Đừng ngâm nấm trong nước muối: Đây mới là cách giúp nấm đẩy hết chất bẩn ra ngoài đúng nhất

( PHUNUTODAY ) - Theo đầu bếp lâu năm, muốn làm sạch nấm cần cho thêm một nguyên liệu này , chắc chắn nấm sẽ sạch bong và đẩy hết chất bẩn ra ngoài:

Mẹo rửa nấm vừa nhanh vừa sạch

- Trước tiên, bạn hãy cắt bỏ chân nấm và ngâm nấm trong nước ấm khoảng 10 phút. Những thứ bụi bẩn trên bề mặt của nấm sẽ bong ra và chìm xuống đáy.

Sau đó nhẹ nhàng chà xát bằng tay để làm sạch những bụi bẩn có thể nhìn thấy bằng mắt thường còn bám trên nấm.

cach rua nam sach nhanh va hieu qua-phunutoday

- Vớt nấm ra rổ, cho thêm chút baking soda lên rồi dùng tay chà nhẹ nhàng lên toàn bộ bề mặt của cây nấm. Khi thấy baking soda đã tan hoàn toàn thì cho nấm vào chậu nước, khuấy nhẹ.

- Ngâm nấm trong chậu nước này khoẳng 10 phút rồi vớt ra, tiếp tục cho vào một chậu nước có nhỏ sẵn vài giọt dầu mè trong 2 phút rồi vớt ra, để ráo và dùng để nấu ăn như bình thường.

Việc cho dầu mè vào sẽ giúp những bụi bẩn còn sót lại được đánh bay hoàn toàn, giúp bạn có được những cây nấm sạch, an toàn.

Rửa sạch lại nấm hoàn toàn rồi để ráo nước, chuẩn bị chế biến. Chắc chắn với cách rửa này bạn có thể hoàn toàn yên tâm chế biến nấm thành mọi món ăn mà mình yêu thích!

Những sai lầm khi chế biến nấm:

- Rửa sẵn nấm và cho vào tủ lạnh dùng dần là sai lầm khiến nấm bị nhũn, nhanh hỏng. Thế nên, bạn chỉ nên rửa nấm trước khi nấu thì mới giữ được độ thơm ngọt, hương vị của thực phẩm này.

meo rua nam-phunutoday

- Nồi nhôm sẽ khiến món nấm bị ngả màu thâm đen, món ăn không đẹp mắt.

- Việc nấu nấm với quá nhiều dầu ăn sẽ làm nấm “ngậm” đầy dầu, vừa gây ngán lại dễ khiến bạn đầy bụng, khó tiêu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link