Bỏ chút muối vào lưỡi dao khi mài, dao sắc bén sáng loáng như mới

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà bạn có những con dao đã cùn rỉ, bạn có thể sử dụng những cách này để giúp dao sắc bén trở lại.

Mài dao bằng đá mài, kẹp giấy và nước

Dụng cụ cần thiết là một cục đá mài. Bình xịt nước và một vài chiếc kẹp giấy

Thực hiện:  Bạn chuẩn bị một viên đá chuyên dụng để mài dao. Tiếp sau đó, ban hãy xịt nước lên viên đá, rồi dùng vài chiếc kẹp giấy kẹp lên sống dao rồi đè nhẹ lưỡi dao xuống viên đá mài rồi trượt lên, trượt xuống để mài dao. Khi mài bạn nhớ lật để mài cả 2 mặt của lưỡi dao sẽ giúp cho dao sắc bén và sáng loáng.

Mài dao bằng đĩa sứ

Chuẩn bị: 1 chiếc đĩa sứ hoặc bát sứ

Thực hiện: Bạn hãy lật úp chiếc đĩa sứ xuống bàn rồi mài dao trên phần đáy nhám của chiếc đĩa giúp cho bạn cũng có thể dùng ly sứ, chén sứ... để thay cho đĩa. Cách làm này giúp cho dao của nhà bạn sắc bén sáng loáng như mới mua từ ngoài hàng về.

Mài dao bằng đá mài

Mài dao bằng đá mài

Mài dao bằng giấy nhám

Chuẩn bị: 1 tờ giấy nhám, 1 cái thớt

Thực hiện: Bạn hãy đặt tờ giấy nhám lên thớt, có thể lót dưới thớt 1 chiếc khăn để hạn chế trơn trượt trong quá trình mài.  Khi mài 2 mặt của dao trên giấy nhám giúp cho dao cùn tới mấy cũng trở nên sắc bén.

Bỏ chút muối hoặc chanh tươi vào lưỡi dao

Một trong những mẹo mai dao nhanh sắc là bạn có thể sử dụng thêm muối hoặc chanh tươi vắt vào lưỡi dao trước khi mài.

Mài dao bỏ thêm chút muối

Mài dao bỏ thêm chút muối

Trong thành phần của muối và chanh có chứa chất axit giúp ăn mòn sắt làm cho dao nhanh sắc bén ít tốn công sức của bạn khi mài. Cách làm này cũng giúp bạn có thể loại bỏ được những vết bẩn lâu ngày bám trên dao. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link