Bỏ đồng xu vào tủ lạnh trước khi đi chơi xa, bạn sẽ thấy điều bất ngờ, không làm tiếc hùi hụi

( PHUNUTODAY ) - Nếu lỡ có công việc phải đi xa nhà vài ngày, bạn cứ làm ngay mẹo này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc bảo quản thực phảm của gia đình đấy.

Tủ lạnh là vật dụng quen thuộc, có công dụng quan trọng trong việc bảo vệ thực phẩm, giúp bảo quản thức ăn luôn tươi ngon. Tuy nhiên, khi bạn đi du lịch hay công tác mà đống thực phẩm trong tủ chưa dùng hết, làm sao để biết trong thời gian đó có chiếc tủ nhà mình có vì một số lý do nào đó mà ngừng hoạt động hay không?

Đừng lo, hãy làm theo mẹo dưới đây.

Cách thực hiện

Bạn cần chuẩn bị 1 ly nước và 1 đồng xu. Đầu tiên hãy đổ nước vào ly đến khi gần đầy thì ngưng lại, sau đó bạn cho vào ngăn đá tủ lạnh. Đặt ly nước trong ngăn đá tủ lạnh tới khi nước đông cứng lại thì lấy ly ra và để đồng xu lên trên bề mặt. Tiếp theo, bạn lại đặt ly nước này vào trong ngăn đá tủ lạnh và kiểm tra kết quả sau khi bạn vắng nhà vài ngày.

dong_xu

- Nếu đồng xu vẫn nằm nguyên trên bề mặt ly

Trong trường hợp này, khi bạn đi vắng, tủ lạnh không bị mất điện hay bị hở, thực phẩm vẫn nguyên vẹn như trước khi bạn ra khỏi nhà. Lưu ý, những thực phẩm đã lưu trữ quá lâu trong ngăn đá tủ lạnh, bạn cũng không nên sử dụng vì có thể gây hại cho sức khỏe.

- Nếu đồng xu nằm ở phần giữa ly

Dấu hiệu này cho thấy tủ lạnh cùa bạn có bị mất điện thình lình nhưng không quá lâu. Thực phẩm có trong tủ lạnh của bạn vẫn sử dụng được bình thường. Tuy nhiên, bạn muốn chắc chắc hơn thì hãy loại bỏ chúng.

- Nếu đồng xu tụt hẳn, chìm xuống đáy ly

Đều này cho thấy tủ lạnh của bạn đã mất điện khá lâu, ly nước đã tan chảy hết ra. Thực phầm như vậy cũng bị thiu hỏng. Do đó, bạn cần kiểm tra và loại bỏ hết các thực phẩm có trong tủ lạnh.

Bên cạnh đó, để tủ lạnh luôn tiết kiệm điện bạn cần

Vệ sinh dàn ngưng thường xuyên

Bộ phận dàn ngưng làm bằng kim loại và được lắp đặt phía sau tủ lạnh, có chức năng loại bỏ sức bóng từ máy nén. Do đó, bạn cần vệ sinh dàn ngưng ít nhất 6 tháng 1 lần (hoặc 1 năm 1 lần), để tránh được bụi bẩn bám vào.Khi dàn ngưng hoạt động tốt thì máy nén sẽ không làm việc quá vất vả để làm lạnh thực phẩm.

Đồng thời, thực phẩm sẽ được bảo quản tốt hơn và tủ lạnh sẽ tiêu thụ điện năng ít hơn.

Không để thức ăn đầy trong tủ lạnh

Khi để thực phẩm chứa vừa đầy bên trong tủ lạnh, bạn vô tình làm cân bằng nhiệt độ bên trong tủ lạnh. Bởi vì thực phẩm lạnh sẽ tự làm lạnh qua lại cho nhau. Vì thế, trong tủ lạnh nhà bạn không chứa nhiều thực phẩm thì có thể đặt thêm những bình nước đá lạnh hoặc túi đá bên trong.

tu_lanh9

Không mở cửa tủ lạnh quá lâu

Khi bạn mở và đóng cửa tủ lạnh thường xuyên, máy nén phải điều chỉnh nhiệt độ liên tục để duytrì độ lạnh và độ ẩm có nhất định bên trong tủ lạnh. Mở cửa tủ lạnh dù một chút, nhiệt độ của thực phẩm bên trong tủ lạnh sẽ tăng, máy nén lúc này phải vận hành để làm giảm nhiệt độ lần nữa.

tu_lanh2

Vì thế, đóng – mở cửa liên tục sẽ làm cho tủ lạnh nhà bạn tiêu tốn điện năng nhiều. Đừng mở cửa tủ lạnh quá lâu, tránh hao phí điện năng, bạn nhé!

Thực phẩm chứa vừa đầy trong tủ lạnh

Khi để thực phẩm chứa vừa đầy bên trong tủ lạnh, bạn vô tình làm cân bằng nhiệt độ bên trong tủ lạnh. Bởi vì thực phẩm lạnh sẽ tự làm lạnh qua lại cho nhau. Vì thế, nếu tủ lạnh nhà bạn không chứa nhiều thực phẩm thì có thể đặt thêm những bình nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link