Ngâm vỏ cam trong bình giữ nhiệt, nhận ngay lợi ích tuyệt với, ai không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ăn cam, bạn đừng vội vứt phần vỏ đi. Phần vỏ cam có mùi thơm tự nhiên, có thể giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề trong nhà.

Lợi ích của việc ngâm vỏ cam trong bình giữ nhiệt

Bình và ly giữ nhiệt là sản phẩm được mọi người sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, các loại bình giữ nhiệt thường có đáy khá sâu, miệng nhỏ nên việc vệ sinh không đơn giản. Ngoài ra, bình sâu và kín cũng khiến mùi khó chịu xuất hiện bên trong bình nếu không được vệ sinh thường xuyên.

Trong trường hợp này, để làm sạch bình và loại bỏ mùi hôi, bạn có thể sử dụng một nguyên liệu tự nhiên, có sẵn trong nhà. Đó chính là vỏ cam (hoặc vỏ quýt).

Bạn hãy rửa sạch vỏ cam và cắt thành sợi nhỏ.

ngam-vo-cam-trong-binh-giu-nhiet-01

Bỏ toàn bộ chỗ vỏ cam đã chuẩn bị vào bình giữ nhiệt. Tiếp đó, hãy đổ nước sôi vào đầy bình và vặn chặt nắp. Ngâm vỏ cam trong bình 2-3 tiếng.

ngam-vo-cam-trong-binh-giu-nhiet-03

Sau đó, đổ nước và vỏ cam ra bên ngoài. Lúc này, mùi hôi trong bình sẽ biến mất. Vỏ cam để lại mùi khá thơm, không hề khó chịu như khi sử dụng nước rửa bát để làm sạch bình.

ngam-vo-cam-trong-binh-giu-nhiet-02

Hãy tráng lại bình bằng nước sạch thêm vài lần để loại bỏ hết các cặn bẩn bên trong.

Để hết sạch mùi hôi và diệt khuẩn trong bình, bạn cần phải chú ý vệ sinh cả phần nắp. Đây mới là khu vực tích tụ nhiều cặn bẩn và có mùi nhất mà mọi người lại hay bỏ qua. 

ngam-vo-cam-trong-binh-giu-nhiet-04

Bạn nên tháo rồi các bộ phận ở nắp. Sau đó, dùng cọ nhỏ hoặc bàn chải nhúng một ít kem đnáh răng để chải vào các kẽ. Kem đánh răng sẽ giúp làm sạch cặn bẩn rất tốt.

ngam-vo-cam-trong-binh-giu-nhiet-08

Rửa sạch phần nắp bằng nước.

Để bình giữ nhiệt ở nơi khô ráo, thoáng mát cho khô tự nhiên.

Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên tráng bình thật sạch trước khi cất đi để hạn chế mùi hôi, vi khuẩn phát triển. Sau một thời gian sử dụng, bạn nên chú ý vệ sinh phần nắp thật kỹ để loại bỏ các cặn bẩn.

Một số mẹo nhỏ khác với vỏ cam

- Giúp bảo quản đường nâu

ngam-vo-cam-trong-binh-giu-nhiet-05

Bạn có thể bỏ một ít vỏ cam vào trong hũ đường nâu. Vỏ cam sẽ giúp giữ độ ẩm của đường mà không làm đường vị cứng hay bị vón cục. Lưu ý, bạn nên chú ý thay vỏ cam thường xuyên hoặc sử dụng vỏ cam đã phơi thật khô để tránh gây ẩm mốc.

- Làm sạch và làm sáng bề mặt gỗ

Gỗ sẽ mất đi độ sáng bóng theo thời gian. Một cách đơn giản để gốc trở nên sáng đẹp như mới chính là dùng vỏ cam. Bạn có thể lấy vỏ cam và dùng mặt cùi trắng chà lên bề mặt gỗ. Các vết xước, mết vỡ nhỏ trên gỗ sẽ được cải thiện.

- Xử lý mùi hôi ở bồn rửa

ngam-vo-cam-trong-binh-giu-nhiet-06

Bồn sửa, thùng rác thường có mùi hôi có chịu. Bạn có thể đổ một bát nước đá và một cốc nước vỏ cam vào bột rửa. Sau đó, xả nước lạnh trong khoảng 30 giây. Tiếp đến, lại đổ thêm một ít nước nóng xuống bồn rửa. Như vậy, bồn rửa sẽ bớt mùi hôi.

- Làm sạch vòi nước

Các vòi nước inox thường rất dễ bị bám cặn bẩn sau một thời gian sử dụng. Bạn hãy lấy vỏ cam chà xát lên bề mặt của thiết bị, cặn bẩn sẽ biến mất, trả lại vẻ sáng bóng cho đồ dùng.

- Làm sạch lò vi sóng

Lò vi sóng sau một thời gian sử dụng sẽ có mùi hôi khó chịu. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, nó sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm. Bạn có thể làm sạch lò vi sóng bằng cách cho một ít vỏ cam vào bát nước và đặt vào trong lò. Chọn chế độ công suất cao nhất trong 60 giây. Sau đó, mở cửa lò vi sóng. Mùi thơm của vỏ cam sẽ giúp lò vi sóng không còn mùi khó chịu.

Hãy cẩn thận lấy bát nước vỏ cam ra ngoài (nên dùng các loại khăn lót tay để tránh bị bỏng). Bạn có thể lấy nước vỏ cam này để lau lò vi sóng rồi dùng khăn sạch để lau lại.

- Sử dụng làm phân bón

Vỏ của các loại trái cây như cam, quýt, táo, lê... hoàn toàn có thể dùng làm phân bón cho cây trồng.

Bạn có thể pha trộn các loại vỏ trái cây rồi bỏ chúng vào thùng ủ và ủ lên men trong vòng vài tháng. Nên cắt vỏ trái cây thành miếng nhỏ để chúng phân hủy nhanh hơn.

Sau đó, dùng phân này để bón cho các loại cây trồng trong vườn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link