Đặt cuộn giấy vệ sinh trong tủ lạnh, nhận ngay lợi ích tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Đây là một mẹo vặt vô cùng hưu ích mà không phải ai cũng biết.

Lợi ích của việc đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh

Tủ lạnh là một trong những thiết bị gia dụng không thể thiếu trong căn nhà hiện đại. Nó có chức năng chính là bảo quản thực phẩm.

Một mẹo nhỏ sử dụng tủ lạnh mà không phải ai cũng biết đó chính là đặt cuộn giấy vệ sinh vào trong ngăn tủ. Lợi ích chính của việc này là giúp khử mùi hôi của tủ.

Giấy là nguyên liệu có khả năng hút ẩm rất hiệu quả. Nó sẽ hấp thu hết độ ẩm dư thừa bên trong tủ lạnh, giúp loại bỏ mùi hôi trong tủ.

dat-cuon-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-01

Cách này vừa đơn giản, vừa tiết kiệm thời gian lại mang đến hiệu quả tốt. Bạn chỉ cần đặt một vài cuộn giấy vào ngăn mát và ngăn đá của tủ. Cứ để giấy trong tủ lạnh như vậy qua một đêm. Giấy sẽ hút mùi, hút ẩm trong tủ. Ngày hôm sau, tủ lạnh sẽ không còn mùi khó chịu.

Lưu ý, cuộn giấy đã sử dụng ở lần khử mùi trước có thể đem phơi khô và tái sử dụng cho lần khử mùi tủ sau đó.

Empty

Nếu không muốn sử dụng giấy vệ sinh, bạn có thể tận dụng những tờ báo cũ. Hãy vò nát tờ báo rồi bỏ và tủ để qua đêm.

Tất nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời để xử lý mùi khó chịu trong tủ. Bạn vẫn cần sắp xếp và vệ sinh tủ lạnh thường xuyên để loại bỏ các cặn bẩn và vi khuẩn trong tủ.

Một số mẹo khử mùi tủ lạnh khác

Sử dụng vỏ cam, quýt, chanh

Vỏ cam, quýt, chanh đều có chứa tinh dầu tự nhiên, có thể giúp khử mùi rất tốt. Bạn có thể cho vỏ của các loại quả này trong tủ lạnh trong khoảng 3 ngày. Sau đó, có thể thay bằng vỏ mới để duy trì hiệu quả.

Bạn cũng có thể dùng lát chanh tươi (cắt chanh tươi thành lát mỏng rồi để vào đĩa) và đặt ở các ngăn của tủ lạnh.

Khử mùi tủ lạnh bằng trà khô

dat-cuon-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-03

Bạn hãy lấy một ít trà khô đặt vào trong tủ lạnh. Bạn cũng có thể tận dụng trà túi lọc. Trà khô có tác dụng hút ẩm, khử mùi hôi rất tốt.

Sau khoảng 1 tháng, bạn có thể lấy túi trà ra phơi khô và tái sử dụng để khử mùi tủ lạnh.

Sử dụng baking soda

Bạn hãy đổ baking soda ra một chiếc hộp hoặc bát nhỏ. Đặt hộp/bát này vào trong tủ lạnh. Baking soda sẽ hút ẩm và khử mùi trong tủ lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link