Bỏ chai nước vào tủ lạnh, cuối tháng giảm nửa tiền điện khiến ai cũng kinh ngạc

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này giúp cho gia đình bạn giảm tải điện năng khi sử dụng tủ lạnh.

Sử dụng màng bọc thực phẩm

Một trong những mẹo giúp bạn tiết kiệm được tiền điện khi đặt tủ lạnh là bạn hãy dùng hộp hoặc dùng màng bọc thực phẩm để bọc thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh. Hành động này vừa làm cho thức ăn giữ được độ tươi và độ ẩm tốt hơn trong môi trường lạnh, máy nén của tủ lạnh cũng sẽ làm việc hiệu quả hơn để điều hòa được lượng khí ẩm bên trong tủ.

Hạn chế mở tủ lạnh quá lâu

Nếu bạn muốn tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh bạn hãy nhớ đừng bao giờ mở tủ lạnh ra quá lâu bởi khi bạn mở nhiệt độ của thực phẩm và nhiệt độ bên trong tủ lạnh sẽ tăng, máy nén lúc này phải vận hành để làm giảm nhiệt độ khiến tủ lạnh phải hoạt động nhiều hơn khiến bạn tốn tiền điện.

Không mở tủ lạnh nhiều

Không mở tủ lạnh nhiều

Sử dụng chai nước lạnh

Một trong những mẹo giúp cho bạn tiết kiệm tiền điện khi sử dụng tủ lạnh là hãy đặt một chai nước hay thứ gì đó cần làm mát nhanh trong tủ lạnh, hãy quấn quanh bằng một tờ khăn ướt. Với chai nước sẽ nhanh lạnh hơn mà sử dụng tủ lạnh không tốn nhiều điện năng của bạn tiết kiệm tiền điện rất hiệu quả

Không đặt thức ăn nóng vào tủ lạnh

Một trong những nguyên tắc giúp bạn tiết kiệm tiền điện và giúp tăng tuổi thọ tủ lạnh nhà bạn đó là bạn đừng bao giờ cho đồ ăn nóng vào tủ lạnh. Bởi khi bạn bỏ thức ăn nóng vào tủ lạnh tất cả hơi nóng của thức ăn sẽ tỏa ra, làm ấm không khí bên trong tủ lạnh.

Không bỏ thức ăn nóng vào tủ lạnh

Không bỏ thức ăn nóng vào tủ lạnh

Hành động này sẽ khiến tủ lạnh sẽ phải sử dụng nhiều điện năng khiến bạn phải chi trả nhiều tiền điện hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link