40.000).

- Sân vận động Đồng Nai có sức chứa 30.000 người

- Sân vận động Tự Do với sức chứa khoảng 25.000 chỗ ngồi

Quốc gia muốn đăng cai World Cup cần có nền kinh tế vững mạnh, có sân vận động sức chứa lớn. Ảnh internet

Quốc gia muốn đăng cai World Cup cần có nền kinh tế vững mạnh, có sân vận động sức chứa lớn. Ảnh internet

Điều kiện để được đăng cai World Cup

Để được đăng cai tổ chức World Cup, quốc gia đó phải có ít nhất 14 sân đạt chuẩn có sức chứa 40.000 chỗ trở lên. Trong đó, có 1 sân trên 80.000 chỗ để tổ chức khai mạc, chung kết và 1 sân trên 60.000 chỗ để tổ chức bán kết.

Các sân vận động đạt tiêu chuẩn FIFA, có sức chứa lớn và các tiện ích như phòng thay đồ, phòng họp báo, khu vực dành cho truyền thông, và các khu vực hỗ trợ khác.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê
Từ khóa: